Phim siêu anh hùng Việt Nam của Ngô Thanh Vân gây tranh cãi

(PLVN) - Dự án siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam mang tên VINAMAN của Ngô Thanh Vân đang vấp phải nhiều tranh cãi, nhất là ở tên phim.

Vào ngày 28/9, Ngô Thanh Vân đã khiến cộng đồng fan phim Việt bùng nổ dữ dội khi chính thức công bố dự án phim siêu anh hùng của riêng mình. Đáng nói, hình tượng của nhân vật mang đậm phong cách quê nhàư ngay từ cái tên - VINAMAN

Ngô Thanh Vân đã đăng bức ảnh tạo hình đầu tiên của VINAMAN lên trang cá nhân của mình, kèm theo đó là dòng trạng thái chia sẻ về lý do "đả nữ làng phim Việt" phát triển sáng kiến này.

 

Ngô Thanh Vân cho biết: "Việt Nam chúng ta cần có một người hùng để trẻ em lấy đó làm hình mẫu hướng tới. Thế giới đã những Iron Man, Spider Man hay Superman. Vậy thì Việt Nam ta có gì?".

Ngoài ra, cô cũng nêu rõ nguồn cảm hứng để có được một VINAMAN như hiện tại là đến từ hình ảnh tình nguyện viên hay những y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch COVID-19. "Người hùng không phải là người mạnh nhất, mà là người biết hy sinh nhiều nhất" cũng chính là câu nói đã "ám ảnh" Ngô Thanh Vân, khiến cô quyết định tạo ra một siêu anh hùng VINAMAN mang đậm tinh thần dân tộc.


Khán giả đã vô cùng sửng sốt với thông tin này đến từ Ngô Thanh Vân và ekip của cô. Có nhiều ý kiến thẳng thắn chê trách cái tên phim quá "sến", "củ chuối" và không nhất thiết phải "ViNa" thì mới ra tinh thần Việt Nam. Tuy nhiên, một số khán giả cũng rất trông chờ dự án lần này của "chị Hai Phượng".

Hiện tại, vẫn chưa có thêm thông tin về diễn viên, cốt truyện hay lịch chiếu của VINAMAN.
Hiện tại, vẫn chưa có thêm thông tin về diễn viên, cốt truyện hay lịch chiếu của VINAMAN.  

Một số bình luận của dân mạng về dự án VINAMAN: "Mỹ có superman chứ không phải USAMan. Nhật có Gigaman chứ không phải Japanman. Thế nào Việt Nam lại lấy luôn Vinaman là sao. Nghe chuối"; "Đâu cứ phải Vina thì mới là Việt Nam nhỉ? Tại sao?"; "Từ cái tên đã thấy "no hope"; "Hãng này có cô ba Sài Gòn là xem ổn nên hy vọng cũng ok"; "Ai chả biết là Superman Việt Nam, nhưng không nghĩ được cái tên nào hơn à?".

 

Khán giả Việt Nam và thế giới đã quá quen thuộc với hình tượng các siêu anh hùng đến từ truyện tranh Marvel lẫn DC xuất hiện trên màn ảnh rộng qua các siêu bom tấn của Hollywood. Tuy nhiên, đây lần đầu đầu tiên một nhà sản xuất Việt Nam quyết định làm một bộ phim về siêu anh hùng. 

Dù biết đang là một bước đi mạo hiểm, Ngô Thanh Vân luôn tin rằng không có khó khăn nào là không thể chinh phục. "Tôi nghĩ đã đến lúc thị trường Việt Nam, khán giả Việt Nam cần những bộ phim nghiêm túc và được đầu tư thật sự. Đã đến lúc chúng ta cần có một siêu anh hùng của riêng ta. Và tôi tin Vinaman sẽ làm được điều đó".

Ngô Thanh Vân sẽ bắt đầu tuyển diễn viên cho Vinaman từ 4/10 tới tại TP HCM và dự kiến ra mắt phim trong năm 2021.