Phim thiếu nhi 'đốt cháy' các phòng vé

(PLO) - Bắt đầu từ thời điểm giữa tháng 5, các cụm rạp bắt đầu công chiếu những bộ phim “bom tấn” dành cho thiếu nhi. Và một mùa phim hè sôi động dành cho các bé lẫn các bậc phụ huynh bắt đầu.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

“Cậu bé rừng xanh” và “Angry bird” là những bộ phim gần như khởi đầu cho đợt phim hè 2016. Nếu như “Angry bird” bộ phim chuyển thể từ game Angry bird nổi tiếng đơn thuần là bộ phim thiếu nhi với hình ảnh đẹp, vui nhộn, hài hước thì “Cậu bé rừng xanh” là bộ phim dành cho cả người lớn lẫn thiếu nhi, với nhiều tầng nghĩa, trong đó tồn tại cả cái đẹp trong sáng giữa tình yêu thương con người – muôn thú và sự khốc liệt của cuộc sống, sinh tồn.

Ra mắt ngay vào dịp Quốc tế Thiếu nhi, các phim “Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy”, “Robinson lạc trên hoang đảo” và “Ninja rùa” đã đốt nóng các phòng vé. Phim Doraemon, như thường lệ luôn có lượng khán giả ổn định bởi ảnh hưởng của bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng với các thế hệ thiếu nhi Việt Nam vài chục năm nay. “Robinson lạc trên hoang đảo” là phim đơn thuần dành cho các bé thiếu nhi với sự vui nhộn, đáng yêu, còn “Ninja rùa” là phim dành cho các bé lớn cùng với các bậc phụ huynh bởi phim cũng mang chút yếu tố bạo lực.

Đợt phim mùa hè 2016 được đánh giá là đợt phim có chất lượng cao, phong phú. Những bộ phim thiếu nhi dự đoán được ra rạp trong thời gian sắp tới như “Đi tìm Dory” (bộ phim “hậu” Đi tìm nemo); “Alice ở xứ sở trong gương”; “Kỉ băng hà 5: Trời sập”; “The Secret life of Pet” (tạm dịch Bí mật thú cưng); “Storks”… đều là phim được kì vọng bởi đầu tư cao và khai thác những đề tài hấp dẫn dành cho thiếu nhi.

Mảng phim thiếu nhi quả thật là “mảnh đất đẻ ra vàng” của các nhà làm phim ngoại. Bởi, dù là dành cho thiếu nhi xem, nhưng khán giả luôn gấp đôi, gấp ba bởi các bậc cha mẹ đi kèm. Phải nhìn nhận rằng, trong những năm qua, thị trường phim thiếu nhi ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng.

Số lượng phim thiếu nhi năm sau nhiều hơn năm trước. Mỗi năm, kĩ xảo làm phim lại cao hơn, mãn nhãn người xem hơn. Những thông điệp trong phim thiếu nhi qua các năm cũng ngày càng được lồng ghép khéo léo, sinh động và sâu sắc hơn nhiều. Và tuy dán nhãn “phim thiếu nhi”, nhưng các bộ phim này luôn được làm cho cả người lớn.

Phần hình ảnh, màu sắc, nội dung và lời thoại và ý nghĩa dễ nắm bắt dành cho thiếu nhi, và những bài học sâu sắc, những ẩn ý trong đó là dành cho cả người lớn. Có những bộ phim hoạt hình nhưng khiến các bậc phụ huynh phải rơi nước mắt và có những suy ngẫm để thay đổi chính mình.

Mùa phim hoạt hình hè không chỉ là mùa giải trí, vui chơi cho thiếu nhi, mà còn là mùa để các bậc cha mẹ tìm hiểu, lựa chọn những bộ phim phù hợp để con xem, làm giàu có hơn đời sống tinh thần của trẻ, và thông qua những bộ phim để trẻ học thêm những bài học hay về tình gia đình, tình bạn, lòng nhân ái, quả cảm…