Phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” bấm máy trong hang Trạ Ang, Quảng Bình

(PLVN) - Ngày 25/4, ông Lê Lưu Dũng – Giám đốc Công ty Du lịch Jungle Boss, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang tổ chức hỗ trợ về hậu cần cũng như công tác hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho đoàn làm phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” thực hiện các cảnh quay tại khu vực thung lũng Ha Ma Đa – hang Trạ Ang.
Một cảnh quay của phim "Truyền thuyết Quán Tiên" tại suối Trạ Ang. Ảnh: Facebook đoàn phim
Một cảnh quay của phim "Truyền thuyết Quán Tiên" tại suối Trạ Ang. Ảnh: Facebook đoàn phim

“Truyền thuyết về Quán Tiên” là bộ phim do Hãng HongNgat Film hợp tác cùng Công ty Cổ phần Sáng tạo DV&H thực hiện. Đây là phim về đề tài chiến tranh, anh hùng cách mạng và do Nhà nước đặt hàng nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Bộ đội Trường Sơn, 70 năm Cục Vận tải và 70 năm Tổng cục Hậu cần, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ê-kíp đoàn phim gần 100 người với cách thức làm việc chuyên nghiệp. Ảnh: Facebook đoàn phim
Ê-kíp đoàn phim gần 100 người với cách thức làm việc chuyên nghiệp. Ảnh: Facebook đoàn phim

Bộ phim hội tụ dàn diễn viên đa phần khá trẻ như diễn viên Thúy Hằng (Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam 2015), diễn viên Hoàng Mai Anh (một trong những nhân vật chính của bộ phim ăn khách “Những cô gái trong thành phố”)... Thiếu tướng Phan Khắc Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông Tin, nguyên Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân - là một người con Quảng Bình được ê-kíp sản xuất phim mời tham gia cố vấn.

Đây là bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn xuất sắc “Huyền thoại về Quán Tiên” của nhà văn mang áo lính Xuân Thiều, viết về những cô thanh niên xung phong (TNXP) một binh trạm trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.

Một cảnh quay thực hiện bên suối Trạ Ang, giữa lòng VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Facebook đoàn phim
Một cảnh quay thực hiện bên suối Trạ Ang, giữa lòng VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Facebook đoàn phim

Bối cảnh phim xảy ra vào khoảng năm 1967 – 1968 của cuộc chiến tranh chống Mỹ. Nội dung của phim kể về ba nữ TNXP, sống trong một hang động giữa rừng già với một nhiệm vụ đặc biệt. Bên ngoài là bom đạn và một con vượn láu lỉnh, câu chuyện về cuộc sống, chiến đấu anh dũng của họ đã trở thành truyền thuyết.

Từ năm 2018, đoàn làm phim đã có chuyến khảo sát tại Quảng Bình và quyết định chọn một số địa điểm để làm bối cảnh chính, trong đó khu vực thung lũng Ha Ma Đa - hang Trạ Ang, một địa điểm nằm gần tuyến đường 20 Quyết Thắng, trong khu vực thuộc địa phận Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng.

Dòng sông ngầm xanh ngắt trong lòng hang Trạ Ang. Ảnh: Jungle Boss
Dòng sông ngầm xanh ngắt trong lòng hang Trạ Ang. Ảnh: Jungle Boss

Theo ông Lê Lưu Dũng, với ê-kíp gần 100 người, đoàn làm phim dự kiến sẽ thực hiện các cảnh quay chính tại khu vực thung lũng Ha Ma Đa – hang Trạ Ang trong vòng 11 ngày (từ 19/4 – 29/4).

Thung lũng Ha Ma Đa là khu vực có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hoang sơ, thảm thực vật rừng nguyên sinh với tính đa dạng sinh học cao. Hang Trạ Ang với chiều sâu hơn 650m, là hang động thu nước từ hang Va, hang Én đổ ra suối Trạ Ang với chiều dài hơn 4 km. Đây là hang động có hệ thống sông ngầm trong xanh, mát lạnh. Trong hang, hệ thống thạch nhũ được quá trình cấu tạo địa chất hình thành nên đến nay còn nguyên sơ và đa dạng về cấu trúc với nhiều hình thù ấn tượng.

Du khách mê đắm trong thiên nhiên của thung lũng Ha Ma Đa. Ảnh: Jungle Boss
Du khách mê đắm trong thiên nhiên của thung lũng Ha Ma Đa. Ảnh: Jungle Boss

Gần 2 năm qua, tuyến du lịch khám phá thiên nhiên thung lũng Ha Ma Đa - hang Trạ Ang đã được đưa vào khai thác du lịch khám phá, trải nghiệm và thu hút đông đảo du khách tham gia. UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có quyết định giao Công ty TNHH Jungle Boss khai thác tuyến du lịch này thông qua hợp đồng liên kết với Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khách du lịch tham gia khám phá trải nghiệm trong lòng hang Trạ Ang. Ảnh: Jungle Boss
Khách du lịch tham gia khám phá trải nghiệm trong lòng hang Trạ Ang. Ảnh: Jungle Boss

“Quá trình hỗ trợ hậu cần, hướng dẫn an toàn trong rừng và hang động, chúng tôi thấy rằng, “Truyền thuyết về Quán Tiên” có sự hội tụ của nhiều yếu tố như: đạo diễn trẻ tài năng, sáng tạo (Đinh Tuấn Vũ), dàn diễn viên đầy triển vọng, cách thức làm việc chuyên nghiệp và những bối cảnh phim đẹp, hoành tráng… Tác phẩm điện ảnh này ra mắt hứa hẹn sẽ tạo được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng và góp phần quảng bá hơn nữa cho hình ảnh độc đáo, đầy hấp dẫn của du lịch Quảng Bình” – ông Lê Lưu Dũng cho hay.

Đọc thêm