Phương Thanh, Đoan Trang hồi tưởng kỷ niệm về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

(PLVN) - Những nghệ sĩ nổi tiếng của thời "Làn sóng xanh " mới có dịp hội ngộ và ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ cùng với cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền.
Phương Thanh, Đoan Trang hồi tưởng kỷ niệm về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Vang bóng một thời chủ đề Làn sóng xanh vừa lên sóng với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu giai đoạn âm nhạc đáng nhớ này như: ca sĩ Phương Thanh, Cẩm Ly, Đoan Trang, nhóm MTV, nhạc sĩ Lê Quang, nhạc sĩ Hoài An. Họ đều là những gương mặt đóng góp giọng hát, sáng tác của mình cho một hiện tượng âm nhạc đình đám những năm 2000 và giữ được sức hút cho đến tận bây giờ.

Làn sóng xanh đã có những liveshow hoành tráng, trở thành một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn cho tất cả các khán giả với sự góp sức của rất nhiều nghệ sĩ và không thể không kể đến người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh - cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người đã cùng các nghệ sĩ tạo nên những liveshow Làn sóng xanh đầy màu sắc.

Phương Thanh, Đoan Trang hồi tưởng kỷ niệm về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền ảnh 1
Cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đưa tên tuổi của "Làn sóng xanh" đến gần hơn với khán giả. 

2 năm đầu tiên của Làn sóng xanh do cố nhạc sĩ Đỗ Quang biên tập âm nhạc và đạo diễn dàn dựng, Huỳnh Phúc Điền là người tiếp theo nâng những liveshow của chương trình lên một nấc thang mới. Anh cũng là gương mặt được những ngôi sao nổi tiếng như: Elvis Phương, Mỹ Tâm. Lam Trường, Phương Thanh… lựa chọn để đạo diễn cho những liveshow âm nhạc của họ.

Cho đến bây giờ, khi nhắc về thời hoàng kim của Làn sóng xanh, không thể không nhắc đến cái tên Huỳnh Phúc Điền.

 “Khi Minh Thuận quay video Mưa hồng thì Minh Thuận đã có tên tuổi, không ai biết Huỳnh Phúc Điền là ai, Phương Thanh là ai. Chính Minh Thuận là người đã tiếp bước cho anh Điền vào thế giới đạo diễn và anh đã gắn bó với Làn sóng xanh thời gian khá dài. Anh cộng tác với rất nhiều ngôi sao của làn sóng xanh và còn rất nhiều thế hệ ca sĩ từ đời đầu cho tới sau này nên hầu như không ai quên được anh Điền”, Phương Thanh bồi hồi nhớ lại.

"Làn sóng xanh" là chương trình đưa tên tuổi của Mỹ Tâm, Phương Thanh... và nhiều ca sĩ lên một nấc thang mới.
"Làn sóng xanh" là chương trình đưa tên tuổi của Mỹ Tâm, Phương Thanh... và nhiều ca sĩ lên một nấc thang mới. 

Với Đoan Trang, hình ảnh cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền hiện lên là một người anh lớn cầu toàn, khó tính trong công việc. Cô kể lại kỷ niệm trong một show diễn do Huỳnh Phúc Điền làm đạo diễn, anh đã xếp cho cô hát Chocolate - một hit quen thuộc của giọng ca Tóc hát. Tuy nhiên, Đoan Trang muốn thử sức mình nên muốn hát ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng và đã bị vị đạo diễn khó tính phản đối. 

“Đến ngày chạy chương trình, thực sự mình rất hồi hộp vì mình cũng là gương mặt ca sĩ trẻ, trình diễn trong một chương trình có nhiều thế hệ ca sĩ rất áp lực, lại diễn một ca khúc mới chứ không bài ruột của mình và nhất là trước đó không thuyết phục được anh Điền thì thực sự rất áp lực. May mắn là Trang đã vượt qua, anh đi ra sau sân khấu âm Trang và nói em làm tốt lắm”, Đoan Trang kể lại.

Với cô, lời động viên của cố đạo diễn đã tiếp thêm động lực cho Đoan Trang khi chỉ hoàn thành tốt phần trình diễn trong chương trình đó mà còn cho cả sự nghiệp ca hát của cô sau này.

Các nghệ sĩ nhớ lại nhiều ký ức về người đạo diễn tài hoa.
 Các nghệ sĩ nhớ lại nhiều ký ức về người đạo diễn tài hoa.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi anh là lớp đạo diễn đàn em, chưa được làm việc cùng vị đạo diễn tài hoa thì anh đã tạm biệt cuộc đời. 

 “Tất cả những anh chị em đồng nghiệp đều yêu mến anh Huỳnh Phúc Điền. Hàng năm, đến ngày giỗ của anh thì tất cả mọi người đều tưởng nhớ, dành cho anh nhiều sự trân quý. Nó chứng tỏ được những giá trị mà anh đã để lại cho đời, anh đã có một sự nghiệp rực rỡ với những kỉ niệm đáng nhớ cùng anh chị em đồng nghiệp, hơn hết chính là đức độ của anh”.