Quán quân Sao Mai 2017 tỏa sáng trên sân khấu Chung kết xếp hạng tại FLC Sầm Sơn

(PLO) - Sao Mai 2017 đã khép lại thành công trong đêm Chung kết  xếp hạng tối ngày 7/10 vừa qua và tìm ra được 3 thí sinh xứng đáng đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay.
Ba Quán quân của Sao Mai 2017 thuộc về Đỗ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam và Nguyễn Thị Thu Thủy (Nguồn: Vietnamnet)
Ba Quán quân của Sao Mai 2017 thuộc về Đỗ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam và Nguyễn Thị Thu Thủy (Nguồn: Vietnamnet)

Sau 3 đêm chung kết đa sắc màu của 3 phong cách nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ, giải Sao Mai 2017 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trước đông đảo người dân xứ Thanh.

Ngay trước giờ diễn ra vòng Chung kết xếp hạng,  1.500 ghế trong khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc tế của quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đã không còn một chỗ trống. Các khán giả kỳ vọng và mong chờ được thưởng thức một đêm nhạc chất lượng, hấp dẫn do các thí sinh xuất sắc nhất của Sao Mai 2017 biểu diễn trên sân khấu hiện đại và hoành tráng nhất Thanh Hóa.

Khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc tế - FLC Sầm Sơn chật kín khán giả (Nguồn: VTV)
Khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc tế - FLC Sầm Sơn chật kín khán giả (Nguồn: VTV)

Đêm nhạc tỏa sáng và thăng hoa

Đêm Chung kết xếp hạng, 12 thí sinh với phong thái tự tin và chuyên nghiệp đã có phần trình diễn tốt hơn hẳn các vòng thi trước với những ca khúc tâm huyết của bản thân. Sau khi tranh tài, 3 thí sinh xứng đáng nhất của 3 dòng nhạc đã được xướng tên với giải thưởng danh giá của Sao Mai 2017.

Nổi trội nhất là thí sinh Đỗ Tố Hoa với tác phẩm dự thi “Vũ khúc mùa xuân” (sáng tác Hồ Đình Kha, lời Việt: An Hiếu). Kỹ thuật hát xuất sắc cùng phong thái trình diễn duyên dáng, thu hút của Tố Hoa đã chinh phục hoàn toàn khán giả và Ban giám khảo, dành giải Nhất phong cách nhạc Thính phòng, đồng thời đạt giải Thí sinh được yêu thích nhất do Hội đồng báo chí bình chọn, giải Ngôi sao hy vọng do Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao tặng…

Thí sinh Đỗ Tố Hoa dành giải Nhất dòng nhạc Thính phòng (Nguồn: VTV)
Thí sinh Đỗ Tố Hoa dành giải Nhất dòng nhạc Thính phòng (Nguồn: VTV)

Giải Nhất dòng nhạc Dân gian thuộc về thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam. Cô gái Nùng xinh đẹp có thần thái rạng rỡ và nổi bật trên sân khấu, giọng hát trong sáng đặc trưng của vùng Tây Bắc được khán giả vô cùng yêu thích khi thể hiện ca khúc “Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên” (Sáng tác: Trần Ngọc Quang).

Giải Nhất dòng nhạc Dân gian thuộc về thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam (Nguồn: Vietnamnet)
Giải Nhất dòng nhạc Dân gian thuộc về thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam (Nguồn: Vietnamnet)

Quán quân dòng Nhạc nhẹ là cô gái cá tính Nguyễn Thị Thu Thủy với bản phối đậm chất rock “Rũ cánh” – “Thăng hoa” (Sáng tác: Nghĩa Đỗ - Hoàng Quân) nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Thu Thủy cũng là thí sinh được đánh giá có phong độ ổn định và giọng hát nội lực nhất tại Sao Mai 2017.

Đỗ Thị Thu Thủy dành giải Nhất dòng Nhạc nhẹ (Nguồn: VTV)
Đỗ Thị Thu Thủy dành giải Nhất dòng Nhạc nhẹ (Nguồn: VTV)
Giải Nhì Sao Mai 2017 thuộc về các thí sinh: Thanh Thanh – phong cách Thính phòng; Phan Ngọc Ánh – phong cách Dân gian; Lâm Bảo Ngọc và Trần Thị Yến Nhi – phong cách Nhạc nhẹ.

Ba thí sinh đạt giải Ba Sao Mai 2017 là: Lại Thị Hương Ly – phong cách Thính phòng; Lương Hà Mỹ Anh và Mai Thương – phong cách Dân gian; Nhật Linh – phong cách Nhạc nhẹ.

Với kết quả trên, Sao Mai 2017 đã hoàn thành nhiệm vụ thành công khi tìm ra được những giọng ca tài năng nhất. Mùa giải năm nay đánh dấu hành trình 20 năm của Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai với những cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà, được giới chuyên môn, báo chí và đông đảo người yêu nhạc ghi nhận, đánh giá cao.

Nhà đồng hành cùng Sao Mai 2017 

Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn – địa điểm diễn ra Sao Mai 2017
Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn – địa điểm diễn ra Sao Mai 2017

Tiếp tục đồng hành cùng Sao Mai 2017, Tập đoàn FLC không chỉ cung cấp địa điểm tổ chức và cơ sở lưu trú cho các thí sinh và ekip xuyên suốt mùa giải mà còn trao tặng nhiều phần quà giá trị cho thí sinh đạt giải trong đêm Chung kết xếp hạng. Theo đó, ba thí sinh đạt giải Nhất Sao Mai 2017 là Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy đã nhận được voucher nghỉ dưỡng trị giá 60 triệu đồng cho mỗi giải thưởng; các thí sinh giải Nhì nhận voucher nghỉ dưỡng trị giá 50 triệu đồng cho mỗi giải thưởng, cùng các voucher nghỉ dưỡng hấp dẫn khác dành tặng cho các thí sinh giải Ba…

Với trang thiết bị, kỹ thuật tối tân cùng dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, FLC Sầm Sơn đã mang đến những điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh trong suốt cuộc thi, thu hút khoảng 7.000 – 8.000 khán giả tới xem và cổ vũ, góp phần không nhỏ làm nên  thành công của Sao Mai 2017.

Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn cũng là nơi đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn trong nước và quốc tế như Sao Mai 2015, Cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Lễ hội văn hóa thế giới, Cuộc thi tiếng hát ASEAN +3… và Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc 2017 cũng sẽ được tổ chức tại đây vào tháng 12 tới.