Quảng Ninh: Du khách sẽ thưởng ngoạn Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử trong 4 ngày

(PLO) - Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, Lễ hội sẽ khai mạc từ 20 giờ ngày 11 đến 15/3/2017 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với hai hoạt động chính là giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt – Nhật và triển lãm hoa Anh Đào Nhật Bản, hoa Mai vàng Yên Tử.
Quảng Ninh: Du khách sẽ thưởng ngoạn Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử trong 4 ngày

Khai mạc Lễ hội với màn trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản, các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Tại khu vực triển lãm còn có khoảng 170 gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của các tập đoàn, nhà đầu tư, các công ty lữ hành, du lịch, các địa phương có sản phẩm OCOP tiêu biểu. Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực, lưu niệm, sinh vật cảnh cũng được bố trí để phục vụ nhu cầu của nhân dân, du khách.

Năm 2017 là năm thứ 6 Lễ hội Hoa Anh đào và năm thứ hai Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử được tổ chức tại Hạ Long. Chương trình nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, quảng bá hình ảnh hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử của tỉnh Quảng Ninh; xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hóa, thu hút ngày càng nhiều du khách.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng và thực hiện chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh, thành phố về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh; tiếp tục chỉnh trang đô thị và xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện”.