Quấy rối tình cũ, rapper nổi tiếng bị kết án tù

(PLO) - Theo phán quyết của tòa án, nam rapper Iron sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự trước hành vi quấy rối và đe dọa bạn gái cũ.
Việc rapper Iron chuẩn bị ngồi tù khiến người hâm mộ và dư luận khá bất ngờ. Bởi hồi tháng 7 năm ngoái, anh chỉ nhận mức án 2 năm quản chế, 80 giờ phục vụ cộng đồng và 8 tháng ngồi tù nếu vi phạm lệnh quản chế. Tuy nhiên, bạn gái cũ của nam ca sĩ (gọi tắt là A) không đồng ý phán quyết này nên đã kháng án. Kết quả là trong phiên xét xử vào ngày 25.10, phía công tố đã yêu cầu anh phải “bóc lịch” 1 năm.
Xung đột với bạn gái cũ khiến Iron chuẩn bị ngồi tù nổ ra từ đầu năm 2017. Lúc bấy giờ, anh bị A tố đánh đập nặng nề vì từ chối các yêu cầu nhạy cảm. Sang tháng 10 cùng năm, khi A có ý định chia tay, ngôi sao sinh năm 1992 đã bóp cổ và đánh người yêu, khiến cô gãy ngón tay và nhiều thương tích khác. Iron còn tự lấy vật dụng nhà bếp đâm vào người và đe dọa nếu A gọi cảnh sát, anh sẽ khai báo rằng chính cô đâm mình.
Rapper Hàn Quốc bị kết án tù vì quấy rối tình cũ - ảnh 1
Iron trong một lần xuất hiện tại tòa án

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TV DAILY

Đối mặt với lời tố của A, Iron phủ nhận mọi chuyện và tiết lộ tình cũ là người khổ dâm. Anh khẳng định: “Cô ta chỉ cảm nhận được niềm vui trong chuyện sex bạo lực” và nói “Tôi chưa bao giờ có hành động đe dọa, sử dụng bạo lực đối với bất kỳ cô gái nào”. Rapper Hàn cũng tuyên bố sẽ không xin lỗi bạn gái cũ. Trong khi đó, phía A cho biết cô phải điều trị tâm lý và thể xác vì những gì Iron gây ra. Đặc biệt, A cũng chịu đả kích lớn vì những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng
Được biết Iron không thuê luật sư bảo vệ. Anh cũng không chia sẻ gì nhiều về quyết định mới nhất của tòa: “Tôi không lên kế hoạch kháng cáo cụ thể cho đến phiên xét xử cuối cùng vào tháng 11 tới”. Phiên điều trần cuối cùng và bản án chính thức của vụ việc sẽ được đưa ra vào ngày 22.11.
Iron, tên thật là Jung Heon Chul, năm nay 26 tuổi, được biết đến với danh hiệu á quân cuộc thi đấu rap nổi tiếng Show me the money 3 diễn ra năm 2014. Mặc dù thất bại trước Bobby nhóm iKON trong đêm chung kết, anh vẫn nhận được nhiều sự chú ý. Nam ca sĩ từng tung ca khúc SYSTEM có phần lời mỉa mai T.O.P, G-Dragon (Big Bang), Song Mino (WINNER) và cả công ty YG Entertainment. Đời sống cá nhân của Iron cũng khiến nhiều người hâm mộ thất vọng bởi bên cạnh lùm xùm hành hung bạn gái, anh còn bị bắt giam vì dùng cần sa.