Rắc rối vị trí 'vedette' trong làng giải trí Việt

(PLO) - Mới đây, một poster chương trình âm nhạc đã phải thiết kế lại vì làm “phật ý” người hâm mộ (fan) do cách sắp xếp vị trí các nghệ sĩ. 
Tấm poster từng gây tranh cãi về vị trí giữa các ca sĩ
Tấm poster từng gây tranh cãi về vị trí giữa các ca sĩ

Trên poster chương trình, ca sĩ Mỹ Tâm đứng hàng vedette, kế bên và nhỏ hơn không đáng kể là Noo Phước Thịnh, vị trí tiếp theo bên tay phải là Hương Tràm, kế đó mới đến Đông Nhi. Người hâm mộ cho rằng, việc sắp xếp Noo Phước Thịnh đứng “một chín một mười” với Mỹ Tâm là không hợp lý khi so cả tuổi nghề và vị thế trong làng nhạc giữa Noo Phước Thịnh và Mỹ Tâm.

Cạnh đó, fan Đông Nhi và fan Hương Tràm cũng có sự tranh cãi quanh vị trí hai “sao” này. Fan Đông Nhi cho rằng tính về tuổi nghề, vị trí bảng xếp hạng, giải thưởng Đông Nhi không thể được đặt sau Hương Tràm. Còn fan Hương Tràm cho rằng hiện Hương Tràm đang nổi đình nổi đám cùng với không ít “hit” (bài hát được yêu thích – PV) và những kỉ lục MV không kém cạnh Đông Nhi.

Trước những phản ứng trên, đơn vị tổ chức đã phải thiết kế lại poster, cho hình ảnh Noo Phước Thịnh lùi lại và nhỏ hơn hẳn so với Mỹ Tâm, đồng thời đưa hình ảnh Hương Tràm ra sau Đông Nhi.

Thực tế, không ít trường hợp các đơn vị tổ chức biểu diễn phải “đau đầu” vì mâu thuẫn đến từ việc sắp xếp vị trí biểu diễn. Phản ứng có thể đến từ người hâm mộ, mà cũng có thể đến từ các “sao”. Bầu T. tổ chức nhiều chương trình biểu diễn (show) lớn nhỏ kể, nhiều show chuyện anh không phải lo lắng việc bán vé được hay không mà lo sự “ngúng nguẩy” của các nghệ sĩ.

Có chương trình đã dàn dựng xong xuôi, đến lúc chuẩn bị ra diễn thì một “sao” thâm niên bỗng đòi “đình công” vì phát hiện ra mình hát trước một “sao” mới nổi, và cho rằng cách sắp xếp này khiến chị có cảm giác mình “hát đệm” cho “sao” mới nổi kia. Ê kíp tổ chức đã phải năn nỉ hết lời, thậm chí phải sửa đổi đôi chút chương trình để chiều lòng “sao lớn”.

Ngay cả trong chương trình giải trí (gameshow), chuyện sắp xếp vị trí các “sao” cũng dễ gây phản ứng từ cả khán giả lẫn “sao”. Chương trình The Voice suốt hai mùa 2017 và 2018 đều gây những tranh cãi bởi dàn khán giả. Mùa giải 2017, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên được đặt cạnh Thu Minh làm dấy lên so sánh khập khiễng về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của những nghệ sĩ ngồi “ghế nóng”.

Trước đó, một nữ ca sĩ có vị trí cao trong làng nhạc cũng đã rút khỏi “ghế nóng” vì lý do này. Mùa giải 2018, The Voice tiếp tục gây tranh cãi khi đặt Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên làm huấn luyện viên cạnh hai giọng hát gạo cội của làng nhạc Việt là Thu Phương và Lam Trường. 

Không chỉ trong làng nhạc, giới người mẫu, chuyện giành nhau vị trí vedette (vị trí quan trọng của chương trình – PV) là thường. Minh Tú và Lan Khuê, “hai chân dài” đình đám từng có cuộc khẩu chiến tranh nhau vị trí vedette trong một tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra ở Việt Nam khiến làng thời trang Việt xôn xao.

Hậu trường những buổi trình diễn thời trang có không ít chuyện trớ trêu đằng sau vị trí vedette, các người đẹp kèn cựa, giành giật nhau, tác động hành lang và cả chơi xấu để mình được là trung tâm... 

Chuyện phân tranh vị trí cao thấp vẫn là chuyện muôn thuở của làng giải trí (showbiz) Việt, đến nỗi gây ra không ít mâu thuẫn, thậm chí “cạch mặt nhau”, “không đội trời chung” cũng từ đây mà ra. Âu cũng là một góc tối vốn có của showbiz đằng sau những ánh hào quang rực rỡ…