Rùng mình những kiểu “níu tình” bằng bùa ngải

(PLO) - Chân tay run lẩy bẩy, Tú vội lấy dao, lấy giấy để cạo ít đá ở trên bia mộ. Được một ít, Tú gói vào giấy đỏ phóng như bị ma đuổi về nhà và thực hiện như lời chỉ dẫn của “cao tăng”. Không biết bùa ngải linh ứng đến đâu, chỉ biết rằng sau hôm đó, cứ mỗi lần nằm ngủ là Tú mê... Nỗi hãi hùng ám ảnh khiến Tú quên cả nhớ tới người trong mộng.

101 cách làm bùa yêu được “giăng” khắp thế giới ảo. Và cũng ngần đấy kiểu quái gở, rùng mình được hưởng ứng, làm theo…

Loại bùa yêu này được rao bán với giá 1 triệu đồng.
 Loại bùa yêu này được rao bán với giá 1 triệu đồng. 
Rùng mình bùa yêu
Trong một lần lướt web, tình cờ Nghĩa Tú (21 tuổi, Hồ Tây, Hà Nội) thấy có cách tự làm bùa yêu. Tú tỏ ra rất hứng thú vì đang yêu đơn phương một phụ nữ đã có chồng. Mà theo lời quảng cáo thì với loại bùa yêu này, người bị bỏ bùa sẽ bỏ chồng, bỏ vợ để đến với người yêu. 
Một “cao tăng” có nickname là atchubai dạy Tú: đúng 12 giờ khuya phải một mình vào nghĩa trang, mang theo đèn pin, búa, đục và một tờ giấy đỏ. Nếu đối tượng bị bùa yêu là nữ thì lựa một cái bia mộ của nam, chết trẻ, lý do chết vì tình càng hiệu quả, còn không thì đua xe lạng lách, đánh võng cũng được(!). Lấy dao cạo ít đá ở bia mộ, xong cẩn thận gói lại bằng mảnh giấy đỏ rồi mang về nhà, đặt gói đá dưới gối và đi ngủ. 
Lưu ý từ đó về sau đúng 3 ngày 3 đêm… không tắm mới có hiệu nghiệm. Sau ngày thứ ba, đặt lên bàn thờ tổ tiên thắp nhang khấn vái. Vái như thế nào là tùy bạn, chẳng hạn con tên gì đó, lỡ yêu cô tên gì gì đó, nay nhờ ông bà phù hộ độ trì cho con được nên duyên chồng vợ... Đọc đã thấy sợ, nhưng nghĩ tủi phận mãi chỉ là “trái tim bên lề”, Tú thu hết can đảm thực hiện.
Sau khi thăm dò và có trong tay lai lịch người chết trẻ, trong một đêm, lấy hết can đảm Tú phóng xe tới nghĩa trang nằm ở đường Nguyễn Hoàng Tôn (Hồ Tây). Chân tay run lẩy bẩy, Tú vội lấy dao, lấy giấy để cạo ít đá ở trên bia mộ. Được một ít, Tú gói vào giấy đỏ phóng như bị ma đuổi về nhà và thực hiện như lời chỉ dẫn của “cao tăng”. 
Không biết bùa ngải linh ứng đến đâu, chỉ biết rằng sau hôm đó, cứ mỗi lần nằm ngủ là Tú mê thấy cảnh một mình ở nghĩa trang cạo trộm đá bia mộ, rồi người trong mộ oán trách vì bị cạo trộm đá. Nỗi hãi hùng ám ảnh khiến Tú quên cả nhớ tới người trong mộng.
Bên cạnh bùa đá bia mộ còn có thứ bùa huyết cũng được nhiều người “hâm mộ”. Thứ bùa này không phải bây giờ mới xuất hiện mà cách đây hơn chục năm về trước, gái bán dâm cũng hay sử dụng để “trói” khách mua dâm. Dần dần, cách làm thứ bùa ngải kinh dị này lan ra và được một số người “học tập”. 
Sở dĩ gọi bùa huyết vì người làm bùa sẽ lấy ít máu đến tháng của mình để hòa vào cà phê cho người bị bỏ bùa uống. Một cách làm bùa tại gia nữa cũng hài hước không kém, được nhiều người rỉ tai nhau đó là… hầm đồ lót của hai người.
Theo hướng dẫn, đúng ngày đấy, tháng đấy người làm bùa phải lấy đồ lót của mình và của người yêu cho… vào nồi ninh với một số loại lá (!); vừa hầm vừa khấn, rồi đem phơi khô, quy trình lặp lại trong 7 ngày, chắc chắn sẽ linh nghiệm.

Trầy trật vì bùa

Minh Hương, 25 tuổi, là công nhân một xí nghiệp may mặc ở Thạch Thất (Hà Nội) và Hùng - đồng nghiệp đã yêu nhau được hơn một năm. Nhưng dạo này Hương thấy Hùng lạnh nhạt với mình và săn đón một cô gái trẻ hơn ở cùng xí nghiệp. Hương thấy buồn và quyết tâm giành lại tình yêu của mình.

Một lần được bạn bè rỉ tai cách làm bùa huyết, Hương khấp khởi bắt tay vào thực hiện. Buổi tối thứ bảy, Hương hẹn Hùng tới phòng trọ của mình chơi. Ngồi một lúc, Hương mang tới ly cà phê đặc quánh bốc khói nghi ngút mời Hùng uống. Chẳng nghi ngại, Hùng nhâm nhi uống. 
Sau 15 phút uống hết li cà phê, Hùng lên cơn đau bụng dữ dội. Nghĩ là bùa huyết hiệu nghiệm, Hương dìu Hùng vào trong phòng nghỉ và mong ngóng sự linh nghiệm. Nhưng, cơn đau của Hùng ngày càng tăng khiến Hương phải đưa Hùng đi bệnh viện cấp cứu. 
Khi thấy Hùng khỏe lại, Hương lại lên kế hoạch bỏ bùa để giành lại người yêu. Cô lén lấy đồ lót của Hùng và làm theo chỉ dẫn ở trên mạng. Yêu đâu chẳng thấy, chỉ biết rằng sau đó cả cô và Hùng đều phải đi bác sĩ da liễu. Viện phí, thuốc men tốn nhiều tiền, lương công nhân ít ỏi, cũng như khác nhau về suy nghĩ, khiến cả hai cãi vã liên tục. Một thời gian sau, hai người đường ai nấy đi.
Những bế tắc trong tình cảm luôn khiến con người ta tin và cầu viện đến bùa yêu. Đó là khẳng định của một nhà nghiên cứu công tác tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người. Thế nhưng, theo nhà nghiên cứu này, những cách làm bùa yêu mà cộng đồng mạng lan truyền chỉ là trò chơi nhảm nhí, bệnh hoạn, sặc mùi mê tín, mất thời gian, không hề linh nghiệm trong cuộc sống thực. 
Việc làm này  không những làm xáo trộn cuộc sống tinh thần của chính người làm bùa và những người bị “khuyến mại” bùa, mà còn dẫn đến  tâm lý bất an, thậm chí hoang tưởng với những người sức khỏe tâm thần kém. “Chẳng có thứ bùa ngải nào hiệu nghiệm khi hai người đến với nhau mà không có tình yêu chân thành từ hai phía”- nhà nghiên cứu này nhấn mạnh. 

Đọc thêm