Sân chơi mới cho người yêu tranh Việt

(PLO) - Năm 2017, RealArt giới thiệu một mô hình hội chợ nghệ thuật hoàn toàn mới mang tên Domino Art Fair. Quy mô của Domino Art Fair Hội đồng nghệ thuật của RealArt gồm các nghệ sĩ có uy tín và tên tuổi sẽ trực tiếp lựa chọn khoảng 300 tác phẩm xuất sắc của hơn 160 nghệ sĩ tên tuổi, tài năng từ Bắc tới Nam. 

Đây cũng là điều đặc biệt mà RealArt muốn mang tới công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam tại hai đầu đất nước: những nét đặc trưng văn hóa phong cách cùng xu hướng sáng tác của các nghệ sĩ hai miền.

Trong bối cảnh thị trường nghệ thuật Việt Nam hiện còn đang loay hoay chưa giải quyết được những vấn đề tồn đọng lâu nay như thiếu kết nối với công chúng trong nước, nạn tranh giả, tranh nhái làm mất niềm tin và gây hoang mang trong giới mỹ thuật nói chung và người yêu nghệ thuật nói riêng… Domino Art Fair Domino Art Fair là sự kiện đầu tiên trong lộ trình thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu hội chợ nghệ thuật Vietnam Art Fair của RealArt.

Theo Ban tổ chức, sẽ có 300 bức tranh được giới thiệu tại hội chợ nghệ thuật.
Theo Ban tổ chức, sẽ có 300 bức tranh được giới thiệu tại hội chợ nghệ thuật.

Vietnam Art Fair được định hướng trở thành một thương hiệu hội chợ quốc gia cho Việt Nam, sánh tầm với các thương hiệu hội chợ nghệ thuật khác trong khu vực và trên thế giới.

Domino Art Fair là một mô hình hội chợ nghệ thuật độc đáo chưa từng có ở Việt Nam từ trước đến nay trong việc đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng trong nước. Hội chợ thiết kế các khu trưng bày theo trường phái, theo nhóm nghệ thuật để công chúng dễ dàng tiếp cận và nhận biết.

Bên cạnh đó, Domino Art Fair dành riêng một ngày cho chương trình giáo dục nghệ thuật mang tên “School Day”. Các gian hàng cho nghệ sĩ cũng là không gian mở để tạo sự tương tác trực tiếp giữa nghệ sĩ và công chúng theo đúng tinh thần trên của RealArt.

Một điểm mới và đặc biệt của Domino Art Fair đó là sẽ có gian hàng dành cho các nhà sưu tập đã mua tranh tại các hội chợ Tet Art trước hoặc tại các sự kiện do RealArt tổ chức. Đây là một nỗ lực của RealArt nhằm bước đầu tạo một thị trường thứ cấp cho mỹ thuật Việt Nam: có mua đi, bán lại, ký gửi và trao đổi; đồng thời khẳng định năng lực thẩm định đảm bảo giá trị và tính minh bạch của các tác phẩm tại hội chợ.

Hội chợ Domino Art Fair sẽ diễn ra từ 20/1- 25/1/2017, tại tầng 5, tòa nhà HNCC, số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội; và từ 22/2- 27/2, tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh, số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm