Sẵn sàng đóng cảnh nóng, Diễm Hằng can đảm để rắn bò lên người

(PLO) -Trong “Giàng ơi… Bản Tò Ca”, Diễm Hằng chia sẻ phim có nhiều chi tiết khá rùng rợn. Trong một cảnh quay, Diễm Hằng phải để rắn bò lên người. 

Hài xuân 2017 “Giàng ơi… Bản Tò Ca” của đạo diễn trẻ Phạm Trường Giang. Phim  có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội: NSND Quốc Anh, diễn viên gạo cội Mai Ngọc Căn, diễn viên Việt Bắc, diễn viên “Nhật ký Vàng Anh” - Diễm Hằng, diễn viên Hoàng Huy, diễn viên Thái Hòa, diễn viên Kiên Râu...

Diễm Hằng chia sẻ mình sẵn sàng để rắn bò qua người trong cảnh quay phim "Giàng ơi...Bản Tò ca"
Diễm Hằng chia sẻ mình sẵn sàng để rắn bò qua người trong cảnh quay phim "Giàng ơi...Bản Tò ca"

Câu chuyện diễn ra xung quanh việc một nhóm cán bộ y tế dưới xuôi gồm có ông Quang, ông Bàng, cô gái trẻ Hồng Hạnh và bác tài xế đi lên vùng đồng bào dân tộc để tuyên truyền về kế hoạch sinh sản.

Trong quá trình tuyên truyền đoàn cán bộ y tế đã gặp sự phản đối của A Páo một người dân trong vùng và những câu chuyện dở khóc, dở cười và những câu hỏi ngô nghê của Hương Mê và A Sang về vấn đề sinh đẻ.

Ê kíp làm phim và các diễn viên
Ê kíp làm phim và các diễn viên

Bên cạnh đó, cả đoàn còn được biết đến những nét đặc trưng, văn hóa sinh hoạt của người đồng bào dân tộc thiểu số và cả những hủ tục lạc hậu của thầy Pá Mo. Kết thúc chuyến công tác cả đoàn đã nhận được sự yêu quý của dân bản, đặc biệt là tình cảm Chi Cờ Ong dành cho cán bộ Hạnh.

Với sự phát triển chung của xã hội, hiện nay các dân tộc thiểu số họ cũng đã có được những kiến thức nhất định về đời sống xã hội. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn còn tồn tại rất nhiều hủ tục lạc hậu, đặc biệt là vấn đề kế hoạch hóa gia đình của bà con đồng bào dân tộc vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. 

Phim hài "Giàng ơi...Bản Tò Ca" do đạo diễn trẻ 9x Phạm Trường Giang thực hiện
Phim hài "Giàng ơi...Bản Tò Ca" do đạo diễn trẻ 9x Phạm Trường Giang thực hiện

Khi được hỏi nếu phải lựa chọn giữa việc tham gia những cảnh rùng rợn hơn thế gấp mười lần và đóng cảnh "nóng", Diễm Hằng quyết định như thế nào. Cô trả lời: "Những diễn viên an toàn thường chọn kịch bản an toàn. Tôi không đóng khung mình trong bất cứ một hình tượng nào".

Cô cũng cho biết sẵn sàng đóng cảnh nhạy cảm trong trường hợp thước phim ấy mang tính nghệ thuật và được truyền tải ở một góc quay đẹp. Đồng thời, cô thích làm việc với bạn diễn là người có kinh nghiệm.