'Sao' bóng rổ coi thường Covid-19 nhiễm bệnh, giải NBA bị hoãn không thời hạn

(PLVN) - Giải bóng rổ lớn nhất hành tinh bị tạm hoãn vô thời hạn sau khi ngôi sao Rudy Gorbert của đội Utah Jazz dương tính virus corona, trước đó, cầu thủ này đã có nhiều hành động coi thường dịch bệnh trong buổi họp báo.

Thông tin Rudy Gobert nhiễm virus corona được lan truyền qua mạng xã hội. Trận đấu giữa Utah Jazz và OKC Thunder đột ngột bị hoãn vì chuyện này. Đến tối 12/3, NBA xác nhận Gobert bị nhiễm virus corona và tuyên bố hoãn mùa giải.

Rudy Gobert là trung phong hàng đầu tại giải đấu NBA.
Rudy Gobert là trung phong hàng đầu tại giải đấu NBA.

Hai ngày trước, Gobert thể hiện sự ung dung trước dịch Covid-19. Anh coi thường dịch bệnh bằng cách làm hành động chạm tay vào toàn bộ thiết bị ghi âm của phóng viên. Sau đó, Gobert tiếp tục chạm tay vào đồ đạc, vật dụng cá nhân trong phòng thay đồ Utah Jazz.

Chủ tịch NBA, Adam Silver đã đưa ra thông báo chính thức về thời gian tạm hoãn giải đấu do lo ngại về sự tác động của dịch Covid-19. Theo đó, giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh sẽ phải dừng lại ít nhất trong 30 ngày. Nếu sau một tháng, dịch Covid-19 vẫn không thể kiểm soát, phía NBA sẽ xem xét tiếp tục kéo dài lệnh tạm hoãn.

Hiện tại cặp ngôi sao của Utah Jazz, Rudy Gobert và Donovan Mitchell là những trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở NBA. Với thời gian ủ bệnh vào khoảng 14 ngày, tương đương với 2 tuần thi đấu thế nên những đội bóng gặp Jazz trong thời gian này đều nằm trong diện phải tiến hành cách ly.

Các đội Washington Wizards, Boston Celtics, Cleveland Cavaliers, Detroit Pistons, New York Knicks và Toronto Raptors đều đã tiến hành tự cách ly vì đã có tiếp xúc với Gobert cũng như Mitchell trong 2 tuần vừa qua. NBA đã buộc phải tạm hoãn giải đấu vì đảm bảo an toàn cho khán giả cũng như các cầu thủ và 30 ngày là thời gian tối thiểu trước khi giải đấu quay trở lại.

Gobert và Mitchell là những trường hợp dương tính với virus corona đầu tiên ở NBA.
  Gobert và Mitchell là những trường hợp dương tính với virus corona đầu tiên ở NBA.

Không chỉ các cầu thủ Jazz, những thành viên của Raptors có thể bị cách ly. Điều đáng ngại là sân Vivint Smart Home Arena của Utah Jazz đón hơn 15.000 CĐV đến theo dõi trận đấu.