'Sao' đẹp hóa thân độc, lạ khiến người xem 'khóc thét'

Bên cạnh tài năng diễn xuất, các sao hạng A cũng khéo léo tận dụng lợi thế của việc hóa trang để có thể hóa thân trọn vẹn cho từng vai diễn.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 1

Heath Ledger ngoài đời vốn là một ngôi sao điển trai, dễ mến vậy mà vào vai gã hề Joker trong "The dark knight" (2008), nam tài tử đã thay đổi diện mạo đến mức không ai có thể nhận ra. Heath Ledger còn tự cô lập mình trong suốt một tháng, sống, ăn, ngủ và tự độc thoại như Joker. Kết hợp thêm việc hóa trang vết sẹo dài trên má, Heath Ledger đã mang đến hình tượng "hoàng tử tội phạm" xuất sắc nhất lịch sử.

 
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 2

Điển trai, lịch lãm như Ryan Reynolds mà cũng có thể biến thành gã quái nhân "Deadpool" với ngoại hình "hù dọa" đa số khán giả.

Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 3
Rất nhiều khán giả nữ đã "khóc thét" với ngoại hình béo ục, hói trán và khá thô lỗ của Tom Cruise trong bộ phim "Tropic Thunder" (2008).
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 4
Không phải ngẫu nhiên mà mỹ nhân Charlize Theron giành được một tượng vào Oscar trong phim "Monster". Nữ diễn viên người Nam Phi đã phải tăng hơn 13 kg, cạo lông mày, làm tóc, làm răng để khắc họa trọn vẹn hình tượng nữ sát nhân Aileen Wuornos.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 5
Margot Robbie từng có một màn lột xác ấn tượng trong bộ phim "I, Tonya" nhưng phải đến "Mary Queen of Scots" (2018), nữ diễn viên mới làm các khán giả cảm thấy sốc nặng với tạo hình giống hệt như Nữ hoàng Elizabeth I.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 6
Nếu như không được báo trước thì chắc chắn không ai hình dung nổi người bên trái cũng chính là nam tài tử Tom Hardy với tạo hình trong bộ phim "Fonzo".
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 7
Johnny Depp cũng đã rũ bỏ sạch sẽ ngoại hình điển trai, lãng tử của mình để đóng bộ phim "Edward Scissorhands" của đạo diễn Tim Burton. Mặt chằng chịt sẹo, tóc tai rối bù, lông mày cạo sạch cộng với một bàn tay hình chiếc kéo, nhân vật của Johnny Depp vẫn tỏa ra một sức hút rất riêng nhờ vào tài diễn xuất của nam tài tử.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 8
Tạo hình của Hugo Weaving trong phim "Captain America: The First Avenger" (2011) được đánh giá rất cao về khả năng gieo rắc sợ hãi cho người xem. Được biết, Hugo Weaving đã phải trải qua bốn giờ đồng hồ hóa trang cho mỗi cảnh quay.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 9
Bên cạnh việc sử dụng kỹ xảo, Brad Pitt cũng đã phải rất vất vả hóa trang để biến thành một ông lão thực sự trong phim "The curious case of Benjamin Button" (2008). Mỗi lần quay, nam diễn viên lại phải ngồi nguyên 5 tiếng trên chiếc ghế hóa trang để có thể mang tới một hình ảnh già nua ấn tượng cho khán giả.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 10
Billy Crystal đã có một tạo hình già nua như "bà ngoại" trong bộ phim "The princess bride" (1987). Tuy nhiên, màn thể hiện đáng nhớ đã trở thành tâm điểm của cả bộ phim và bước vào hàng ngũ kinh điển trong làng khán giả.
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 11
Jeff Goldblum đã có cho mình tạo hình gớm ghiếc bậc nhất lịch sử điện ảnh trong phim "The Fly" (1986). Vốn là một nhà khoa học nhưng nhân vật của Jeff Goldblum đã bất ngờ bị biến thành một sinh vật gớm ghiếc do thử nghiệm ngoài ý muốn.
 
Sao và những màn hóa thân độc, lạ khiến người xem khóc thét - 12

Robert Englund đã có cho mình tạo hình gã ác nhân gây kinh sợ nhất lịch sử điện ảnh là Freddy Kruger trong phim "A Nightmare on Elm Street". Điều đáng chú ý là ở ngoài đời, Robert Englund trông vốn rất thân thiện, dễ mến mà chẳng có chút gì ghê gớm, hù dọa như Freddy Kruger trên phim.

Đọc thêm