Sao Mai Khánh Ly thổi luồng gió mới tới “Mùa đông không lạnh”

(PLO) -“Nghe phần thu âm do ca sĩ Khánh Ly thể hiện với phần phối khí của nhạc sĩ Huyền Trung cho ca khúc “Mùa đông không lạnh” tôi rất xúc động, ít khi tôi có cảm xúc như vậy khi nghe các ca khúc khác. Tôi rất cũng ngạc nhiên khi một ca khúc pop ballad dựng sang hình thức cổ trang. Hình ảnh MV đẹp. Danh Tùng và Khánh Ly cũng rất  đẹp đôi trên màn ảnh, giống như hai nhân vật Dương Quá và Cô Cô trong phim Thần điêu đại hiệp rất nổi tiếng”- nhạc sĩ Giáng Son đã hào hứng khi MV “Mùa đông không lạnh” của Sao Mai Khánh Ly “trình làng”. 
Ekip thực hiện MV Mùa đông không lạnh
Ekip thực hiện MV Mùa đông không lạnh

Với sự mạnh mẽ, bản lĩnh, thông minh, quyết đoán, Sao Mai Khánh Ly cùng ê kíp đã biến ca khúc “Mùa đông không lạnh” của nhạc sĩ Giáng Sơn vốn ẩn chứa sự buồn bã, bi thương thành một tác phẩm hoàn toàn mới .

"Mùa đông không lạnh" của Khánh Ly trong MV mới này là một câu chuyện tình yêu xuyên thời gian, không gian, vừa mang nỗi đau của những di chứng lịch sử, vừa mang niềm khát khao tự do, sự vùng lên của nữ quyền muốn tự quyết định tình yêu và hôn nhân của thời đại mới.

Thông thường, mùa đông là phải lạnh nhưng với giọng hát Khánh Ly, cái lạnh chỉ làm cho những trái tim yêu thêm mạnh mẽ, tình yêu đích thực càng gặp nhiều trắc trở càng trở nên can đảm và mãnh liệt hơn.

Nếu hai người quyết tâm đến với nhau tình yêu đó sẽ tồn tại mãi mãi, không những kiếp này mà kiếp sau sẽ được gặp lại nhau và sẽ được bù đắp. Đây cũng là thông điệp mà Khánh Ly muốn gửi tới những người phụ nữ đã trải qua nhiều thử thách của tình yêu.

Sao Mai Khánh Linh thổi luồng gió mới vào Mùa đông không lạnh
Sao Mai Khánh Linh thổi luồng gió mới vào Mùa đông không lạnh

MV “Mùa đông không lạnh” với những cảnh quay thơ mộng của tuyết rơi, xen kẽ nhiều trường đoạn hấp dẫn về ánh sáng nội tâm, hành động ly kỳ rượt đuổi, những bộ trang phục cầu kỳ và một cái kết vô cùng bất ngờ của hai nhân vật chính.

Để thực hiện kịch bản có nội dung phức tạp, kỳ ảo, đạo diễn trẻ Phan Bảo đã yêu cầu dành cho kế hoạch quay MV những điều kiện kỹ thuật tốt nhất gồm máy quay chất lượng 4K, máy tạo tuyết nhân tạo model mới nhất của Hàn Quốc, diễn viên đóng cùng Khánh Ly phải là MC Danh Tùng, người có gương mặt ăn ảnh và diễn xuất tinh tế nổi bật hiện nay...

Đạo diễn Phan Bảo đã mất 2 tuần cùng họa sĩ đi lùng sục trong khắp những vùng lân cận quanh Hà Nội tìm bối cảnh cổ kính, phù hợp kịch bản và sau cùng, anh chỉ chọn được 3 bối cảnh ưng ý ở Ninh Bình, Long Việt (Ba Vì) và chính khu điền trang nhà Khánh Ly. Để đảm bảo mọi khâu làm việc chuyên nghiệp nhất, có lúc số lượng người trong đoàn quay MV lên đến 50 người.

Với nỗ lực lớn cả về sức lực và sự đầu tư kinh phí, sản phẩm MV “Mùa đông không lạnh” của Khánh Ly là món quà cuối năm dành cho những người hâm mộ và bạn bè, cũng là một lần nữa Khánh Ly muốn gửi lời cảm ơn công ơn dạy dỗ của các thầy, cô Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhân dịp Học viện tròn tuổi 60.

Diễn viên, MC Danh Tùng cùng Sao Mai Khánh Linh đóng hai nhân vật cổ trang trong Mùa đông không lạnh
Diễn viên, MC Danh Tùng cùng Sao Mai Khánh Linh đóng hai nhân vật cổ trang trong Mùa đông không lạnh

Đây cũng là một bước tiến mới của Khánh Ly trên con đường chinh phục các khán giả “khó tính” ở dòng nhạc giao thoa giữa phong cách Thính phòng và Pop mà cô đang theo đuổi. Nguyễn Khánh Ly đã từng Giải Ba dg Thính phòng Sao Mai 2011; Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006; Giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Hải Phòng 2011; Giải Nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang 2011.

Khánh Ly tốt nghiệp với kết quả xuất sắc hệ Cao học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô đã nhận được nhiều lời mời giảng dạy tại các trường nghệ thuật nhưng Ly chọn Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hiện Khánh Ly đang học Tiến sỹ dưới sự hướng dẫn của GS.NGND Trần Thu Hà.  

Đồng thời Khánh Ly còn là Giám đốc điều hành Trung tâm âm nhạc Serenade.art có quy mô dưới sự bảo trợ và cố vấn của nhiều chuyên gia âm nhạc hàng đầu hiện nay như: GS.NSND Trung Kiên, Đại tá - NSƯT Hà Thủy, NSƯT Phương Lan… Ngoài vai trò quản lý, Khánh Ly cũng tham gia giảng dạy trực tiếp tại trung tâm. Trung tâm đã đào tạo được nhiều sinh viên thi đỗ vào các trường nghệ thuật có uy tín. 

Đọc thêm