Sao Mai Thanh Thanh bước qua mọi cám dỗ trong showbiz

(PLO) - Sau khi thành công tại Sao Mai 2017 và đi hát chuyên nghiệp, Thanh Thanh mới biết con đường này có nhiều cám dỗ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tự tin có thể vượt qua mọi thứ nhờ sự chỉ bảo của gia đình. 
Sao Mai Thanh Thanh bước qua mọi cám dỗ trong showbiz

Dù mồ côi cha từ nhỏ nhưng cô luôn cảm thấy may mắn vì có được sự chăm sóc, dạy dỗ từ mẹ và hai chị gái. Sự ủng hộ vô điều kiện của họ chính là động lực để nữ ca sĩ quyết tâm chinh phục con đường mình đã chọn. 

Sau khi thành công tại Sao Mai 2017 và đi hát chuyên nghiệp, Thanh Thanh mới biết con đường này có nhiều cám dỗ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tự tin có thể vượt qua mọi thứ nhờ sự chỉ bảo của gia đình. Dù mồ côi cha từ nhỏ nhưng cô luôn cảm thấy may mắn vì có được sự chăm sóc, dạy dỗ từ mẹ và hai chị gái. Sự ủng hộ vô điều kiện của họ chính là động lực để nữ ca sĩ quyết tâm chinh phục con đường mình đã chọn.

‘Nghe em hát" là MV đầu tay của Vũ Thị Thanh Thanh, Á quân Sao Mai 2017, phong cách Thính phòng. Đây không chỉ là sản phẩm khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của ca sĩ trẻ Thanh Thanh sau thành công tại giải Sao Mai, mà còn là một sự khẳng định về phong cách âm nhạc mà cô gái đất Cảng sẽ theo đuổi trong sự nghiệp: Phong cách semi classic. Thanh Thanh mong muốn phát huy giọng hát được rèn rũa trong quá trình học tập vào đời sống âm nhạc hiện nay để giọng hát của mình đến được với đông đảo công chúng. Và điều đó đang được nữ ca sĩ trẻ đất Cảng này gửi gắm ngay từ sản phẩm nghệ thuật đầu tiên cũng như những sản phẩm âm nhạc tiếp theo.

‘Nghe em hát là MV” đầu tay của Vũ Thị Thanh Thanh, Á quân Sao Mai 2017, phong cách Thính phòng.
‘Nghe  em hát là MV” đầu tay của Vũ Thị Thanh Thanh, Á quân Sao Mai 2017, phong cách Thính phòng. 

"Nghe em hát" là một ca khúc có giai điệu giàu chất trữ tình, thiên về cảm xúc nội tâm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ dồn nét cho tới bùng nổi khát khao. Và điều đó đòi hỏi khi thể hiện cần vận dụng nhiều đến kỹ thuật thanh nhạc. Thanh Thanh đã yêu bài hát ngay lập tức khi được tiếp xúc lần đầu tiên. Cô mạnh dạn đề nghị nhạc sĩ Đức Trịnh viết thêm đoạn vocal cuối cùng để có thể khoe được vẻ đẹp của giọng hát và đẩy cảm xúc đạt tới cao trào.

Phần hòa âm “Nghe em hát” do nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm nhận. Có thể nói, đây là bản phối khá thú vị bởi vừa mang đậm chất thính phòng, khai thác âm hưởng của dàn nhạc giao hưởng nhưng lại vừa tạo một không gian âm nhạc trẻ trung và có sự tương phản rõ ràng trong sắc thái âm nhạc. Không chỉ có phụ trách phần hòa âm, Dương Trường Giang còn hỗ trợ Thanh Thanh trong việc luyện tập để làm sao khi thể hiện có thể phát huy được tốt nhất nội lực và chiều sâu cảm xúc của chính mình. Với sự hợp tác của Ninh Kiên Studio, cả hai đã làm việc nhiều lần trong phòng thu để có được phần thể hiện ưng ý nhất.

Sở hữu dáng người chuẩn với khuôn mặt đẹp, có rất nhiều người khuyên Thanh Thanh đi thi hoa hậu.
Sở hữu dáng người chuẩn với khuôn mặt đẹp, có rất nhiều người khuyên Thanh Thanh đi thi hoa hậu. 

MV “Nghe em hát” được đạo diễn Vũ Lâm lấy ý tưởng từ chính câu chuyện mà tác giả thơ - thi sĩ Hồng Thanh Quang gửi gắm trong tác phẩm. Chuyện tình đẹp nhưng dang dở giữa người đàn ông và cô ca sĩ trẻ. Những tình cảm, rung động không thể nói thành lời phải mượn tiếng hát làm cây cầu nối vô hình.

Về việc chọn Nhà hát thành phố Hải Phòng làm bối cảnh cho MV, Vũ Lâm chia sẻ “Không gian sang trọng của nhà hát  rất hợp với phong cách âm nhạc mà Thanh Thanh muốn theo đuổi. Hơn nữa, Hải Phòng lại chính là quê hương của Thanh Thanh, là nơi cô đã sinh ra, lớn lên, được yêu thương, nuôi dưỡng để có ngày hôm nay. Tôi chọn bối cảnh này vì những lí do đó”. Đạo diễn trẻ còn tiết lộ, nhờ có MV này mà anh nhận ra, ngoài giọng hát, Thanh Thanh còn có khả năng diễn xuất rất tốt. Trong buổi ra mắt MV Nghe em hát, nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng có mặt để động viên cô ca sĩ trẻ.

“Nghe em hát” được phổ từ lời thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang , bài thơ được viết năm 1999 khi nhà thơ gần 40 tuổi thủa ông gặp vợ ông khi bà chỉ mới 18 tuổi. Với ông: “Giọng hát hay là giọng hát đánh thức trong chính ký ức”. “Khi nghe Thanh Thanh hát tôi như được đánh thức những ký ức đã ngủ quên. Tôi đã khóc khi những ký ức xưa được sống lại”- Nhà Thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ.

Thanh Thanh hiện là sinh viên năm thứ 4 hệ Đại học chính quy, khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ở giải Sao Mai 2017, Thanh Thanh dự thi theo phong cách Thính phòng. Cô là một thí sinh thu hút nhiều sự chú ý bởi ngoại hình sáng sân khấu và chất giọng mềm mại, trữ tình và đậm chất thính phòng.

Sở hữu dáng người chuẩn với khuôn mặt đẹp, có rất nhiều người khuyên Thanh Thanh đi thi hoa hậu. Trước khuyên ấy, Thanh Thanh khiêm tốn chỉ nhận mình là cô gái ưa nhìn. Với Thanh Thanh, âm nhạc là một người bạn tri kỷ của mình. Giọng ca “Hãy nghe em hát” hy vọng sẽ có nhiều động lực và định hình được phong cách riêng cho mình.

Đọc thêm