'Sao' mượn 'mác 'nhà hoạt động vì môi trường' để... “câu like”?

(PLVN) - Không ít người thường lấy “bảo vệ môi trường” làm câu cửa miệng cho hoạt động quảng bá của mình, dù chẳng tạo ra được thay đổi nào thiết thực.
Hình minh họa
Hình minh họa

Phương Anh (nick name Cococheoli, SN 1994) là một hot girl nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp và cách ăn mặc sexy. Bên cạnh những bức ảnh nóng bỏng hút mắt trên trang cá nhân, hot girl này cũng có một vài bài viết ủng hộ hành động bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người cùng giảm thiểu sản phẩm nilon, nhựa dùng một lần...

Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau, hot girl này dường như “quên” mất lời kêu gọi của chính mình mới đây, đăng lên trang cá nhân hình ảnh sử dụng ly nhựa một lần để uống nước. Bị cộng đồng mạng chỉ trích, cô gái này chống chế là do “vô ý” và sản phẩm nhựa dùng một lần nhiều quá, không thể bỏ tuyệt đối được.

Một hoa hậu khác, cũng từng khiến cộng đồng mạng lên tiếng phê phán khi đến một bãi biển thực hiện bộ ảnh nhằm đưa ra những thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường; thì đằng sau đó bị phát hiện có những hành động vô ý thức, xả rác thải bừa bãi ra biển...

Người nổi tiếng thì thế, nhiều người trẻ cũng không khá hơn. Một cuộc ra quân của ngành du lịch thành phố Nha Trang với đông đảo bạn trẻ tham gia cũng đã bị báo chí vạch trần “sống ảo” với việc các bạn trẻ chỉ quanh quẩn ở khu vực có cảnh đẹp, rác thì không nhặt, nhưng giữ nguyên để chụp ảnh... post Facebook.

Những người trẻ thực tâm, hành động thực tế vì môi trường rất nhiều, nhưng cạnh đó cũng tồn tại một đội ngũ chuyên sống ảo, “câu like”.

Họ, ngoài đời vẫn xả rác bừa bãi, vẫn vô tư tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần, không quan tâm mỗi lần mua hàng đem về bao nhiêu túi nilon. Nhưng mỗi khi tình cờ có được cơ hội, lại lên mạng xã hội khoe khoang mình đang tham gia trào lưu bảo vệ môi trường như một công dân văn minh. Thậm chí, họ còn là những người tích cực lên mạng “ném đá”, bóc phốt những người “vô ý thức”.

Những cá nhân bảo vệ môi trường theo kiểu “sống ảo” ấy, tò mò, góp vui “cho có mặt”, thực chất, đều là những người tận dụng môi trường, tận dụng hoạt động cụm từ “bảo vệ môi trường” để tô điểm cho mình.

Đọc thêm