Sao nhí 8 tuổi Bảo Hân và áp lực showbiz

PLO - Nổi tiếng từ khi 6 tuổi với hàng loạt vai diễn là một niềm tự hào nhưng cũng đầy áp lực với sao nhí Bảo Hân và cha mẹ mình. 
Sao nhí 8 tuổi Bảo Hân và áp lực showbiz
Trước khi hẹn phỏng vấn mẹ con Bảo Hân, tôi luôn nghĩ một cô bé xinh đẹp, nổi tiếng từ bé thế này chắc sẽ “chảnh”. Tuy nhiên tôi đã bị gục ngã hoàn toàn bởi sự thân thiện, dễ mến của cô bé. Cô bé rất lễ phép, ngoan ngoãn, trong lúc tôi trò chuyện với mẹ Bảo Hân thì cô bé nhảy múa theo giai điệu phát ra từ chiếc tivi duyên dáng như một con thiên nga. 
Ai gặp Bảo Hân cũng bị ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương của cô bé 8 tuổi này. Chỉ cần sau một lần trò chuyện là cô bé có thể kết bạn ngay. Thế nên ở nhà hát cũng như ở lớp cô bé được nhiều tiền bối, thầy cô, bạn bè quý  mến. Thậm chí đóng xong một clip quảng cáo, Hoa hậu Ngọc Hân đã nhận làm mẹ đỡ đầu của Bảo Hân. Lượng fan của cô bé này cũng không nhỏ. Nhiều anh chị ở tận tỉnh xa yêu mến còn bắt cả xe khách ra để mong gặp thần tượng nhí một lần. Chị Thu Hạnh kể: Có những anh chị tận Hải Dương bắt xe khách ra tận Hà Nội để được gặp bé Hân một lần, chị cũng tao điều kiện cho con gặp gỡ rồi còn mời các anh chị đi ăn kem cho vui.
Hỏi cô bé ở lớp con có mấy bạn thân thì nhận được một con số rất ấn tượng là 12 bạn. Theo tiết lộ của mẹ Bảo Hân, trong nhóm bạn thân này thì Hân chơi thân nhất với một cô bé có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, rất tội. Cô bé đó bị các bạn bắt nạt, cười chê vì có mẹ hai lần bỏ chồng và thiếu thốn tình cảm. 
Đặc biệt trong đội bạn thân này còn có những bạn trước đây hay ghen tỵ, không thích Hân vì ở lớp cô bé vừa học giỏi, hát hay, diễn kịch giỏi, được thầy cô yêu quý. Thế nhưng mẹ Bảo Hân bảo con càng phải gần gũi, chơi với các bạn đó để các bạn hiểu mình, chơi với mình. Và chả mấy chốc, cô bé đã biến những bạn “gato” với mình thành bạn thân như thế. 
Và lý do cô bé có “untifan” cũng chỉ vì quá xinh xắn, dễ thương lại nổi tiếng. Mẹ Bảo Hân không giấu giếm, ý thức được điều này, chị luôn phải để ý từng li mỗi khi cho con đi học. Mái tóc đẹp của cô con gái luôn được mẹ tết gọn gàng. Chị còn phải cho con ăn mặc kín đáo hơn. Dù là mặc đồng phục chị cũng phải cho con mặc thêm chiếc quần short như của con trai bên trong. Thế mà có lần con đi học về, lúc mẹ gỡ mái tóc tết hốt hoảng thấy rơi nguyên một đoạn tóc dài. Đã có bạn nào đó trong lớp vì ghen tỵ nên cắt tóc của con. 
Bảo Hân và mẹ Thu Hạnh.
Bảo Hân và mẹ Thu Hạnh. 
Tham gia showbiz từ nhỏ cũng đồng nghĩa với Bảo Hân cũng gặp phải sự cạnh tranh, cũng như chuyện thị phi. Nhiều show thời trang cô bé còn bị các bạn khác tranh đồ đẹp nhưng Hân nhường hết. Tuy nhiên Bảo Hân lại luôn được chọn diễn vị trí verdette trong chương trình.
Chị Nguyễn M.T, một nhân viên truyền thông từng mời Bảo Hân tham gia nhiều chương trình chia sẻ: “Tôi từng chứng kiến cảnh Hân bị mẹ của bạn diễn yêu cầu cô bé xuống sân khấu vì không muốn bé Hân diễn chung với con mình. Bà mẹ đó lo sợ sự xinh xắn của Bảo Hân sẽ làm lu mờ con mình”. Hôm đó Bảo Hân đã rất buồn vì mình được mời tới diễn mà không được diễn dù không hiểu nguyên nhân.
Hân buồn một thì chị Thu Hạnh hiểu chuyện còn buồn hơn: “Không phải mẹ nào có con tham gia lĩnh vực giải trí từ nhỏ cũng định hướng tốt cho con. Đôi khi chính phụ huynh lại là người tạo tính xấu cho con như sự kèm cựa, cạnh tranh. Cho con gái tham gia showbiz sớm, tôi vừa là mẹ vừa là bạn, kiêm quản lý của con luôn. Mình như là khiên chắn, là người kết nối con với thế giới bên ngoài nên thực ra chính mình chịu áp lực trước những chuyện thị phi trong nghề của con. Những gì cần tránh thì mẹ đã từ chối giúp con. Con thì hồn nhiên, không thể hiểu hết những chuyện phiền phức đó”. 
Những ngày này, sao nhí 8 tuổi đang chuẩn bị bước vào năm học mới. Cô bé hiện đang học tại một trường tiểu học công rất bình thường. Bố mẹ có để điều kiện cho Hân học những trường quốc tế nhưng anh chị muốn con có một cuộc sống đời thường giản dị nhất, luôn chan hòa, không phân biệt giầu nghèo. Dù cát-sê của Hân thuộc hàng top sao nhí có thu nhập cao của miền Bắc nhưng cô bé cũng không có sở hữu cả tủ hàng hiệu. Chị Thu Hạnh cho biết những món đồ được gọi là có thương hiệu của Bảo Hân là đều từ những voucher con được tặng khi giành giải ở các cuộc thi.
Kết thúc buổi phỏng vấn, khi tôi còn mải trao đổi với mẹ Bảo Hân vài câu chuyện ngoài lề thì cô bé đã kịp vẽ tặng tôi một bức chân dung rất dễ thương và còn nhất định mời cô đi ăn kem. Chia tay cô bé nhưng sự thân thiện, đáng mến và vẻ ngoài xinh xắn ấy luôn khiến tôi luôn nghĩ: Nếu được chăm sóc, định hướng tốt, cô bé này xứng đáng trở thành Hoa hậu Việt Nam trong tương lai. 

Đọc thêm