'Sao' thế giới làm gì khi dịch Covid - 19 hoành hành toàn cầu?

(PLVN) - Nhiều ngôi sao đã và đang quyên góp tiền để tài trợ cho các nỗ lực ngăn chặn dịch Covid - 19.
'Sao' thế giới làm gì khi dịch Covid - 19 hoành hành toàn cầu?

Kylie Jenner

Tỷ phú trẻ tuổi - "bà trùm" giới trang điểm đã quyên góp 1 triệu đô la mua mặt nạ y tế và các thiết bị bảo vệ khác cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vào ngày 25/3.

Bác sĩ Thaïs Aliabadi - một bác sĩ tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles, đã cảm ơn cô em út nhà Kardashian vì số tiền quyên góp lớn trên một bài đăng Instagram:

"Tôi không nói nên lời, đôi mắt đẫm lệ vì vui sướng và tràn ngập lòng biết ơn. Tôi có một mong muốn rằng mọi người trên thế giới cùng quyên góp khẩu trang bảo vệ cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe dũng cảm như chúng tôi và hôm nay giấc mơ đó đã thành hiện thực".

Angelina Jolie

 

Vào ngày 25/3, Angelina Jolie đã quyên góp 1 triệu đô la cho No Kid Hungry - một tổ chức từ thiện giúp cung cấp thực phẩm cho những trẻ em nghèo bị thiếu ăn.

Trong tuần này, hơn một tỷ trẻ em đã nghỉ học trên toàn thế giới vì các trường học phải đóng cửa do virus corona. Nhiều trẻ em hiện sống phụ thuộc vào bữa ăn dinh dưỡng mà chúng nhận được trong giờ học, bao gồm gần 22 triệu trẻ em ở Mỹ. Vì vậy No Kid Hungry đang nỗ lực kiên quyết để tiếp cận càng nhiều đứa trẻ thiếu điều kiện càng tốt.

Nữ diễn viên cũng đã gửi hỗ trợ cho Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc và các trường mà cô tài trợ ở Afghanistan, Campuchia, Kenya, Namibia để đảm bảo rằng trẻ em có thể tiếp tục học tập trong đại dịch.

Rihanna

 

Quỹ Clara Lionel là tổ chức phi lợi nhuận tài trợ cho các chương trình giáo dục và ứng phó khẩn cấp trên toàn thế giới. được thành lập vào năm 2012 bởi ca sĩ Rihanna, đã quyên góp 5 triệu đô để hỗ trợ các nỗ lực phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với virus corona tại Mỹ và trên toàn cầu. 

Sự đóng góp này sẽ mang lại lợi ích cho nhiều bên như: Direct Relief (Cứu trợ trực tiếp), Partners In Health, Quỹ cứu trợ liên quan đến căn bệnh COVID-19 của WHO...

Justin Bieber

 

Bieber đã chia sẻ trên Instagram vào giữa tháng 2 rằng anh đã quyên góp 200.000 RMB (khoảng 29.000 USD) cho Quỹ từ thiện Chunmiao Bắc Kinh - một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào trẻ em ở Trung Quốc.

"Theo dõi tin tức, tôi không thể tưởng tượng được sẽ đáng sợ như thế nào nếu căn bệnh mới này ảnh hưởng đến gia đình và bạn bè của tôi. Trung Quốc, chúng tôi luôn sát cánh cùng bạn như một tập thể nhân loại", anh viết và đính kém với một video gửi lời cầu nguyện cùng những lời chúc tốt đẹp đến người dân Trung Quốc.

Boon Joon Ho

 

Đạo diễn phim Ký sinh trùng từng giành giải Oscar đã trao 100 triệu won (83.000 USD) cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hàn Quốc Hope Bridge để góp phần giúp đỡ cho các nỗ lực cứu trợ bệnh COVID-19. Một số ngôi sao sinh ra ở Daegu - tâm chấn của đợt bùng phát virus corona ở Hàn Quốc, cũng chung tay quyên góp cho tổ chức, bao gồm Suga của nhóm BTS.

Hiệp hội chia sẻ rằng số tiền quyên góp sẽ dùng để mua và phân phối khẩu trang, chất khử trùng tay cho những người có nhu cầu.

Đọc thêm