Sao “tung” nhiều MV cảm động về gia đình dịp Tết Ất Mùi

(PLO) - Trước thềm năm mới, các sao Việt lần lượt tung ra những MV ca nhạc, phim ngắn gây xúc động về tình cảm gia đình, lấy nước mắt của nhiều khán giả.
Một cảnh trong MV "Làm cha" của Hoài Lâm.
Một cảnh trong MV "Làm cha" của Hoài Lâm.
Sau khi tung single “Làm cha” và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, Hoài Lâm vừa chính thức ra mắt khán giả, bộ phim ngắn, dài hơn 15 phút mang tên “Làm cha và quay về”được ghép từ hai ca khúc “Làm cha” và “Quay về” để kể một câu chuyện về tình cảm gia đình. Đây là sản phẩm đầu tiên do nam ca sĩ tự lên ý tưởng kịch bản, làm đạo diễn và thủ vai chính. 
Phim ngắn kể về câu chuyện hai cha con ở một vùng đất Phan Rang đầy nắng và gió biển. Người cha bị câm nên chỉ có thể giao tiếp với con bằng ngôn ngữ kí hiệu. Họ cùng nhau sống trong một căn chòi xập xệ, chăn nuôi bầy cừu và đánh bắt cá. Nhưng cuộc sống ở vùng quê làm cho chàng trai mới lớn cảm thấy mất tự do, anh quyết định ra đi. Nhiều vấp ngã khiến anh nhiều lần quay về, nhưng rồi lại tiếp tục đi tìm những chân trời khác… 
Một cảnh trong MV "Làm cha"
 Một cảnh trong MV "Làm cha"
Cảnh cuối phim dữ dội nhưng đầy xúc động. Ca từ bài hát ý nghĩa, giọng hát trầm ấm, đầy cảm xúc cộng hưởng với hình ảnh chân thật, câu chuyện cảm động đã giúp phim ngắn nhận được sự yêu thích và nước mắt của khán giả.
Cũng trong dịp này, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã cho ra mắt MV “Giai điệu mùa xuân” nhiều màu sắc và cảm động. Đây là ca khúc rất được yêu thích do nhạc sĩ Quốc Trụ sáng tác. MV của Noo Phước Thịnh kể về câu chuyện của chính mình, với lịch diễn dày đặc và tâm trạng “thèm” một bữa cơm nhà ấm áp, để rồi gác việc qua một bên để thưởng thức bữa ăn cuối năm cùng cả nhà.  
Cảnh sum họp trong MV của Noo Phước Thịnh.
Cảnh sum họp trong MV của Noo Phước Thịnh. 
“Tết tha hương” là tựa đề MV mới của chàng “nghệ sĩ nhạc chế” Cáp Anh Tài đang được cộng đồng mạng truyền nhau những ngày qua. MV được hình thành từ một câu chuyện có thật mà Cáp Anh Tài nghe kể từ một em bé ở tỉnh xa lên Sài Gòn làm thuê. Nỗi niềm của những thanh niên nghèo xa quê, nỗi lòng đau đáu hướng về quê nhà đan xen cùng những kí ức đẹp đẽ đã khiến MV lấy nước mắt của rất nhiều người xem.
Những ngày tết đến gần, những MV như những món ăn tinh thần đầy xúc cảm, lắng đọng khiến người xem hướng lòng mình về gia đình, gợi lại những khoảnh khắc ấm áp và những niềm thương yêu. Đó cũng là điều mà những nghệ sĩ, khi thực hiện các MV – không lợi nhuận, dành cho người xem, như một món quà, một lời nhắn nhủ ý nghĩa của mùa xuân.