“Sao” Việt đồng cảm với câu chuyện ly hôn gây bão MXH của mẹ đơn thân

(PLVN) - Mới đây, bức tâm thư có tựa đề 'Cảm ơn anh, người đàn ông cho em cơ hội được tái sinh lần nữa!’ của tài khoản facebook có tên Minhthu Nguyen (tên thật Nguyễn Minh Thu) thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội và đặc biệt là các “sao” Việt

Từng câu, từng chữ, ý tứ trong statu của Minh Thu mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người đọc. Đó là sự cảm thông, tiếc nuối cho thanh xuân tươi đẹp của một cô gái bị chôn vùi trong cuộc hôn nhân 19 năm nhiều sóng gió. Đó là một chút trách móc xen lẫn dòng thương cảm cho sự chịu đựng, hi sinh đến mức gần như quên đi điều quan trọng nhất với một người phụ nữ - trân trọng, tự yêu lấy chính bản thân mình. Đó là sự cảm phục bởi sau tất cả, người phụ nữ ấy đã mạnh mẽ lựa chọn sự giải thoát, buông bỏ, quyết dứt áo ra đi, sống trọn vẹn đời mình theo cách mình muốn. Hơn thế, đó là sự ngưỡng mộ trước cách nhìn nhận và ứng xử quá khứ của Minh Thu, khi chị coi những gì đã trải qua chính là động lực, là cơ hội giúp mình ‘tái sinh lần nữa’ với ‘phiên bản’ hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn, thành công hơn ở hiện tại.

Không chỉ đông đảo các cô gái hay các bà mẹ bỉm sữa mà các sao Việt cũng quan tâm tới tâm thư gây bão mạng xã hội của Nguyễn Minh Thu. Theo đó, họ thể hiện sự đồng cảm sâu sắc và không giấu sự thán phục trước sự kiên cường, mạnh mẽ ‘hồi sinh’ và đi đến thành công của bà mẹ đơn thân này.

Cũng từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, cũng đã và đang một mình nuôi con, MC Thanh Vân Hugo thấu hiểu những nỗi khổ mà Nguyễn Minh Thu đã từng trải qua. Bà mẹ đơn thân quyến rũ của showbiz nhắn nhủ đến Minh Thu: ‘Dù là đơn thân nhưng hạnh phúc thì còn hơn bất cứ sự chắp vá khổ sở nào. Vân rất ủng hộ những người phụ nữ tìm được năng lượng tích cực và kiên quyết loại bỏ những yếu tố tiêu cực khỏi cuộc sống của mình. Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, miễn ở bên ai khiến mình thấy hạnh phúc là được!’

 

Thanh Vân Hugo cũng nói thêm, phụ nữ của thời nay nên tự tìm cách yêu bản thân, nghĩ cho bản thân đầu tiên. Bởi: ‘Bản thân mình còn không thấy ổn thì làm sao những người xung quanh mình thấy ổn được? khi cho phép ai đó làm tổn thương mình thì đó chính là lỗi của mình rồi’, nữ MC xinh đẹp cho biết. 

Ngoài MC Thanh Vân Hugo, ca sĩ Bảo Trâm Idol cũng không khỏi ngưỡng mộ và khâm phục nghị lực của Nguyễn Minh Thu khi quyết định dứt khỏi cuộc tình, cuộc hôn nhân đã gần như chiếm trọn thuở thanh xuân của chị: ‘Người ta vẫn thường nói đau quá sẽ buông… Đọc bài viết, tôi thật sự khâm phục sức chịu đựng và sự bền bỉ của người phụ nữ này. Sau suốt 19 năm, chị mới quyết định cho mình 1 lựa chọn, một lối đi riêng. Có thể nhiều người sẽ trách móc sao chị phải quá quỵ lụy, không giải thoát mình sớm hơn. Ban đầu tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, mỗi người 1 hoàn cảnh, có ngưỡng chịu đựng và niềm hi vọng của riêng mình, mình không sống cuộc đời của họ để biết rằng họ đã đau như thế nào, đã gồng mình ra sao, hay mối quan hệ đó có còn chút tình nào để bấu víu, hi vọng?

 

Mới mẻ nào cũng ngọt ngào, bản thân tôi cũng đã từng trải qua những chuyện khi nhìn thì long lanh như pha lê, cho đến khi bước 1 chân vào, thấy không ổn và mình ko thể thay đổi tình thế, thì chỉ mong mình tích cóp đủ thất vọng, đủ đau đớn để có thể dũng cảm thoát ra.

Và tôi tin rằng, phụ nữ là sự tổng hòa giữa nhu và cương, giữa âm và dương, giữa yếu mềm và mạnh mẽ. Trong nhiều bài phỏng vấn, tôi có chia sẻ quan điểm phụ nữ biết sử dụng sự yếu mềm của mình để chinh phục phái mạnh, hay cả thế giới. Và một người phụ nữ thành công, không nhất thiết phải là 1 cô nàng độc thân, mà chắc chắn kể cả khi kết hôn, có con nhỏ, hay thậm chí sau ly hôn, cô ấy hòa toàn có thể trở nên thành đạt, chỉ cần cô ý muốn. Không có một giới hạn nào cho một người phụ nữ, sau những đau đớn và tổn thương, bao giờ cũng có 1 con chim phượng hoàng….’

Đọc bức thư với tâm thế là một người phụ nữ cũng từng trải qua sự phản bội, nhưng Lý Phương Châu lại chia sẻ một góc nhìn rất khác. Theo cô, không đứng trong trường hợp của Nguyễn Minh Thu thì khó mà phán xét được rằng, liệu việc hy sinh tất cả vì tình yêu là đúng hay sai. Nhưng sau tất cả, sự quyết tâm, mạnh mẽ và bản lĩnh để vượt qua khó khăn hôn nhân, làm lại từ đầu chính là điều Lý Phương Châu khâm phục nhất ở Nguyễn Minh Thu.

 

Cô cho hay: ‘Đọc bức thư, Châu thấy đâu đó hình ảnh chính mình trong đó... Châu không dám nói quan điểm của chị đúng hay sai, vì phải là người trong cuộc, phải trải qua tất cả mọi thứ chị đã từng trải qua thì mình mới hiểu được cảm xúc của chị, mới biết tại sao chị làm vậy.

Mỗi con người, mỗi tính cách sẽ có cách cư xử khác nhau trong mỗi vấn đề. Chị nên cảm ơn chính mình. Không ai khác mà chính chị mới là người tự cho mình sự quyết tâm, mạnh mẽ, bản lĩnh để vượt qua tất cả và có cuộc sống mới tốt hơn. Mình đã lựa chọn sai, mình thất bại trong hôn nhân. Không sao cả. Quan trọng là mình đủ nghị lực vượt qua và làm lại. Châu thấy chị thật sự rất đáng khâm phục.

Xã hội ngày càng văn minh tiến bộ thì thật sự vai trò, áp lực của ng phụ nữ ngày càng nặng. Nếu như lúc xưa, phụ nữ chỉ việc nấu ăn, nội trợ, chăm chồng, dạy con thì bây giờ, người phụ nữ còn phải có tri thức, tiến bộ, có sự nghiệp, biết làm đẹp. Châu cảm thấy làm phụ nữ ngày càng 'khó’.

Riêng người mẫu Hạ Vy lại đưa ra nhận định: ‘Cầm lên được, bỏ xuống được, người phụ nữ mạnh mẽ phải là thế chứ. Mình không quen biết chị, lại càng không phải một người chứng kiến toàn bộ câu chuyện nên không thể phán xét bất cứ điều gì. Chỉ có thể bày tỏ sự thán phục với chị. Đâu phải người phụ nữ nào cũng dám yêu và hi sinh hết mình vì ‘một nửa’ của mình như vậy. Và khi đến giới hạn, cảm nhận rằng không thể cùng đi chung đường, chị cũng dũng cảm từ bỏ một cách dứt khoát. Vy tin rằng, sau tất cả, Minh Thu thực sự hạnh phúc với lựa chọn của mình. Hơn thế, sự mạnh mẽ của chị đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều chị em phụ nữ, giúp họ tin rằng, cánh cửa này đóng lại, sẽ có một chân trời khác mở ra’.