Sao Việt được - mất gì khi “vạch áo cho người xem lưng”?

(PLO) - Gần đây, sao Việt thi nhau lên các trang mạng cá nhân viết "tâm thư" xúc phạm nhau xung quanh những scandal tố tình, giật chồng. Liệu hành động “vạch áo cho người xem lưng” này được hay mất nhiều hơn?
Pha Lê, Yến Ngọc lùm xùm chuyện tình tay ba
Pha Lê, Yến Ngọc lùm xùm chuyện tình tay ba
Sự phát triển của các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã khiến cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Nó đã xóa tan khoảng cách về địa lý, giúp mọi người chia sẻ niềm vui, nỗi buồn sau những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ và đặc biệt là các “Sao Việt” đã dùng các trang mạng xã hội để chửi bới, sỉ nhục nhau bằng những ngôn từ vốn chẳng vừa lỗ tai.
Nhắc đến những vụ lùm xùm này phải kể đến, cựu người mẫu Dương Yến Ngọc hùng hồn cho rằng trong tay có những bằng chứng để tố cáo cô ca sĩ đất Cảng Pha Lê đã giật chồng và có quan hệ bất chính với chồng mình. Độc giả chưa khỏi bất ngờ và khó hiểu, rằng tại sao đôi bạn thân lại xảy ra những vụ việc không hay này, thì chỉ ít ngày sau đó Dương Yến Ngọc đã khiến mọi người bất ngờ hơn khi đăng tải trên trang cá nhân lời xin lỗi gửi đến chồng là anh Trần Thông và nữ ca sĩ Pha Lê.
Nội dung bức thư mà Yến Ngọc đăng tải: “Dear Pha Lê và chồng tôi. Tôi xin lỗi tất cả vì đã mang chuyện riêng tư ra làm phiền lòng mọi người. Tôi xin lỗi chồng tôi và Pha Lê khi đã hiểu lầm mối quan hệ này. Tôi là người vợ không tốt khi làm xấu mặt chồng, làm ảnh hưởng đến danh dự của người khác. Tôi xin báo chí dừng ở đây. Tôi xin mọi chuyện chấm dứt ở đây, tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi không còn sức nữa, lúc này tôi cần phải có sức khỏe để làm việc, để tôi nuôi con và bản thân mình. Tôi xin lỗi tất cả. Mong mọi người hãy tha lỗi cho tôi…”.
Ngọc Trinh và Lương Bích Hữu cũng bị tố giật chồng người khác
Ngọc Trinh và Lương Bích Hữu cũng bị tố giật chồng người khác
Dương Yến Ngọc đã không lường trước được hậu quả gây ra cho người khác, khi cô mang câu chuyện lục đục vợ chồng đổ vạ cho họ ngay trên mạng xã hội mà có hàng triệu người đang theo dõi. Bằng chứng là sau khi tố Pha Lê giật chồng, Yến Ngọc đã khiến Pha Lê mất hàng trăm triệu đồng từ việc bỏ show diễn, tiếp đến là các nhãn hàng hợp tác đột ngột quay lưng và nhục nhã hơn khi hàng triệu khán giả vào comment chửi mắng Pha Lê là kẻ cướp chồng người khác.
Cũng liên quan đến việc các sao bị tố giật chồng người khác, cách đây không lâu, showbiz Việt từng rộ lên tin đồn nữ hoàng nội y “dan díu” với đại gia sân golf. Có thông tin cho rằng bức “tâm thư” lan truyền trên mạng được cho là của vợ vị đại gia sân golf, bức xúc khi có những lời lẽ không hay và không ngại chỉ rõ đích danh của Ngọc Trinh, nói cô đang giật chồng mình.

Sự ám chỉ đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và thanh danh của Ngọc Trinh, phía ông bầu Vũ Khắc Tiệp và "nữ hoàng nội y" đã phản ứng khá gay gắt khi tuyên bố: “sẽ khởi kiện bất cứ trang báo mạng nào cho đăng tải những tin tức không bằng chứng”.

Ngọc Trinh đã phủ nhận sự việc và cho rằng, có ai đó cố tình làm chuyện này để bôi nhọ danh dự của cô. "Những lời tố cáo kia đều hoàn toàn bịa đặt, ai đó đã “ném đá giấu tay” để làm mất uy tín, danh dự của tôi" - Ngọc Trinh cho biết.

Nếu như Ngọc Trinh bị ảnh hưởng tới uy tín, danh dự khi tố cho rằng giật chồng người khác, thì Lương Bích Hữu lại đứng trước bão tin vợ nhạc sĩ  Khánh Đơn khẳng định Lương Bích Hữu ngoại tình với chồng mình.

Đang được nhiều yêu mến của khán giả, nghi án "giật chồng" người khác khiến Lương Bích Hữu dính vào vụ bê bối lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của mình và khiến nhiều người "quay lưng" lại với cô. Cũng kể từ dạo vướng vào scandal này, "Cô gái Trung Hoa" cũng ít xuất hiện trong showbiz Việt hơn.

Ngoài những trường hợp của Yến Ngọc, Ngọc Trinh, Lương Bích Hữu, mới đây tâm điểm của showbiz Việt còn ồ lên chuyện đổ vỡ tình yêu của hot girl Tâm Tít và Thế Bảo. Khi Thế Bảo, anh trai nữ ca sĩ Bảo Thy chia sẻ trên trang cá nhân là đã chi ra 200 triệu để “bao” hot girl Tâm Tít trong những ngày còn mặn nồng. Câu chuyện bắt đầu nóng lên và nối dài bởi những bằng chứng vạch tội lẫn nhau liên tiếp được cả hai bên tung ra. 

Cuộc tranh cãi gay gắt còn có sự góp mặt của anh em trong gia đình Thế Bảo, Tâm Tít. Chỉ với mục đích lên trang mạng cá nhân để đưa ra những bằng chứng thanh minh, để vạch mặt, rồi moi móc cái xấu của nhau. Không chỉ đấu đá nhau trên trang cá nhân, họ còn lôi nhau lên báo để xem ai trơ trẽn hơn.
Thế Bảo và Tâm Tít với những rằng co sau chuyện tình đổ vỡ
Thế Bảo và Tâm Tít với những rằng co sau chuyện tình đổ vỡ 
Đây chỉ là hai vụ việc gây xôn xao trong thời gian gần đây, tuy nhiên, lật lại lịch sử của showbiz Việt, có không ít người nổi tiếng đã lựa chọn cách hành xử thiếu khôn ngoan này. Trước đây, nhiều cặp sao trẻ không ngại công khai tính xấu hay vạch mặt nhau sau khi quan hệ đổ vỡ. Ca sĩ Tim từng khiến khán giả khó chịu khi tiết lộ bí mật vượt rào cùng bạn gái, nữ ca sĩ Minh Hằng, lùm xùm chia tay của cặp đôi Ngô Kiến Huy – Thụy Anh hay những lời “vạch tội” xung quanh chuyện tình cảm của Thủy Tiên và Ưng Hoàng Phúc đều khiến khán giả hết sức ngán ngẩm.
Sao việt được gì và mất gì sau những lùm xùm công khai trên mạng? Nhiều người cho rằng họ làm như vậy là để nổi tiếng hơn nữa? Nhưng liệu họ có thực sự “nổi tiếng” hay phải đối mặt với “tai tiếng”? Bằng khả năng của mình, các sao Việt nhà ta nếu muốn nhiều người biết đến mình hơn nữa, họ sẽ có nhiều cách và bằng con đường “sạch sẽ” hơn chứ không phải cách chỉ mặt, vu khống hay sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa mang ra chửi mắng, bóc mẽ nhau trên mạng xã hội.
Thực tế cho thấy, việc các sao lựa chọn giãi bày chuyện riêng tư trên mạng mất nhiều hơn được. Đầu tiên, họ mất thời gian cho những cuộc cãi vã không đâu, sau đó là ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, tiền bạc. Song tiền bạc mất đi có thể kiếm lại được, nhưng có những cái mất đi mãi mãi không bao giờ lấy lại được đó chính là danh dự không chỉ của các Sao mà còn là danh dự của gia đình của họ.
Đây không chỉ là bài học mà Pha Lê, Tâm Tít, Yến Ngọc, Thế Bảo.... mà còn dành cho nhiều Sao Việt khác nữa. Khi đã dấn thân vào showbiz chắc chắn sẽ không tránh khỏi những va chạm, xích mích, trong những lúc như vậy, các sao nên chọn cho mình cách cư xử “đẹp”, có văn hóa thay vì vạch mặt phân thắng thua trên mạng xã hội để rồi cuối cùng vẫn chỉ là “vạch áo cho người xem lưng”./.

Đọc thêm