Sắp diễn ra đêm hoa đăng đầu tiên tại bến Ninh Kiều

Ngày 19-21/8 tại Bến Ninh Kiều và các địa điểm lân cận sẽ diễn ra “Ngày hội du lịch- Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ I năm 2017 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tổ chức.
Nhiều hoa đăng sẽ được thả trên sông trong dịp lễ hội (Ảnh minh họa)
Nhiều hoa đăng sẽ được thả trên sông trong dịp lễ hội (Ảnh minh họa)

Ngày hội nhằm khơi gợi nét đẹp lung linh, huyền ảo cổ xưa của Tây Đô một thời thơ mộng mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách và những cơ hội phát triển du lịch Cần Thơ.

Sẽ có khoảng 60 hoa đăng, với nhiều tạo hình sáng tạo được thả trên rạch Khai Luông, trưng bày trên sông trong nhiều ngày liền để du khác và người dân địa phương có thể chiêm ngưỡng, tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, lễ hội còn nhiều chương trình sôi động, hấp dẫn dành cho người dân và du khách như: Hội thi Hoa đăng Ninh Kiều hội tụ và tỏa sáng, Triển lãm ảnh chủ đề “Ninh Kiều - Cần Thơ xưa và nay”, biểu diễn nghệ thuật “Đờn ca tài tử” trên sông, trưng bày “Bánh - Ẩm thực dân gian Ninh Kiều”, Trình diễn thư pháp, ký hoạ chân dung, trò chơi dân gian…, hứa hẹn sẽ tạo cho du khách một không gian vui chơi đặc sắc và hấp dẫn.

Đặc biệt, đêm Hoa đăng Ninh Kiều – Cần Thơ được tổ chức đúng vào dịp sự kiện Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 tổ chức tại Cần Thơ.