Sắp diễn ra Lễ hội Hoa hồng Bulgaria lớn nhất tại Việt Nam

(PLO) - Chiều qua (7/2), Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Hoa hồng Bulgaria ở nước ngoài lớn nhất sẽ tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 3 tới.
Sắp diễn ra Lễ hội Hoa hồng Bulgaria lớn nhất tại Việt Nam

Tại buổi họp báo, Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam Evgueni Stoychev cho biết “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” do Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria tổ chức từ ngày 3 – 8/3 tại đảo Thống Nhất, Công viên Thống Nhất, Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Bulgaria.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội Hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại Việt Nam và cũng là Lễ hội Hoa hồng Bulgaria lớn nhất từng được tổ chức ở nước ngoài.

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống Bulgaria tới người dân Việt Nam, để các nghệ nhân 2 bên trao đổi kinh nghiệm nuôi trồng hoa hồng, chế biến các chế phẩm làm từ hoa hồng.

Đây cũng là dịp để hàng vạn người Việt Nam từng sinh sống và học tập tại Bulgaria hội ngộ, sống trong thế giới Bulgaria thu nhỏ và ôn lại những kỷ niệm ghi dấu một thời. Lễ hội này còn là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.

Dự kiến sẽ có hơn 300 loại hoa hồng trên thế giới cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật làm từ hoa hồng được giới thiệu tại lễ hội.

Theo Đại sứ Stoychev, Ngày hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại thung lũng hoa hồng Kazanlak của Bulgaria từ năm 1903 và từ năm 1971, ngày này đã trở thành Quốc lễ của Bulgaria. Tại lễ khai mạc Lễ hội Hoa hồng tới đây, Bulgaria sẽ tặng Hà Nội các giống hoa hồng quý nhất của nước này.