Siêu mẫu chân dài 1,15m trải lòng về cuộc hôn nhân sớm

(PLO) - Mặc dù không còn ở độ tuổi phong độ nhất của một người mẫu, nhưng siêu mẫu Trần Bảo Ngọc vẫn là một tên tuổi lớn trong làng người mẫu và luôn có mặt trong những show diễn đình đám. Lấy chồng đúng thời kì đỉnh cao phong độ, trải qua những khó khăn không nhỏ nhưng cô vẫn duy trì được cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 15 năm nay.

Siêu mẫu chân dài 1,15m trải lòng về cuộc hôn nhân sớm
Cuộc hôn nhân sớm
Trần Bảo Ngọc có lẽ cũng là một trường hợp hiếm hoi ở showbiz khi quyết định lên xe hoa vào đúng lúc đang ở đỉnh cao phong độ. Bảo Ngọc chỉ cười mỗi khi nghe ai đó nói mình cưới sớm, cô bảo “chúng tôi đã có 7 năm để yêu và hiểu nhau”. Mối duyên này đến với Bảo Ngọc vào một buổi tối năm 1994, khi hai người cùng đi xem một chương trình biểu diễn thời trang và tình cờ trò chuyện. Đến lúc ra về, khi bước qua trước mặt người con trai ấy, chẳng hiểu thế nào, cô buột miệng: “Em chào anh, em về!”. Người này thất thần một lúc vì bất ngờ rồi giật mình đuổi theo cô. 
Và một câu chuyện tình dài đẹp đẽ được bắt đầu từ phút đó. Người yêu Bảo Ngọc làm công việc liên quan đến âm thanh nên anh cũng hiểu và chia sẻ với cô hơn. Mỗi lần Ngọc đi diễn, người yêu đều chở cô đi trên chiếc xe đạp và âm thầm sau cánh gà xem cô diễn, rồi chờ đợi để đưa cô về nhà. Cuộc tình 7 năm với kết thúc có hậu của Bảo Ngọc khiến nhiều người ghen tị, có người thì khen cô “sao chung thuỷ thế?”. 
Ngọc cười và lý giải: “Có thể do mình tuổi ngựa nên có sự trung thành, chung thủy nhất định nên con người mình ít thay đổi”. Nhưng rồi cô vẫn phải thừa nhận: “Anh là người từng trải nên rất hiểu tôi, tôi cảm nhận được mình đã có một bờ vai thật vững chắc”. 
Trong dòng hồi tưởng về cuộc sống gia đình của mình, Bảo Ngọc chia sẻ: “Cuộc hôn nhân của ai cũng vậy thôi, 5 năm đầu tiên thực sự là giai đoạn khó khăn nhất. Gia đình tôi cũng không là ngoại lệ, nhất là tôi lại kết hôn đúng ở độ tuổi đang ở đỉnh cao của nghề người mẫu. Phía trước mình là cả một bầu trời mơ ước, thế mà bập vào gia đình, với quá nhiều khó khăn mà tôi không lường trước được, rồi công việc không ổn định, rất nhiều thứ thay đổi theo chiều hướng xấu đi nên làm mình thấy bất ổn. Đã nhiều lúc cảm thấy bất lực và muốn buông xuôi...”.
Trong lúc Bảo Ngọc hoang mang vì không tìm thấy lối thoát thì công việc của ông xã cũng gặp một vài biến động, nó khiến cho gia đình nhỏ vốn chưa vững lại thêm phần chao đảo. 
Bảo Ngọc kể: “Bạn không thể tưởng tượng được thời kỳ ấy mình khốn khổ như thế nào đâu. Bản thân mình công việc chưa ổn định, lại mới sinh em bé, chồng lại mất việc... Em bé lại rất hay quấy khóc khiến mình không có một giây phút nào được ngơi nghỉ, đầu óc lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng”...
Bước vào năm thứ 3 của hôn nhân, vì quá khó khăn nên Ngọc phải quay trở lại với công việc trình diễn. Hồi ấy, cho cô con gái mới 13 tháng tuổi đi học mẫu giáo là việc lạ lẫm với nhiều gia đình ở gần ông bà. Nhưng vì em bé và vì cuộc sống gia đình, Ngọc buộc phải để bé đến trường. Sau đó cô liên hệ để đi làm ngay nhằm lấy lại tinh thần, ông xã cũng chuyển hướng công việc nên cuộc sống dần dễ chịu hơn. 
Dù vợ chồng Bảo Ngọc sống riêng từ khi mới cưới nhưng vẫn còn 2 bên nội ngoại nên cũng được giúp đỡ nhiều. Cô tâm sự: “Bây giờ nghĩ lại, nếu trong lúc khó khăn ấy, mình chỉ sơ sẩy một chút thôi, có thể mình sẽ không có hạnh phúc ngày hôm nay”.
“Hạnh phúc giống như trò chơi tung hứng”
Chồng Ngọc luôn là người luôn biết sẻ chia và vỗ về mỗi khi cô gặp khó khăn trong công việc và gia đình. Ngọc chia sẻ: “Cuộc sống của tôi khá bình lặng, nhiều thứ như một thói quen, tôi không giấu diếm ông xã điều gì vì tôi luôn có nhu cầu phải chia sẻ. Quan trọng là thời điểm nói và nói vào lúc nào. 
Ở nhà tôi, nếu 2 người có sự bất đồng thì người vợ chính là người phải im lặng và chọn đúng thời điểm để nói lại với chồng để anh ấy rút kinh nghiệm cho những lần sau. Tôi mệnh Hỏa nên mau giận, mau nguôi và luôn tìm mọi cách để nói ra quan điểm của mình nên gần như không bao giờ thấy bí bách với cuộc sống gia đình”. 
Bảo Ngọc quan niệm, hạnh phúc như một trò chơi tung hứng, mọi người phải trả giá một chút, phải biết hy sinh một số thứ để lựa chọn những điều đáng trọng hơn trong cuộc sống. Rồi cô đúc rút: “Không chỉ một mình tôi phải hy sinh đâu. Bạn nhìn thấy ngay đấy, trong showbiz hiện nay, ai cũng vậy thôi, nếu chọn gia đình thì phải hy sinh sự nghiệp. Tăng Thanh Hà là một ví dụ điển hình. Cô ấy đang hot như thế nào mà vừa kết hôn xong là lặn mất tăm khỏi showbiz, chỉ thi thoảng mới xuất hiện trong các công việc của gia đình. 
Tôi nghĩ những người phụ nữ cần phải lựa chọn như thế mới cân bằng được cuộc sống của mình, không thể tham lam được. Hạnh phúc như trò tung hứng vậy, một vật lên cao thì một vật phải xuống thấp mới chơi được chứ”. 
Quan điểm như vậy nên Ngọc đã lựa chọn nuôi con và chăm sóc gia đình là việc được quan tâm hàng đầu. Đấy chính là lý do khiến cô luôn tận dụng triệt để thời gian “hành chính” để giải quyết những công việc và thú vui của mình. Đến mức, ngay cả giờ trưa, cô cũng tranh thủ theo tập Yoga tại một phòng tập gần cửa hàng thời trang của mình, để bước chân về đến nhà là chỉ dành tâm trí và thời gian cho chồng, cho con. 
Hàng ngày Ngọc vẫn đưa đón con đến trường, dạy con học. Gia đình Ngọc đặt ra quy định cả nhà phải về quây quần trong buổi tối. Cô tự đi chợ và nấu cơm cho chồng con. Ngọc quan niệm: “Bếp có đỏ thì nhà mới ấm. Bữa cơm do chính mình chăm chút có khi "trói" chồng chắc chắn hơn là nhan sắc!”
Trần Bảo Ngọc và hai con.
Trần Bảo Ngọc và hai con. 
Vì đã cùng nhau bước qua khó khăn của 5 năm đầu tiên trong hôn nhân nên hai vợ chồng Bảo Ngọc luôn trân trọng những quy tắc gia đình đã đặt ra trong thời kỳ khó khăn ấy. Hiện nay và sau này cũng vậy, trong gia đình Bảo Ngọc, ông xã luôn là người chia sẻ với Ngọc trong cả công việc và nuôi con, không ai có quyền chơi trong khi người còn lại phải làm việc. Chính vì vậy mà mỗi lúc Ngọc cho con ăn thì chồng luôn ở cạnh, pha trò chơi với con để bé ăn ngon miệng. Hoặc lúc Ngọc nấu cơm thì ông xã phải trông con. Và đã nhiều lần, ông xã Ngọc phải trông con để Bảo Ngọc đi diễn. 
Ngọc cho biết: “Khó khăn lớn về tài chính buộc chúng tôi phải kiếm công việc ổn định để cùng đóng góp vào quỹ gia đình, để tài chính ko còn là mối lo nữa. Và để tài chính không phải là chủ đề trong những rạn nứt có thể xảy đến trong gia đình”.
Bảo Ngọc khẳng định: “Đã lựa chọn con đường là phải đi đến cùng và tôi đã lựa chọn gia đình thì tôi phải cố gắng hết sức để gìn giữ nó. 15 năm hôn nhân chưa phải là dài nhưng đủ để tôi thấu hiểu chồng tôi và ngược lại. Tôi đang là người hạnh phúc. Tuy vậy, vợ chồng tôi vẫn không ngừng vun đắp và xây dựng cuộc sống tốt cho chúng tôi và hai thiên thần đáng yêu của mình”./.