Sinh viên với “Việt Nam Phú Quý“

(PLO) -Biển trời lung linh trong video “Việt Nam Phú Quý”- vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời được khắc hoạ trong video ấn tượng về Phú Quý, nằm trong chuỗi hoạt động “Sinh viên với Biển đảo 2017” đang được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng.
Sinh viên với “Việt Nam Phú Quý“

Đây là video giới thiệu về chiến dịch “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc năm 2017” do Trung Ương Hội Sinh Viên phát động.

Việt Nam không thiếu những hòn đảo, những bờ biển đẹp với giá trị kinh tế, văn hoá và xã hội to lớn. Có thể vì thế mà cái tên Phú Quý dường như vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Nằm cách thành phố Phan Thiết 120km, Phú Quý sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, những bãi cát trắng vắng người và làn nước biển xanh trong có thể nhìn thấy đáy.

500 sinh viên xuất sắc từ khắp mọi miền Tổ quốc tham gia vào trại hè “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2017”.
500 sinh viên xuất sắc từ khắp mọi miền Tổ quốc tham gia vào trại hè “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2017”.

Vẻ đẹp và tiềm năng của Phú Quý được mô tả sống động trong video dài gần 4 phút, lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật về một chàng trai trẻ sinh ra và lớn lên ở Phú Quý. Sau thời gian học tập xa nhà, chàng trai đó đã trở về, mang theo kiến thức, tình yêu, và quyết tâm lập nghiệp trên quê hương mình để đưa những tiềm năng du lịch của Phú Quý bay cao hơn. Đó cũng là thông điệp mà “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017 muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên nói riêng và người trẻ nói chung: “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển”.

 Từ 5 năm trở lại đây, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam mỗi năm luôn tích cực đưa các bạn sinh viên tới những đảo tiền tiêu của Tổ quốc, bày tỏ sự kiên trì trong công cuộc tuyên truyền tình yêu biển đảo và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đồng thời, nhắc nhở các bạn trẻ luôn ghi nhớ giữ gìn chủ quyền và phát triển kinh tế biển đảo không chỉ cần những lời kêu gọi, mà còn rất cần cả hành động thực tế. Những hòn đảo ngọc như Phú Quý có thể vươn mình phát triển hay không, phụ thuộc rất nhiều vào hành động của thế hệ trẻ.

Vẻ đẹp đảo Phú Quốc
Vẻ đẹp đảo Phú Quốc

Hiện, Phú Quý đang đón 500 sinh viên xuất sắc từ khắp mọi miền Tổ quốc tham gia vào trại hè “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2017”. Tại đây, nhiều hoạt động phong phú như tìm hiểu văn hoá, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, thăm và trao quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, hay triển lãm ảnh về vẻ đẹp của Phú Quý sẽ được tổ chức. Đặc biệt, một website quảng bá du lịch Phú Quý cũng sẽ được xây dựng, đưa hình ảnh thiên nhiên và con người nơi đây đến với nhiều người hơn. Toàn bộ các thước phim, hình ảnh đẹp truyền thông từ chương trình sẽ được dùng để đưa vào website này. Hy vọng rằng đây sẽ giống như ngọn đuốc truyền cảm hứng, để ngày càng nhiều người trẻ thêm yêu, hiểu và có những hành động thiết thực để đưa bảo vệ và xây dựng biển đảo quê hương, vì một Việt Nam ngày càng phú quý.

Video “Việt Nam Phú Quý”:

Đọc thêm