Spinner chiếm lĩnh giới trẻ

(PLO) - Trào lưu mang tên Spinner đổ bộ vào Việt Nam vào khoảng cuối năm 2016 và giờ vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường đồ chơi cho giới trẻ.
Spinner chiếm lĩnh giới trẻ

Để hiểu rõ hơn về món đồ chơi này phóng viên đã có buổi gặp gỡ anh Dương Minh Tú, một trong những người chơi ECD đầu tiên tại Việt Nam và cũng là người đi đầu trong xu hướng chơi Spiner ở Hà Nội.

Anh Dương Minh Tú chia sẻ: “Mình sở hữu hơn 20 chiếc Spinner, khi chơi mình có tìm hiểu và được biết trào lưu Spiner bùng nổ có lẽ bắt nguồn từ một chiếc Spinner có tên Torqbar, được Scam Design thiết kế sản xuất vào khoảng đầu năm 2015 và nhanh chóng trở thành hiện tượng".

Anh Tú cũng chia sẻ thêm: “Spinner là một dạng đồ chơi fidget nhỏ bạn có thể mang theo hằng ngày giống các vật dụng khác EDC, dùng để quay và có thể giúp giảm stress và mất cân bằng trạng thái với nhiều kiểu dáng khác nhau.Ý tưởng cơ bản về công dụng của Spinner là khi thường xuyên mang theo chúng cũng như các đồ vật khác gọi chung là ECD. Nhưng khi chơi Spinner bạn có thể giảm thiểu những thói quen xấu như cắn móng tay, rung đùi, hút thuốc...

Với những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD: Attention Deficit Hyperactivity Disorder) họ cảm thấy bình tĩnh hơn  khi “đẩy” hết những triệu chứng của chứng ADHD vào những vòng quay của Spinner. Đối với trẻ em, trò chơi này giúp tăng tính tập trung, và kiên trì của các bé”.

Và đến khoảng cuối tháng 4 trên khắp các trạng mạng xã hội như facebook, intagram, Tumblr, Youtobe.....Từ khóa “Spinner” được khá nhiều người tìm kiếm, được nhiều người biết đến như một đồ chơi dành cho trẻ em. Tuy nhiên, nó lại thu hút, chinh phục đối tượng là dân văn phòng ở Việt Nam và những người chơi ECD một cách nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm của anh Tú thì người mới chơi nên chọn những loại Spinner giá rẻ, tầm dưới 100.000 đồng để chơi thử xem có thấy hứng thú và phù hợp không. Trong quá trình chơi và tìm hiểu, người dùng sẽ dần nhận biết mình thích loại Spinner nào và có thiết kế ra sao. Điều quan trọng nữa đó là khi bạn mua Spinner cũng cần tìm hiểu về giá cả, mẫu mã. Vì ở thị trường nước ngoài giá Spinner không bị chênh quá nhiều như ở Việt Nam.

Thường ở Việt Nam các nhà buôn sẽ ăn chênh giá cả khá cao và dựa vào độ hot của nó mà dẩy giá. Nhưng để có một chiếc Spinner tốt chơi bạn nên mua những chiếc giá từ 300.000 nghìn đồng trở lên, cũng có những chiếc Spinner giá tiền triệu. 

Có lẽ món đồ chơi nhìn rất đơn giản, bé nhỏ này sẽ còn làm mưa làm gió trong một thời gian dài và chắc chắn là một trong những trào lưu của năm 2017 được nhiều bạn trẻ săn lùng. 

Đọc thêm