Spotlight bất ngờ đoạt giải Phim hay nhất Oscar 88

(PLO) - Danh hiệu quan trọng nhất - "Phim hay nhất" - bất ngờ thuộc về bộ phim Spotlight chứ không phải ứng viên được dự đoán nhiều nhất là The Revenant. Đêm trao giải Oscar lần thứ 88 diễn ra sáng 29/2 (giờ VN) tại nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.
Spotlight bất ngờ đoạt giải Phim hay nhất Oscar 88

Spotlight là câu chuyện giản dị nhưng lay động về một nhóm nhà báo phanh phui bê bối ấu dâm gây chấn động đầu thế kỷ 21 trong hệ thống Nhà thờ Mỹ. Phim còn giành giải "Kịch bản gốc hay nhất".

Sau 5 lần được đề cử về diễn xuất và hơn 20 năm chờ đợi, cuối cùng Leonardo DiCaprio đã chinh phục được Viện Hàn Lâm để lần đầu nhận Oscar, dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn trong The Revenant.

Mỹ nhân King Kong – Brie Larson – trở thành chủ nhân tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” năm nay với vai diễn trong Room. Được mệnh danh là “nàng thơ phim độc lập Mỹ”, nữ diễn viên sinh năm 1989 tham gia rất nhiều bộ phim kinh phí thấp đi các liên hoan phim quốc tế nhưng năm qua mới thực sự tỏa sáng với vai diễn cô gái trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sinh con và bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng khép kín suốt gần 7 năm.

Trước khi giành Oscar, Brie Larson đã chứng tỏ mình không có đối thủ ở hạng mục nữ chính năm nay khi liên tiếp chiến thắng ở Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAGs hay Tinh thần độc lập. Sau khi ăn mừng chiến thắng, nữ diễn viên sẽ trở lại Việt Nam trong tuần này để tiếp tục hoàn thành quá trình quay phim bom tấn Kong: Skull Island ở Ninh Bình và Vịnh Hạ Long.

Đạo diễn người Mexico – Alejandro Inarritu – năm thứ hai liên tiếp giành Oscar cho “Đạo diễn xuất sắc”. Năm ngoái, ông cũng từng đứng trên bục vinh quang với tác phẩm Birdman. Với The Revenant, Viện Hàn Lâm tiếp tục vinh danh Alejandro.

Sam Smith nhận danh hiệu "Bài hát trong phim hay nhất" với Writing's on the Wall - ca khúc trong bộ phim Spectre. Nam ca sĩ người Anh đã giành chiến thắng trước ứng viên sáng giá là Lady Gaga. Trước đó, Sam Smith cũng đã giành Quả Cầu Vàng ở hạng mục tương tự.

Son of Saul của điện ảnh Hungary không có đối thủ ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”. Tác phẩm này từng gây chú ý tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái và đã giành giải Grand Prix – giải thưởng quan trọng thứ hai sau Cành Cọ Vàng.

Inside Out không gây bất ngờ khi đánh bại bốn ứng viên còn lại để giành danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất”. Tác phẩm của “đại gia hoạt hình” Pixar gây sốt mùa phim hè năm qua bởi ý tưởng độc đáo về 5 cảm xúc cùng tồn tại trong tâm trí còn người và có màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Với chiến thắng này, Inside Out trở thành tác phẩm thứ tám của Pixar được vinh danh Oscar ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”.

Bom tấn Mad Max: Fury Road giành tiếp ba giải thưởng dành cho dựng phim, hòa âm, dựng âm thanh và là tác phẩm đại thắng trong đêm trao giải với 6 tượng vàng.

J.K. Simmons trao danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Alicia Vikander. vượt qua bốn diễn viên đàn chị để giành chiến thắng danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” ở ngay lần đầu tiên được đề cử Oscar. Với vai diễn nữ họa sĩ Gerda trong phim Cô gái Đan Mạch, người đẹp gốc Thụy Điển đã chinh phục giới phê bình và ghi điểm trên màn ảnh rộng năm qua bằng lối diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc.

Đọc thêm