Sức hút của Nguyễn Nhật Ánh vẫn rất lớn

(PLO) - Mới đây, tại Hội sách TP HCM lần 10, Ban tổ chức đã công bố giải thưởng dành cho các tác phẩm sách bán chạy nhất thời gian qua. Năm nay, có 2 quyển sách nằm trong danh sách Sách bán chạy nhất. Và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã lập một kỉ lục cho riêng mình khi “bội thu” với 10/12 quyển sách của ông có trong danh sách. 
Sức hút của Nguyễn Nhật Ánh vẫn rất lớn

Những tác phẩm nằm trong top bán chạy nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bao gồm những tác phẩm rất quen thuộc với độc giả nhiều lứa tuổi như Ngày xưa có một chuyện tình, Ngồi khóc trên cây, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ... Trong đó, có những tác phẩm đã có tuổi đời từ hàng năm đến vài chục năm như Cô gái đến từ hôm qua, Tôi là Bê tô, Mắt biếc… từng gắn bó với độc giả bao thế hệ cũng vẫn giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng này. Hai tác phẩm còn lại là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là Cánh đồng bất tậnTrên đường băng của tác giả ẩn mặt Tony Buổi sáng. Những quyển sách trong danh sách bán chạy đều theo tiêu chí có trên 100.000 bản được bán ra trở lên.  

Còn nhớ, tại hội sách lần 9, trong top 10 giải thưởng Fahasa – Sách được bạn đọc yêu thích nhất, Nguyễn Nhật Ánh đoạt giải vàng cho quyển sách được yêu thích nhất và bán chạy nhất Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Số còn lại thuộc về nhiều thể loại sách khác nhau và rất quen thuộc với độc giả như Đắc nhân tâm, Thám tử lừng danh Conan, Cà phê cùng Tony... Cũng tại hội chợ sách lần 9, theo thống kê, số sách bán chạy nhất suốt hội chợ, hàng đầu vẫn thuộc về nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với quyển Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng. Không ít nhà nhà văn trẻ ngôn tình góp mặt trong danh sách như Anh Khang với Thương mấy cũng là người dưng, Hamlet Trương với 12 cách yêu hay Huỳnh Thái Ngọc với Thỏ bảy màu - Timeline của tui có gì?  

Đáng nói là những mùa hội chợ trở về trước, sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chỉ khiêm tốn góp mặt trong danh sách bán chạy chứ chưa bao giờ có “giải vàng”. Năm nay, có thể nói đây là một mùa bội thu của ông, vượt cả kỉ lục chính mình mùa hội sách trước đó. Điều này chứng tổ sức hút của sách Nguyễn Nhật Ánh vẫn vô cùng lớn. Điểm đáng nể là cho dù là một nhà văn của thế hệ trước, nhưng Nguyễn Nhật Ánh đã luôn “đi cùng thời đại”, ngoài bút lực mạnh mẽ là một tinh thần trẻ trung, không bị thụt lùi và cảm xúc trong trang văn luôn chạm tới trái tim độc giả. 

Với lượng sách bán ra tại các gian hàng mùa này, có thể Nguyễn Nhật Ánh vẫn là người đứng dầu bảng tổng kết sách bán chạy sau một đợt hội chợ. Nguyễn Nhật Ánh gần như đang “một mình một ngựa” trong thể loại của ông. Một lãnh địa rộng rãi, ít cạnh tranh mà nhiều cây viết trẻ vẫn chưa thể chạm tới, hoặc chưa biết cách để có thể bước vào và thành công được.

Đọc thêm