Sửng sốt với nghĩa địa cheo leo trên vách núi

(PLO) - Tới thung lũng Echo, nhìn những chiếc quan tài treo lơ lửng trên vách đá có thể khiến nhiều người rùng mình. Đây được coi là một trong những khu nghĩa địa lạ lùng nhất thế giới.
Sửng sốt với nghĩa địa cheo leo trên vách núi
Cộng đồng người Igorot ở Sagada, Philiipines có kiểu mai táng rất độc đáo từ 2000 năm trước. Những người chết sẽ được đưa vào quan tài và treo lơ lửng trên các vách núi dọc theo thung lũng Echo. Đặc biệt, những chiếc quan tài có kích thước rất ngắn, thường chỉ khoảng 1m. Bởi vậy, thậm chí người Igorot phải bẻ xương người đã khuất để cho lọt vào trong quan tài.
Người Igorot tin rằng, với cách làm này, người đã khuất sẽ sớm được lên thiên đàng. Ngoài ra, những chiếc quan tài sẽ tránh được động vật ăn thịt hay bị nước lũ cuốn trôi.
Điểm đặc biệt của những cỗ quan tài ở đây không giống bình thường. Người Igorot khoét rỗng một thân cây nguyên chứ không dùng gỗ ghép lại. Khi còn sống, những người trong bộ tộc thường chuẩn bị sẵn cho mình một cỗ quan tài như thế. Sau đó, chúng được đóng đinh vào các thanh đỡ gắn chặt trên vách núi.
Trên các cỗ quan tài đều ghi tên của người đã khuất.
Trên các cỗ quan tài đều ghi tên của người đã khuất. 
Đến nay, một số nhóm người nhỏ ở Philippines vẫn duy trì cách mai táng này. Tuy nhiên họ sử dụng loại quan tài với kích thước lớn hơn và không cần bẻ xương người chết như trước. Cùng sự thay đổi của thời gian, khá nhiều quan tài bị rơi xuống vực sâu. Nhưng một số quan tài vẫn bám chắc trên vách đá hơn một trăm năm nay.
Muốn tới khu vực này thăm quan, du khách phải đi bộ và đứng từ xa để ngắm nhìn. Tuy nhiên, với nhiều người, đây là địa điểm khá rùng rợn.

Đọc thêm