Tài tử điện ảnh Paul Blackthorne sắp tới Việt Nam

(PLO) - Ngày 19/5 tới, nam diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood Paul Blackthorne sẽ tới Việt Nam và tham gia vào chuỗi hoạt động vì tê giác cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Tổ chức bảo vệ tê giác thế giới Save the Rhino International (SRI).
Tài tử điện ảnh Paul Blackthorne sắp tới Việt Nam

.Đây là một phần trong chiến dịch “Việt Nam ơi, bảo vệ tê giác!” (Save the rhino Vietnam) đã được diễn viên này khởi động từ giữa tháng 4/2016 nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về việc sử dụng sừng tê giác, cũng như gây quỹ bảo vệ loài vật này. Đặc biệt, chiến dịch có sự hưởng ứng của cầu thủ đội tuyển Arsenal Aaron Ramsey và nhiều người nổi tiếng khác. 

Diễn viên, nhà sản xuất phim Paul Blackthorne sinh năm 1969 tại Anh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hollywood, Mỹ. Ông là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới qua nhiều dự án phim truyện, phim truyền hình và chương trình phát thanh. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ông đã góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình ăn khách thế giới như Lagaan (2001), The Truth Game (2001), 24 (2004), CSI Miami (2010), Dumb and dumber (2014)… trong đó phải kể đến đề cử giải Oscar cho diễn viên phản diện xuất sắc nhất trong phim Lagaan.

Khán giả Việt Nam cũng không còn xa lạ gì với Paul Blackthorne qua vai diễn thám tử Quentin Lance qua bốn mùa chiếu của sê ri phim truyền hình giả tưởng Arrow (Mũi tên xanh) và trùm khủng bố Stephen Saunders trong sê ri hình sự nổi tiếng 24 (24 giờ) hiện đang chiếu trên kênh VTV1. 

Bên cạnh thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Paul Blackthorne còn được biết tới với vai trò là một nhà sản xuất phim, một nhiếp ảnh gia và một nhà hoạt động xã hội tích cực trong lĩnh vực bảo tồn. Hiện ông dành phần lớn thời gian của mình tại California, New York và Vancouver để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

Quan tâm sâu sắc tới nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác và voi trước trước nạn săn bắn và buôn bán trái phép, Paul Blackthorne đã có nhiều hoạt động kêu gọi sự lên tiếng của cộng đồng về vấn đề này. Tháng 4/2015, ông phát động chiến dịch Poach eggs not elephant nhằm gây quỹ bảo vệ voi. Tháng 11/2015, chiến dịch Keep rhino horny được triển khai với các hoạt động vì tê giác.

Chuỗi hoạt động của tài tử Paul Blackthorne ở Việt Nam lần này sẽ diễn ra từ ngày 19/5/2016 tới ngày 2/6/2016 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với ba sự kiện chính: buổi họp báo và tọa đàm chuyên đề về tê giác với sinh viên tại Đại học Thăng Long; buổi giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam tại khách sạn Sofitel Plaza; triển lãm bảo vệ tê giác cùng tình nguyện viên ENV. Ngoài ba sự kiện lớn này, tài tử Paul Blackthorne sẽ tham gia vào rất nhiều hoạt động khác xoay quanh chiến dịch.

Đọc thêm