Tận dụng mạng xã hội làm bệ phóng để thành 'sao'

(PLO) - Ở thời đại của công nghệ, mỗi người  đều sở hữu một công cụ cực kì đắc lực để có thể phát huy được tài năng, thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng hơn. Những hiện tượng mạng dấn thân vào làng giải trí gần đây chính là những người đã biết khai thác tốt công cụ ấy để phục vụ mình.
Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Mới đây, Jang Mi, một hiện tượng mạng đình đám trong thời gian qua vừa cho ra mắt sản phẩm đầu tay, MV “Đừng tin em mạnh mẽ” vượt mốc 1 triệu lượt xem sau ít ngày lên mạng. MV này  hiện vẫn đang tiếp tục lên hạng tại các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.  Trước đó, từ một cô bé vô danh, Jang Mi bắt đầu được cộng đồng mạng biết đến nhờ các clip cover lại những ca khúc bolero. Gương mặt xinh xắn, chất giọng trong trẻo, thổi một làn gió hoàn toàn mới vào các ca khúc cũ xưa khiến cho Jang Mi nhanh chóng trở thành một hiện tượng đình đám của mạng xã hội. Bản cover ca khúc đậm mùi bolero “Duyên phận” của cô gái này thậm chí cán mốc trên 20 triệu view, được xếp hạng top 10 trên Youtube Việt Nam.

Trước Jang Mi, có không ít nghệ sĩ, sau khi xuất hiện trên mạng, nhờ vào những khả năng gây chú ý và từ từ bước chân vào showbiz. Có thể kể đến cô gái nhỏ Thái Trinh với clip ôm đàn guita gây sốt mạng xã hội cách đây nhiều năm, đã trở thành một ca sĩ trẻ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Thái Tuyết Trâm, cô gái xinh đẹp du học sinh Singapore cũng nổi lên nhờ những clip cover lại các bản nhạc đình đám, như “Nắng ấm xa dần”, “My everything”, “Chắc ai đó sẽ về”… và giờ đây, cũng đã đặt một chân vào làng giải trí với một số dự án âm nhạc đang ấp ủ. 

Không chỉ trong âm nhạc, mạng xã hội cũng góp phần ghi nhận và nâng bước cho nhiều nhóm hài đình đám hiện nay. Trước khi trở thành nhóm hài hot, đắt show, BB&BG  từng là một nhóm hài nhỏ xuất hiện đầu tiên trên mạng xã hội, và cách tiếp cận thông tin duy nhất đến khán giả của mình là thông qua các clip tự thực hiện, đăng trên facebook của nhóm. Giờ đây, BB&BG đang là một trong những nhóm hài trẻ được ưa chuộng nhất với phong cách hài hơi phá cách, dí dỏm và đôi khi biết cách lấy nước mắt của khác giả. 

Tương tự, nhóm hài Xpro, trước khi tham gia các cuộc thi truyền hình thực tế, trở thành Quán quân của chương trình Tiếu Lâm Hội và chính thức bước chân vào showbiz trở thành nhóm hài ăn khách hàng đầu như hiện nay cũng bắt đầu sân chơi của mình từ mạng xã hội và… truyền miệng. Giờ đây, tất cả đã thay đổi, Xpro trở thành một hiện tượng trong làng hài. Hồi tháng 7 vừa qua, tác phẩm kịch đầu tay được diễn “offline” chính thức của Xpro đã gây ra một cơn bão phòng vé, cháy vé đến mức khán giả chấp nhận ngồi ghế nhựa để xem.

Quả thật, mạng xã hội đã biến nhiều ước mơ tưởng chừng không thể của những người trẻ thành hiện thực. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp, nhiều người không có tài năng, bằng chiêu trò rẻ tiền và nhiều cách thức khác vẫn có thể nổi đình, nổi đám, tiến thân vào làng giải trí để kiếm lợi. Tuy nhiên, mạng ảo nhưng các giá trị thụ hưởng luôn là thật. Tất cả những chiêu trò, rút cục lại cũng chỉ để mua vui “vài trống canh” cho khán giả, rồi cũng bị trả lại nơi vốn dành cho mình. Kết cục của những Lệ Rơi, Bà Tưng, Thủy Top, Kenny Sang hay Tùng Sơn đã chứng minh điều đó.

Chỉ có những người có tài năng, có khát vọng và nỗ lực thật sự, dùng mạng xã hội như một bệ phóng giúp họ đến gần hơn với công chúng thì may ra mới có thể đi tiếp đường dài.

Đọc thêm