Tân Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ ‘sức nặng’ vương miện

 “Tôi luôn tự nhủ sức nặng của vương miện không phải là áp lực mà là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn. Khi được làm những điều ý nghĩa, được lan tỏa những thông điệp tốt đẹp thì không có gì phải áp lực cả” - tân Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ.

Đăng quang Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, người đẹp Cao Bằng Lương Thùy Linh nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Chia sẻ về cuộc sống sau khi đăng quang, hoa hậu cho biết thay đổi lớn nhất là phải học cách phân bổ thời gian hợp lý cho việc học và rất nhiều hoạt động với vai trò mới. Ngoài ra, người đẹp cũng ý thức được sự ảnh hưởng của mình đến cộng đồng nên bắt đầu chú ý đến hình ảnh, mỗi lần xuất hiện trau chuốt, chỉn chu và thiện cảm với công chúng.

Tân Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ ‘sức nặng’ vương miện tuổi 19 - Ảnh 1.

Hoa hậu đang có những hoạt động tích cực sau khi đăng quang. Ảnh: TL

Cũng như nhiều người đẹp sau khi đăng quang nhận những ý kiến trái chiều của dư luận, Lương Thùy Linh tâm sự không bi quan mà luôn bình tĩnh tiếp nhận những khen chê. Đồng thời cô suy nghĩ kỹ để phân biệt đâu là lời góp ý mang tính xây dựng, đâu là lời tiêu cực nên bỏ qua để tiếp tục nỗ lực trên hành trình sắp tới.

Hoa hậu cũng nhấn mạnh, ngay khi đăng quang cô cũng xác định trở thành hoa hậu đồng nghĩa sẽ bị soi mói, đôi khi sống theo kỳ vọng của dư luận nhưng cô biết cách làm chủ cuộc sống.

"Tôi từng chia sẻ rằng, mỗi nàng Lọ Lem đều chờ đợi chiếc giày thủy tinh của chàng hoàng tử. Còn tôi sẽ tự tìm chiếc giày của mình. Tôi sẽ đối mặt chứ không sợ bị soi mói vì mình là nàng công chúa mạnh mẽ, hiểu rằng đó là điều không thể tránh khỏi khi có hào quang. Tôi đã tiến bước trên con đường thực hiện ước mơ của mình và tự hào vì điều đó.

Sau đăng quang, tôi có thể chỉn chu, hoàn thiện hơn nhưng vẫn sẽ giữ những nét tự nhiên, giản dị, tính cách vốn có của mình", người đẹp Cao Bằng chia sẻ.

Tân Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ ‘sức nặng’ vương miện tuổi 19 - Ảnh 2.

Đặt câu hỏi, với những thay đổi đó, liệu vương miện có là áp lực cho tuổi 19, Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ: "Tôi còn trẻ, lại may mắn được trao vương miện, có cơ hội làm nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, thực hiện ước mơ nên tôi hạnh phúc và nỗ lực hết sức vì điều đó. Tôi luôn tự nhủ sức nặng của vương miện không phải là áp lực mà là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn. Khi được làm những điều ý nghĩa, được lan tỏa những thông điệp tốt đẹp thì không có gì phải áp lực cả".

Thời gian tới, Lương Thùy Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2019 tại London, trước thành tích của Đỗ Mỹ Linh nhiều người nghĩ cô gái 19 tuổi sẽ có chút lo lắng. Tuy nhiên cô cho rằng thời gian để lo lắng là sự lãng phí. Thay vào đó, cô tập trung toàn lực, dồn hết tâm trí và mọi cố gắng của mình để hoàn thiện bản thân tốt hơn, nâng cao những kỹ năng cần thiết, chuẩn bị hành trang vững chắc cho hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại Miss World.

Tân Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ ‘sức nặng’ vương miện tuổi 19 - Ảnh 3.

Tân hoa hậu Lương Thùy Linh không ngại trước thành tích của đàn chị Đỗ Mỹ Linh.

"Tôi được huấn luyện các kỹ năng theo format chuẩn quốc tế của cuộc thi Miss World và đang tiếp tục luyện tập để phát triển từ những nền tảng đó. Đặc biệt, ngoài trau dồi khả năng ngoại ngữ, tôi sẽ chuẩn bị kĩ cho dự án nhân ái.

Có thể tôi sẽ được so sánh và đặt ngang hàng với các chị đi trước nhưng tôi nghĩ đó là điều may mắn. Còn tất nhiên mỗi hoa hậu đều sở hữu những vẻ đẹp riêng rất đặc biệt, sự so sánh là để chỉ ra điểm mạnh mà mình có thể học hỏi. Tôi không bị áp lực khi bị so sánh mà sẽ lấy đó làm sự tiếp thu để phát huy điểm mạnh của bản thân, khắc phục những điểm yếu của mình" - Hoa hậu Lương Thùy Linh cho biết.