Táo quân 2017: Sẽ có táo mới ?

(PLO) - Những người thực hiện chương trình Táo quân (phát sóng vào tối 30 Tết Nguyên đán trên VTV) luôn chịu nhiều áp lực, không chỉ từ sự kỳ vọng của khán giả mà còn từ chính sức “nóng” của những vấn đề được các Táo báo cáo lên Ngọc Hoàng.
Táo quân 2017: Sẽ có táo mới ?
NSƯT Chí Trung cho biết anh sẽ tiếp tục góp mặt trong chương trình Táo quân năm nay cùng những gương mặt quen thuộc khác như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long...
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã lý giải việc Táo quân không có sự góp mặt của các nghệ sĩ hài miền Nam là do việc tập luyện cho Táo quân khá dày đặc, kéo dài từ vài tuần lễ cho đến cả tháng. Bởi vậy việc mời các nghệ sĩ hài miền Nam tham gia là rất khó.
Cách đây vài tuần, những hình ảnh nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền ngồi cùng đạo diễn Đỗ Thanh Hải khiến nhiều khán giả “bán tín bán nghi” rất có thể hai nghệ sĩ này xuất hiện trong Táo quân. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Hinh khẳng định anh không tham gia Táo quân năm nay.

“Hầu hết đều là những gương mặt quen thuộc, tuy nhiên chúng tôi luôn cố gắng đưa vào gương mặt mới”, một thành viên của ê kíp sản xuất Táo quân tiết lộ. Chàng trai được cho là nhân tố mới của Táo quân năm nay là Trung “ruồi” (tên thật Nguyễn Hà Trung, đang theo học tại Khoa Kịch hát dân tộc, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội).

Chàng trai 23 tuổi này là gương mặt được yêu thích trong chương trình phát trên YouTube, gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian qua. Ngoài ra, Trung “ruồi” cũng xuất hiện trong nhiều tiểu phẩm hài trên truyền hình. Sự xuất hiện của Trung “ruồi” trong Táo quân như thế nào, Táo quân sẽ có táo mới hay không vẫn chưa được ê kíp hé lộ.
Kịch bản luôn được giữ kín
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải luôn từ chối những câu hỏi phỏng vấn xung quanh kịch bản Táo quân; các nghệ sĩ tham gia cũng không hé lộ bất cứ thông tin gì về chương trình năm nay như một “quy định” phải tuân theo. Nghệ sĩ Xuân Bắc chỉ tiết lộ: “Kịch bản Táo quân năm nay rất công phu”. Anh cho biết phần kịch bản riêng vai diễn của anh đã dài tới 120 trang.
Tuy nhiên, kịch bản này sẽ được thay đổi, chỉnh sửa liên tục trong suốt quá trình các nghệ sĩ tập luyện và chỉ được “chốt” cho đến khi ghi hình. Nhưng cũng có khi nội dung tiếp tục được chỉnh sửa cho đến khi chương trình lên sóng.
Những vấn đề “nóng” của mọi lĩnh vực trong đời sống, xã hội như kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, giao thông... trong năm qua luôn tạo áp lực lớn cho những thành viên viết kịch bản Táo quân. Theo tiết lộ từ ê kíp thực hiện chương trình, luôn có một nhóm tác giả (gồm khoảng 10 thành viên) viết kịch bản, được chia thành nhiều khâu khác nhau từ thu thập thông tin, sự kiện, cho đến biên tập, viết đề cương, chỉnh sửa nhiều lần mới ra kịch bản chính.
Một trong những áp lực khác từng được một vị lãnh đạo của Đài truyền hình VN chia sẻ là mỗi khi đài thực hiện Táo quân, nhiều vị lãnh đạo của các bộ, ngành tham gia trao đổi để làm thế nào “giảm nhẹ” cho ngành mình một tí./.

Đọc thêm