Thái Thuỳ Linh gây xúc động với MV Hợp đồng mẫu tử

(PLVN) - Ca sĩ Thái Thuỳ Linh cùng 2 con của mình vừa ra mắt MV "Hợp đồng mẫu tử". Lý giải tên gọi ca khúc, Thái Thuỳ Linh cho rằng, hợp đồng làm cha mẹ với thời hạn suốt đời là hợp đồng quan trọng hơn hết thảy.
Thái Thuỳ Linh gây xúc động với MV Hợp đồng mẫu tử

Bắt nguồn từ suy nghĩ đó, Thái Thuỳ Linh ngỏ lời với Tăng Nhật Tuệ, một nhạc sĩ có nhiều bản ballad sâu lắng cá tính. "Tuệ viết ca khúc rất, nhưng đã triển khai từ một hợp đồng “một phía” của người mẹ, thành những lời hát dành cho hai phía: mẹ cam kết với con, con cam đoan với mẹ.

 

Thái Thùy Linh cũng bật mí trong gia đình, chị cùng cùng con “ký” vào những bản cam kết thỏa thuận để mọi việc trong nhà được yên ả.

Bởi lẽ: “Tôi là người sống khá tự do và không thích những thứ khuôn phép. Để dạy dỗ các con, tôi phải cố gắng nhiều. Soạn ra các bản cam kết là một cách để tôi dạy con biết chịu trách nhiệm và theo đuổi mục tiêu đến cùng. Trẻ con thì vốn hay quên. Mà tranh luận nhiều dễ gây căng thẳng. Tốt nhất những thứ phải nói đi nói lại nhiều thì ta viết ra và cứ thế thực hiện. Tuy nhiên, tất cả các hợp đồng trong gia đình đều cần hướng tới mục tiêu cuối cùng là giảm căng thẳng và sống hòa thuận, có trách nhiệm với nhau hơn. Hợp đồng này không phải để trừng phạt hay đe nẹt".

Mọi điều khoản đều hướng tới mục tiêu chung là mỗi người cần được sống hạnh phúc, yêu thương, được là chính mình, dù phiên bản đó tốt đẹp hay còn chưa hoàn hảo. Sau khi tập thử, tôi đã xin phép nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ được thay đổi một số lời hát để phù hợp với tâm tư của 2 mẹ con, và đổi thành tên "Hợp đồng mẫu tử.”- Thái Thuỳ Linh kể.

 

Thái Thùy Linh kể, cô để các con phát triển tự do nhưng cũng rất công bằng trong mọi chuyện. Giữa cô và các con luôn tồn tại những 'bản hợp đồng', ví như nữ ca sĩ luôn ủng hộ các con học tất cả các môn nghệ thuật, thể thao mà mình thích. Đổi lại, các con phải cam kết học nghiêm túc và đảm bảo được việc học văn hóa ở trường. Nếu bỏ ngang chương trình đã đăng ký, các bé phải lao động để tiết kiệm tiền trả lại khoản học phí mà mẹ đã đóng.

Sau những tháng hè vui chơi thỏa thích và hiệu quả với loạt MV ra mắt như: “Đi để trở về”, “Và tôi cũng yêu em”,  “Vì tôi còn sống”, “Việt Nam gấm hoa” và “Hợp đồng mẫu tử” thực hiện tại những vùng biển tuyệt đẹp của Việt Nam, hai bé Thái An, Thái Minh quay lại trường học. Thái Thùy Linh quay lại chăm lo cho sự nghiệp solo, trước mắt là minshow kỷ niệm sinh nhật tại Hà Nội.

 

Chị cũng lên kế hoạch làm một chuỗi MV và các video chia sẻ về nuôi dạy con trong đó lồng ghép nhiều cảnh quay từ mùa hè 2019 đáng nhớ của ba mẹ con. Chị cũng sẽ tiếp tục đặt hàng thêm những ca khúc dành riêng cho mình và các con.

Nữ ca sĩ trải lòng về việc mình lại trở về cuộc sống bà mẹ đơn thân một lần nữa. Trước khi kí tên vào tờ giấy hôn thú với bố của bé Thái Minh, Thái Thùy Linh từng một mình nuôi dạy Thái An. Dù cuộc hôn nhân với bố của bé Thái Minh là một quyết định thận trọng với Thái Thùy Linh, tuy nhiên, sau cùng hai người vẫn không thể cùng nhau tiếp tục vun vén mái ấm.

Trở lại con đường một mình nuôi con lần nữa, Thái Thùy Linh cho biết hiện tại cô chỉ muốn dành sự quan tâm cho hai thiên thần nhỏ, tiếp đó là âm nhạc, còn đàn ông đã không còn là mối bận tâm của cô. Nhìn vào mùa hè chăm chỉ vừa rồi của ba mẹ con Thái Thùy Linh, có thể thấy rằng bà mẹ hai con thực sự chỉ dành mọi tâm sức cho hai mối quan tâm lớn nhất của mình.