Thần đồng guitar Sungha Jung tái ngộ Việt Nam

(PLO) - Sungha Jung Live in Vietnam (2016) – tour diễn năm thứ ba liên tiếp của thần đồng guitar Hàn Quốc Sungha Jung tại Việt Nam, gồm hai buổi biểu diễn duy nhất vào ngày 16.4 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội và 17.4 tại Nhạc viện Thành phố, Hồ Chí Minh.
Thần đồng guitar Sungha Jung tái ngộ Việt Nam

Là đại diện xuất sắc của dòng guitar fingerstyle, chàng trai 20 tuổi- Sungha Jung xứ Kim Chi sẽ mang đến cho khán giả hâm mộ một không gian âm nhạc mới lạ, trẻ trung, tinh tế, giàu cảm xúc với những sáng tác và bản chuyển soạn của mình.

Tour diễn hứa hẹn là một sự kiện văn hóa khó có thể bỏ qua với công chúng yêu nhạc và là một tâm điểm đối với cộng đồng guitar fingerstyle của Việt Nam trong năm nay.

Fingerstyle – thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Có thể mô tả đơn giản đo là với một cây guitar người chơi sẽ đánh như cả có một ban nhạc. Fingerstyle mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với âm nhạc guitar tại nước ta hiện nay.

Chơi guitar thành thạo từ khi 5 tuổi, Sungha Jung được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc” và đã sớm trở nên nổi tiếng, đặc biệt trên YouTube với hơn 991 triệu lượt view và trên 3 triệu người theo dõi (tính đến tháng 4.2015).

Trong số 15 giải thưởng anh đã đạt được trên YouTube, có đến 6 giải “No.1”. Tự sáng tác và chuyển soạn rất nhiều bản nhạc với phong cách đa dạng, Sungha Jung đã phát hành 6 album mà mới nhất là album “Two of Me”.

Nhạc của anh dễ dàng làm say đắm lòng người, tiêu biểu như Felicity, River flows in you, Irony, On a brisk day, Flaming, The phantom of the opera, Haru haru… Trong số đó, bản cover nhạc phim “Cướp biển vùng Caribê” thu hút được nhiều sự chú ý nhất với trên 45 triệu lượt xem.

Sungha Jung được mời hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và trên thế giới: 2NE1, G-Dragon, Kotaro Oshio, Trace Bundy, Andy McKee, Tommy Emmanuel, Jason Mraz… và đã có tour diễn tại rất nhiều nước: Pháp, Mỹ, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Với khán giả Việt Nam, Sungha Jung được biết đến và hâm mộ chủ yếu qua những bản nhạc trên YouTube trong suốt 10 năm qua. Anh cũng chính là nghệ sĩ guitar fingerstyle nước ngoài đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai và là sự kiện thứ tư được phối hợp thực hiện của ban tổ chức gồm công ty Wind Strings Entertainment, Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam và Vietnam Fingerstyle Guitar Organization [VNFS].

Với nỗ lực tổ chức các buổi biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển của dòng guitar fingerstyle tại nước ta, chúng tôi mong rằng sẽ thu hút được thêm nhiều khán giả Việt Nam đến với dòng guitar mới mẻ này, cũng như đưa nghệ thuật đến gần với công chúng hơn, góp phần phát triển môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng và mang đến cho xã hội một lựa chọn giải trí nghệ thuật tinh thần có giá trị cao, dễ cảm thụ./.

Đọc thêm