Than Quảng Ninh gia cố hàng thủ bằng trung vệ người Brazil

(PLO) - Trước trận đấu bù với FLC Thanh Hóa trong khuôn khổ đấu bù vòng 11 V-League vào ngày 9/6 tới tại Toyota V.League 2017, CLB Than Quảng Ninh đã có sự gia cố hàng phòng ngự khi ký hợp đồng với trung vệ người Brazil.
Tân binh Marcus Vinicius Lima da Silva của CLB Than Quảng Ninh
Tân binh Marcus Vinicius Lima da Silva của CLB Than Quảng Ninh

Kể từ khi chia tay với trung vệ Ramon, trong thời gian qua HLV Phan Thanh Hùng và ban huấn luyện Than Quảng Ninh đã tiến hành thử việc với hàng loạt ngoại binh nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng cho biết, sau một thời gian “đãi cát tìm vàng”, ban lãnh đạo của Than Quảng Ninh đã quyết định ký hợp đồng với trung vệ người Brazil  là Marcus Vinicius Lima da Silva. Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, so với các cầu thủ đến thử việc khác, trung vệ sinh năm 1990 này đã gây ấn tượng mạnh hơn hẳn.

Marcus Vinicius Lima da Silva trưởng thành từ học viện Aletico Paranaense, một trong những đội bóng rất nổi tiếng ở Brazil. Ở tuổi 27, trung vệ người Brazil có thể hình khá tốt (cao 1m84, nặng 83kg) và sở hữu cái chân trái mạnh mẽ, Marcus Vinicius rất mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay bọc lót cho đồng đội. Khả năng phán đoán tốt và có tốc độ tương đối ấn tượng. Marcus Vinicius Lima da Silva được đánh giá sẽ là sự bổ sung tốt cho hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Marcus Vinicius Lima da Silva sẽ mang chiếc áo số 44 trong đội bóng Than Quảng Ninh.

Có thêm Marcus Vinicius, HLV Phan Thanh Hùng chắc cũng không còn phải lo lắng quá nhiều về hàng thủ khi trung vệ Dương Thanh Hào đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang lấy lại phong độ. Bên cạnh đó, Minh Tùng, Huy Cường cũng là 2 sự lựa chọn tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ. Tiền vệ Xuân Tú cũng đã bình phục chấn thương và sẽ sớm trở lại. Với 5 sự lựa chọn, hàng thủ Than Quảng Ninh sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Việc đội bóng đất Mỏ chốt ngoại binh sớm, rất có thể trung vệ Brazil sẽ có màn ra mắt đội bóng mới khi Than Quảng Ninh có chuyến làm khách của FLC Thanh Hóa trong khuôn khổ đấu bù vòng 11 V-League.

Đọc thêm