Tháng 11 này nên đến đâu du lịch?

(PLO) -Tháng 11 bắt đầu, tiết trời chuyển lạnh, tháng bắt đầu mùa đông nên mọi người ai cũng muốn có những chuyến du lịch thú vị.
 
Tháng 11 này nên đến đâu du lịch?

Tiết trời chuyển lạnh, dễ chịu, ít mưa, thuận lợi cho những người có ý định du lịch, dưới đây là những địa điểm đẹp trong nước tháng 11 có thể tham khảo.

Đà Lạt

Cứ vào khoảng tháng 11 dương lịch hàng năm thành phố du lịch Đà Lạt lại đón hàng loạt các du khách đi du lịch và chiêm những những vườn hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ nở rộ trên cao nguyên Lang Bian – điểm du lịch Đà Lạt hấp hẫn nay lại càng hấp dẫn hơn bởi loài hoa dã quỳ này. Cứ mỗi mùa dã quỳ nở cũng lại là mùa du lịch Đà Lạt cao điểm, du khách khắp nơi đồ về thành phố cao nguyên xinh đẹp này với mục đích ngắm những bông dã quỳ đang căng đầy sức sống nở rộ một màu vàng rực rỡ.Cũng vào thời điểm này rất nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, những chiếc áo cưới trắng tinh kết hợp cùng màu vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ tạo nên những bức ảnh đẹp và đầy ấn tượng.

Đoạn đường từ Đà Lạt đến D’ran là đoạn đường đẹp nhất cao nguyên Lang Bian. Hai bên là rừng thong, thung lũng sâu, đườn đèo uốn lượn. Nếu đi vào sáng sớm, du khách sẻ cảm giác như mình đang đang được bồng bềnh trên những tầng mây, dọc hai bên đường là hoa quỳ vàng rực rỡ khoe sắc. Còn gì tuyệt vời hơn, du khách như lạc vào rừng hoa vàng rực rỡ,thả hồn vào thiên nhiên hoa cỏ.

Côn Đảo

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình với phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm tuyệt đẹp với nước trong xanh.

Tháng 11, khi những cơn mưa nhiệt đới đã ngớt cũng là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Côn Đảo. Đến đây thời gian này du khách sẽ được say đắm cùng biển xanh cát trắng với những hành trình khám phá bất tận.

Mộc Châu

Thời gian tháng 11 là Mộc Châu phủ màu hoa cải trắng và hoa dã quỳ đẹp khó cưỡng. Những địa điểm nên ghé thăm khi tới Mộc Châu:Bốn mùa ở Mộc Châu thường gắn liền với những loài hoa khác nhau, có lẽ bởi vậy mà du khách không căn cứ theo mùa trong năm, mà dựa theo mùa hoa nở. Vẻ đẹp của hoa cỏ thiên nhiên nơi đây luôn tươi mới, lạ lẫm.

Tháng 11, cùng với tiết trời bắt đầu trở nên hanh khô và se lạnh, bầu trời xanh hơn là lúc cao nguyên Mộc Châu trở nên thơ mộng và cuốn hút. Hãy rủ người ấy bắt đầu một chuyến đi để trải nghiệm và tận hưởng những cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn với hoa cải, dã quỳ, ngũ sắc xen lẫn hoa trạng nguyên đua nhau khoe sắc.

Hà Giang

Tháng 11 – Cuối mùa thu trên những sườn núi ở vùng cao nguyên đá Hà Giang khi mùa vàng của ruộng bậc thang đã gần gặt xong, có một sắc màu khá lạ, đó là hồng phớt của hoa tam giác mạch….

Nếu có điều kiện đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại của loài hoa này và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Điều này khiến Hà Giang đang được tay một tấm áo mới.

Đến với Hà Giang ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch, du khách còn được tham quan những địa điểm nổi tiếng khác nơi địa đầu của đất nước như: Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn (Công viên địa chất toàn cầu đầu tiên ở Việt Nam), dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình, đến đây các bạn sẽ được nghe những câu chuyện bí sử về kho vàng 4 tấn của ông vua này… tất cả sẽ hứa hẹn một chuyến đi đầy thú vị.

SaPa

Sa Pa (Lào Cai) cách Hà Nội khoảng 370 km. Nơi đây nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ, bản làng hoang sơ và khí hậu ôn hòa.

Sa Pa mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng thời điểm tốt nhất để đến Sa Pa là vào khoảng tháng 11. Thời gian này, thời tiết Sa Pa tương đối ổn định. Ban ngày, bạn có thể thỏa thích rong chơi, ngắm cảnh. Đêm xuống, bạn có thể hít hà cái lạnh của vùng núi, thưởng thức những món ngon nóng hổi.

Với những người lần đầu đặt chân lên thị trấn nhỏ bé ở vùng rừng núi Tây Bắc Việt Nam chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng bởi rừng núi trùng điệp, sự chân phương và giản dị của con người.

Đọc thêm