Thanh Duy 'Dâu bể đường trần' sẵn sàng đóng vai ác dù bị khán giả ghét

(PLVN) - Nam diễn viên cho biết, anh muốn được hoá thân nhiều dạng vai, dù có thể bị khán giả ghét, gọi là "sở khanh" hay độc ác, anh cũng sẵn sàng chấp nhận.
Thanh Duy 'Dâu bể đường trần' sẵn sàng đóng vai ác dù bị khán giả ghét

Sau khi tạo được dấu ấn với khán giả trong dự án phim "Dâu bể đường trần", mới đây, "ông xã" Kha Ly có dịp hé lộ về dự án phim mới mang tên "Em trai bố dượng", hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Thanh Duy cho biết, anh vào một vai mà bản thân rất tâm huyết nên đã dành nhiều thời gian chuẩn bị và quay hình. “Đối với tôi, khi nhận bất kỳ một dự án nào thì mình cũng phải hết mình với vai diễn, chứ không thể đổ lỗi cho lý do này, lý do nọ. Hơn nữa chính sự hết lòng, diễn như thể đó là vai diễn cuối cùng sẽ giúp người diễn viên thăng hoa, giàu cảm xúc hơn. Từ đó chúng ta sẽ được các đạo diễn đánh giá cao, trước hết là ở ý thức làm nghề. Bởi lẽ tôi quan niệm tài năng có thể rèn luyện thêm qua thời gian, nhưng ý thức trách nhiệm là điều phải có đối với người nghệ sĩ”, nam diễn viên chia sẻ.

Thanh Duy - Thuý Diễm và Kha Ly trong "Dâu bể đường trần".
Thanh Duy - Thuý Diễm và Kha Ly trong "Dâu bể đường trần". 

Là diễn viên nam được đánh giá cao về ngoại hình và kỹ năng diễn xuất tại khu vực phía Nam, Thanh Duy thừa nhận một ngoại hình đẹp sẽ giúp người diễn viên có nhiều lợi thế hơn, đó là lý do bản thân anh luôn ý thức và nỗ lực chăm sóc ngoại hình.

Tuy nhiên, anh không vì điều đó mà quên đi việc trau dồi kỹ năng. “Khi thị trường phim truyền hình có thêm nhiều diễn viên mới và ai cũng có ngoại hình thì người ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, tức là khả năng diễn xuất. Nói thật, nếu đóng một bộ phim mà khán giả chỉ khen tôi đẹp trai thì tôi buồn lắm. Tôi muốn mọi người nhớ đến mình ở sự nỗ lực làm nghề, hoá thân vào từng vai diễn”.

Nam diễn viên cũng cho biết, anh không ngại thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau, thậm chí là vai phản diện. Anh chia sẻ: “Thực tế khi đạo diễn trao cho mình cơ hội đảm nhận một vai nào đó thì điều quan trọng là nên làm hết mình. Dù đó có là vai hiền hay vai phản diện, thì nếu làm tốt cũng phần nào chứng tỏ được sự đa dạng, nhiều màu sắc. Là diễn viên, tôi thích được hoá thân nhiều dạng vai, dù bị khán giả chửi sở khanh hay độc ác thì tôi cũng chịu”.

Thanh Duy cho biết, anh sẵn sàng hóa thân ở nhiều dạng vai khác nhau để làm mới bản thân.
 Thanh Duy cho biết, anh sẵn sàng hóa thân ở nhiều dạng vai khác nhau để làm mới bản thân.

Thanh Duy chia sẻ thêm, sau thành công của "Dâu bể đường trần", anh gặp chút áp lực khi lựa chọn một kịch bản phù hợp. Bởi lẽ với những gì đã làm được trước đó, khán giả sẽ kỳ vọng ở anh nhiều hơn. Vì vậy mỗi khi quyết định nhận lời một dự án nào, anh phải đọc kỹ kịch bản, bàn bạc với đạo diễn để tìm một hướng đi đúng nhất.

“Ở thời điểm hiện tại, tôi đặt nặng vấn đề kịch bản, tính cách nhân vật hơn là cát-sê. Bản thân tôi cũng qua rồi cái thời mong được phủ sóng trên truyền hình dù ở vai diễn nào. Tôi chọn lọc hơn và quan trọng chất lượng nhiều hơn. Vì tôi tin chỉ khi làm như vậy, những người yêu mến tôi mới không thất vọng”, Thanh Duy nói.

Ngoài sự nghiệp thăng hoa, Thanh Duy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Kha Ly. Cả hai đồng hành cùng nhau trong công việc lẫn trong đời sống. Ngoài thời gian đi phim, tham gia gameshow truyền hình, nam diễn viên ở nhà phụ vợ kinh doanh và chơi thể thao.

Anh nói: “Nhiều người nhìn vào sẽ nói tôi sợ vợ, nhưng trong đời sống hôn nhân, chỉ người trong cuộc mới hiểu. Chúng tôi hiểu được tính cách của nhau và luôn biết cách để dung hoà mối quan hệ. Đôi khi sự nhường nhịn xuất phát từ việc mình là người đàn ông, phải chia sẻ với phái đẹp chứ không vì sợ gì cả”.

Đọc thêm