'Thánh ghen' Hoạn Thư chính thức 'gọi tên' Cao Thái Hà

(PLVN) - Nữ phụ "Hậu duệ mặt trời" - Cao Thái Hà sẽ đảm nhận vai người phụ nữ biểu tượng cho sự ghen tuông - Hoạn Thư trong phim "Kiều".
Cao Thái Hà sẽ đảm nhận vai "thánh ghen" Hoạn Thư trên màn ảnh.
Cao Thái Hà sẽ đảm nhận vai "thánh ghen" Hoạn Thư trên màn ảnh.

Mới đây, nhà sản xuất phim điện ảnh "Kiều" chính thức công bố nhân vật Hoạn Thư (Cao Thái Hà). Sự xuất hiện của Hoạn Thư phần nào hé lộ đoạn trường mà nàng Kiều sắp phải đối mặt. “Ghen như Hoạn Thư” - người phụ nữ mang tiếng ghen muôn đời này không còn xa lạ với người Việt.

Loạt hình ảnh đầu tiên của Hoạn Thư được tiết lộ vừa đủ mở ra cái “đức” ghen không hề tầm thường của chính thất sinh ra trong nhà quyền quý: “Ở ăn thì nết cũng hay/ Nói điều ràng buộc thì tay cũng già”. Tuy nhiên, “tiếng ghen” của Hoạn Thư trên màn bạc sẽ được thể hiện như thế nào thì vẫn là một ẩn số.

Hoạn Thư được đánh giá là vai diễn khó.
Hoạn Thư được đánh giá là vai diễn khó. 
Tạo hình của Hoạn Thư - Cao Thái Hà trong poster toát lên nét sắc sảo, lạnh lùng.
Tạo hình của Hoạn Thư - Cao Thái Hà trong poster toát lên nét sắc sảo, lạnh lùng. 

Cao Thái Hà sinh năm 1990. Người đẹp quê Cần Thơ là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình như: "Tiếng sét trong mưa", "Đồng tiền quỷ ám". "Hậu duệ mặt trời", "Bão ngầm", "Vũ khí sắc đẹp"... Đặc biệt, với vai diễn Diệu Ngọc trong phim "Bán chồng", Cao Thái Hà đã vinh dự nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh Diều 2019.

 Hoạn Thư được đánh giá là một vai diễn nặng kí, đòi hỏi diễn viên phải có kinh nghiệm diễn xuất mới có thể biến hóa tốt trong những phân đoạn tâm lý phức tạp. Hành trình tìm ra tiểu thư họ Hoạn cũng là một bài toán khó với nhà sản xuất bởi hình tượng của nhân vật nà y đã in sâu trong tiềm thức của nhiều thế hệ. Qua các vòng casting nhiều ứng viên ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, nhưng vẫn chưa tìm được gương mặt ưng ý, cuối cùng Cao Thái Hà chính là cô gái thuyết phục được Mai Thu Huyền để đảm nhận vai diễn này.

Cao Thái Hà chuẩn bị kỹ lưỡng để casting vai Hoạn Thư.
 Cao Thái Hà chuẩn bị kỹ lưỡng để casting vai Hoạn Thư.

Nói về lý do chọn Cao Thái Hà vào vai Hoạn Thư, Mai Thu Huyền cho biết, khi casting cô chú trọng việc tìm kiếm những diễn viên có nội lực tốt về diễn xuất. "Tôi đã để ý đến Cao Thái Hà từ năm 2016 khi Hà cùng tôi và Nhã Phương được đề cử hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng trong giải thưởng VTV Awards. Đồng thời tôi cũng rất thích khả năng diễn xuất đa dạng của Hà trong những bộ phim gần đây, nhưng có lẽ quyết định quan trọng nhất để tôi giao vai Hoạn Thư cho Hà đó chính là vì sự trân trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng của Hà cho vai diễn này ngay lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt.

Hà đã đầu tư trang điểm, làm tóc, phục trang giống như nhân vật để gây ấn tượng với tôi và Hà đã thuyết phục tôi là sẽ dành 100% thời gian cho vai diễn này nếu được chọn. Đối với một nhà sản xuất và đạo diễn như tôi thì không có gì hạnh phúc hơn khi có được người diễn viên yêu và tâm huyết với nhân vật của mình như vậy. Quả thực Hà đã khiến tôi "nổi da gà" trong một số phân đoạn quan trọng. Tôi tin khi khán giả xem phim sẽ bất ngờ về nhân vật Hoạn Thư", đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ. 

Hoạn Thư là vai diễn mang nhiều ước vọng trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp 9X.
Hoạn Thư là vai diễn mang nhiều ước vọng trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp 9X. 

Dành tình yêu lớn cho Hoạn Thư nên ngay từ khi vừa đọc kịch bản, Cao Thái Hà đã tập trung mọi sự đầu tư về hình ảnh và tập sống trong tâm lý nhân vật suốt một thời gian dài.

Nói về lần xuất hiện trên màn ảnh rộng, Cao Thái Hà cho biết, cô biết ơn đạo diễn đã tin tưởng và giao vai diễn này cho mình. "Tôi rất trân trọng cơ hội này vì trong sự nghiệp của người diễn viên không phải lúc nào cũng nhận được một vai có nhiều đất diễn như vậy. Hơn thế nữa, để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn trước khi phim bấm máy, tôi đã được nhà sản xuất gửi đi học một khoá huấn luyện diễn xuất và tham gia rất nhiều buổi workshop phân tích tâm lý nhân vật cũng như tập luyện trước toàn bộ các phân đoạn trong kịch bản cùng tổ đạo diễn. Chính vì vậy, khi ra bối cảnh quay, tôi đã hoàn toàn nhập tâm và sống hết mình với cảm xúc của Hoạn Thư”.

Cao Thái Hà trải qua khóa huấn luyện diễn xuất cùng Kathy Uyên trước khi phim bấm máy.
Cao Thái Hà trải qua khóa huấn luyện diễn xuất cùng Kathy Uyên trước khi phim bấm máy.

Dù to hình của Cao Thái Hà trong poster nhân vật Hoạn Thư toát lên nét sắc sảo, vẻ thanh cao của con nhà quyền quý cùng đôi mắt sắc lạnh mang nhiều tâm sự. Tuy nhiên, liệu đây có giống như chân dung mà người đời vốn khắc sâu trong tư tưởng suốt nhiều thập kỉ qua về hình ảnh Hoạn Thư ghen tuông độc ác?. Phim điện ảnh “Kiều” sẽ sớm mang đến câu trả lời cho khán giả vào ngày 5/3/2021.