“Thánh mưa” thấy Lệ Rơi rất dễ thương

"Lệ Rơi có một niềm vui ca hát rất chân chất, thật thà nhưng vô tình nó lại trở nên xấu đi", Trung Quân Idol.
“Thánh mưa” thấy Lệ Rơi rất dễ thương
Là người lý trí trong chuyện tình cảm
Lần đầu tiên Quân nghe thấy các bạn trẻ gọi mình là "thánh mưa", cảm giác của Quân thế nào?
- Rất buồn cười. Quân là một người rất tin vào tâm linh nên cảm thấy điều đó giống như là duyên số. 
Thực ra Quân không hề thích mưa, rất ghét mưa là khác. Vì ở Đà Lạt nơi Quân sinh trưởng mưa rất nhiều. Mỗi lần mưa cảm giác rất khó chịu. Nhưng sau này những bài hát mưa đã đem lại cho mình quá nhiều thứ, quá nhiều cảm xúc, quá nhiều lòng yêu thương hơn trước đây, nên bây giờ khi nghe mọi người gọi là "thánh mưa", "hoàng tử mưa" hay "cậu bé mưa" thì cảm thấy rất vui. Vì mọi người đã nhớ tới mình, cho mình một biệt danh rất dễ thương. 
Chuyện tình yêu lúc đầu vui, mà sau đó thì buồn.
Chuyện tình yêu lúc đầu vui, mà sau đó thì buồn. 
Chuyện mà Quân hát rất tha thiết những bài hát về mưa có phải xuất phát từ chuyện tình cảm riêng?
- Mỗi bài hát đều có một câu chuyện tình cảm hết. Không hiểu tác giả như thế nào nhưng vô tình viết đều đúng với cảm xúc của Quân. Tất cả những câu chuyện tình yêu của Quân từ ngày trước đến giờ đều dính dáng đến mưa. Lúc thì tắm mưa, lúc thì hẹn hò trong mưa... Chuyện tình yêu lúc đầu thì vui, mà tới cuối cùng thì buồn. Lúc chia tay ấy...
Nhưng Quân là một người khá lý trí trong tình cảm. Buồn đó, nhưng nghĩ lại thì câu chuyện bây giờ đã hết rồi. Mình buồn ở đây, mình đau khổ ở đây thì người ta cũng có biết đâu. Quân đi qua chuyện buồn rất nhanh nên những bài hát ấy tuy rằng nó buồn nhưng không có sự quá đau khổ, ủy mị hay sến sẩm. 
Việc Quân tuyên bố hết năm nay sẽ "thay đổi thời tiết" là sao, có liên quan gì đến việc hết muốn yêu buồn không?
- Dự án mưa của Quân chỉ có ba bài thôi: Chuyện mưa, Dấu mưa, Gọi mưa. Sau dự án này Quân cũng cũng mình thay đổi một chút cho mọi người lắng mưa một tí để mình đón những màu sắc khác như "Trót yêu" chẳng hạn. Với cũng nghe kêu ca là anh ơi hát nắng đi chứ hát mưa hoài (cười). Quân vẫn rất thích hát về mưa, tương lai sẽ hát về mưa nữa. 
Lệ Rơi rất dễ thương
Trước đây chỉ vài tháng thôi, Trung Quân còn khá tự ti về ngoại hình hay lo lắng rằng điều kiện tài chính không thuận lợi để bước vào showbiz. Nhưng tâm trạng hiện nay hình như đã khác?
- Cách đây mấy tháng so với thời điểm bây giờ rất khác nhau. Quân đã tự tin hơn. Ngoại hình của mình như thế nào thì cũng là của bố mẹ cho, mình cũng không bị khuyết điểm gì hết, cũng rất lành lặn. Về tài chính bây giờ cũng đã tự làm ra tiền và nuôi sống bản thân được rồi. 
Việc khó khăn tài chính trước đây từng khiến Quân muốn buông xuôi, muốn đi làm công việc khác nhưng dù làm gì đi nữa thì cuối cùng vẫn quay về hát thôi. Những lúc ấy mình nhớ cảm giác khi đứng trên sân khấu hát cho mọi người nghe, cảm giác được thu âm bài hát mới. Nghề đã chọn mình thì mình sẽ theo đuổi đến cùng. 
Trung Quân và Lệ Rơi: một người hát hay nổi tiếng chậm, một người hát không hay nổi tiếng nhanh. Nhưng Trung Quân không lấy đó làm buồn.
Trung Quân và Lệ Rơi: một người hát hay nổi tiếng chậm, một người hát không hay nổi tiếng nhanh. Nhưng Trung Quân không lấy đó làm buồn. 
Quân là một người khiến khán giả nhớ ngay về giọng hát từ những vòng đầu của VietNam Idol 2010 và cho đến tận bây giờ; nhưng mà đường đi trong sự nghiệp của Quân gặp nhiều khó khăn trắc trở. Trong khi đó Lệ Rơi lại là một hiện tượng nổi tiếng ngay. Quân nghĩ sao? Có chạnh lòng vì mình có giọng hát tốt mà lại nổi tiếng chậm?
- Mỗi người có một số phận khác nhau. Thực ra Quân thấy bạn Lệ Rơi rất dễ thương. Bạn ấy có một niềm vui ca hát rất chân chất, thật thà, nhưng vô tình nó lại trở nên xấu đi. Quân không có ý kiến gì nhiều, chỉ nghĩ là khuyến khích các bạn yêu ca hát. Mình thích hát thì cứ hát, như thế nào cũng được, miễn là mình thích là được rồi, còn sự nổi tiếng rất mong manh.
Hiện tại Quân cảm thấy mình rất may mắn, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Đó là cái cần phải giữ gìn và cố gắng thôi, vì mỗi người đều có một hướng đi khác nhau. Quân không thể nào hát như Lệ Rơi được và Lệ Rơi cũng không thể nào hát như Quân được.
Đến bây giờ Quân đã đạt được vị trí, mức độ nổi tiếng mà Quân mong muốn chưa?
- Thực ra Quân chưa bao giờ mong muốn mình sẽ nổi tiếng nhiều như thế nào hết. Quân muốn mình có một cái gì đó để bản thân mình không phải hối hận, hối tiếc khi tuổi còn rất trẻ mà không làm được gì. Hiện tại về nghề nghiệp Quân vẫn mong mình thành công hơn nữa để có nhiều cơ hội hơn, làm những chương trình lớn hơn, được nhiều người yêu mến hơn. 
Về mức độ nổi tiếng, hiện tại Quân thấy hài lòng. Về tương lai thì chắc là cũng muốn nữa. 
Trong showbiz ít sự thật lắm!
Quân có nói "Trong showbiz ít sự thật lắm!". Là một người trẻ vào nghề, Quân có cảm thấy mình khó hòa nhập vào showbiz?
- Quân vốn là một người rất hòa đồng và dễ hòa nhập, nhưng mình cũng không biết trước được. Bạn bè mình cũng có người thế này thế kia thì trong showbiz ắt hẳn cũng vậy, không phải ai cũng là người tốt, không phải ai cũng thật lòng với mình hết. Ai Quân cũng chào hỏi lễ phép hết, nhưng người ta nghĩ về mình thế nào thì sao mình biết được? Sự thật hay không thì hãy để thời gian kiểm chứng.
Quân cảm thấy mình nhìn người rất tốt. Khi mà Quân nhìn người có cảm giác gì đó không thật thì chắc chắn trong tương lai sẽ có chuyện không thật xảy ra. Trước giờ ngay cả chuyện bạn bè hay chuyện tình cảm, Quân thấy mình nhìn người rất đúng. 
Mà sự thật hay không thì đến bây giờ Quân cũng không quan tâm lắm. Bây giờ Quân sống cho bản thân mình, cho gia đình, cho các fan và cho âm nhạc thôi, chứ mình đâu có thời gian lo lắng cho những người không yêu quý mình.
Quân có bạn thân trong showbiz không?
- Vẫn thân với những người bạn thi cùng VietNam Idol như Bích Phương, Phương Anh, chị Uyên Linh, Văn Mai Hương. Tất cả Top 10 VietNamIdol 2010 mọi người vẫn chơi rất thân với nhau, thường xuyên tụ tập ở nhà ăn uống. Cũng dặn nhau là lâu lâu mới chụp ảnh check-in một lần không thì lại bị nói này nói kia.
Tại sao?
- Tại vì ăn uống thì sẽ có những chuyện ảnh hưởng tới hình ảnh như uống rượu chẳng hạn. 
Các ca sĩ trẻ có cảm thấy dễ dàng cởi mở trong showbiz không? Vì họ có thế e rằng showbiz nhiều cạm bẫy hay sự không thật lòng chẳng hạn.
- Quân nghĩ các bạn ca sĩ trẻ ai cũng có khó khăn hết. Mình mới ra, chưa ai biết mình hết, mình không có một bài hát hit nào, không có công ty đỡ đầu cũng như không có ai có tiếng nói lớn để có thể dựa dẫm. Quân cảm thấy mình rất may mắn khi vừa bước ra khỏi Idol đã được anh Quốc Trung giúp đỡ. Nhờ đó Quân có nhiều mối quan hệ tốt, được các anh chị giúp đỡ rất nhiều. Quân cảm thấy đó là một sự thật rõ ràng nhất trong showbiz. 
Xin cảm ơn Trung Quân!

Đọc thêm