The Voice thiếu “gia vị” khiến khán giả kém hào hứng?

(PLO) - Một chương trình truyền thực tế thông thường phải làm khán giả khóc, cười, ồ, à... thì mới được coi là hấp dẫn. Tuy nhiên, càng bước vào những vòng cuối, The Voice càng bị "đuối" khi khán giả không còn hào hứng.
Đàm Vĩnh Hưng chưa tạo được nhiều ấn tượng
Đàm Vĩnh Hưng chưa tạo được nhiều ấn tượng
Không lạ và bất ngờ
Tính tới vòng liveshow 3 tối 13/10, The Voice vẫn giữ lại toàn “người quen”, không có nhân tố bất ngờ. Mỹ Linh "lấn cấn" với những cái tên đã quá quen mặt trong các cuộc thi cũng như chương trình ca nhạc như Hoàng Yến, Hoàng Tôn. Đàm Vĩnh Hưng cố gắng tạo dựng một bản sao Hương Tràm, quán quân mùa thứ nhất cho cô bé 17 tuổi Bảo Trâm nhưng không dễ. Ngoài Cát Tường thì rất ít thí sinh tạo được cá tính riêng.
Trong khi mùa The Voice đầu tiên, khán giả phải “dậy sóng” không ít lần với những  nhân tố mới, ấn tượng mạnh ngay từ đầu như “hoàng tử bạch mã” Bùi Anh Tuấn, cô gái hoang dã Đồng Lan, hiện tượng Hương Tràm, cô gái cá tính Đinh Hương. Sau một năm, những cái tên này vẫn tạo những dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.
Một chương trình truyền hình thực tế bước sang mùa thứ hai phần nào cũng bị "nguội". Khán giả luôn kỳ vọng được thấy yếu tố lạ và bất ngờ để "hâm nóng" chương trình.
Hoàng Tôn, Hoàng Yến vào vòng trong với tỷ lệ bình chọn áp đảo
Hoàng Tôn, Hoàng Yến vào vòng trong với tỷ lệ bình chọn áp đảo 
Cần thêm gia vị
Mùa The Voice đầu tiên, khán giả "sốc lên sốc xuống" vì scandal liên tiếp tưởng sập cả chương trình. Nào là “nghi án” lộ cuộc điện thoại dàn xếp kết quả của giám đốc âm nhạc Phương Uyên. Phương Uyên tuyên bố rút lui khỏi vị trí giám đốc âm nhạc của cuộc thi rồi vẫn yên vị. Thiều Bảo Trang không chịu nổi áp lực phải bỏ thi. Tin đồn Bảo Anh “lộn xộn” tình cảm với huấn luyện viên Trần Lập. Đàm Vĩnh Hưng từ mặt diva Thanh Lam vì dám phát ngôn “không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ  Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?”…
Truyền thông tốn không biết bao nhiêu giấy mực, cộng đồng mạng “dậy sóng” vì bất bình. Cát Tiên Sa buộc phải tổ chức họp báo xoa dịu dư luận. Và có vẻ như “rút kinh nghiệm”, mùa thứ nhất, The Voice năm nay muốn thay đổi hình ảnh nhiều tai tiếng.
Với việc mời 4 vị giám khảo đình đám gồm hai diva, một nhạc sỹ hàng đầu và một “ông hoàng nhạc Việt” cho thấy ban tổ chức quyết định áp dụng "chiêu bài" mới. Công thức mới là The Voice = 3 chuyên môn + 1 giải trí, thay công thức cũ nặng tính giải trí mùa trước. Cát Tiên Sa đang kỳ vọng lấy chuyên môn là nhân tố chính để làm hài lòng khán giả thay vì những scandal ồn ào.
Tính đến thời điểm này, The Voice mùa thứ hai đã đi tới những chặng cuối. Không cần phải bàn cãi nhiều về chuyên môn của những huấn luyện viên như nhạc sỹ Quốc Trung, diva Hồng Nhung, diva Mỹ Linh, tuy chỉ có điều họ hơi thiếu sự đột phá. Các “gà” của những tên tuổi này vẫn chưa cho khán giả phải "nổi da gà" hay "phát cuồng" lần nào. Đàm Vĩnh Hưng dù nổi tiếng lắm chiêu trò nhưng cũng chưa tạo được nhiều ấn tượng.
Chưa có bản hit nào như “Nơi tình yêu bắt đầu” khiến khán giả phải chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng và nghe ở khắp nơi như mùa đầu tiên. Khán giả thấy hụt hẫng vì sự nhạt của The Voice 2013.
Có lẽ một chương trình truyền hình thực tế như The Voice cần nhiều gia vị hơn, nhất là khi đang bị khá nhiều chương trình truyền hình thực tế khác lắm chiêu trò lấn át như Vietnam’s next top model.
Các thí sinh đi tiếp sau liveshow 3 The Voice 2013:
Đội Mỹ Linh: Hoàng Tôn, Dương Hoàng Yến, Thái Quang, Diễm Hương
Đội Đàm Vĩnh Hưng: Song Tú, Ngọc Trâm, Thảo My, Minh Sang
Đội Hồng Nhung: Cát Tường, Hà Linh, Âu Bảo Ngân, Thành Nam
Đội nhạc sỹ Quốc Trung: Hà My, Khánh Duy, Thái Châu, My Hoàn

Đọc thêm