Thi nhau 'săn' quà độc ngày 8/3

(PLO) - Cũng như mọi năm, thị trường quà tặng đã rộn ràng từ vài ngày trước 8/3. Và mỗi một năm, thị trường lại chứng kiến sự sáng tạo trong lĩnh vực quà tặng, tất cả nhằm đáp ứng nhu cầu tặng và được tặng của đàn ông và phụ nữ.
Bánh macaron “giả” phấn mắt, một loại quà độc vừa xuất hiện dịp 8/3 năm nay.
Bánh macaron “giả” phấn mắt, một loại quà độc vừa xuất hiện dịp 8/3 năm nay.

Chiều 7/3, anh Nguyễn Minh Nhật, ngụ quận 2, TP HCM đã có mặt ở một shop hoa có tiếng ở quận 3, TP HCM để chọn mua một bó hồng đang “sốt” nhất năm nay: hoa hồng phủ sôcôla. Hộp hoa hồng cầu kì, chung quanh phủ sô cô la, kèm thêm 1 khung ảnh làm bằng kẹo đường, có thể ngắm hoa và… ăn được, với giá trung bình 1,5 đến 2, 5 triệu đồng.

Mặc dù giá của mặt hàng này hơi “chát” so với các mặt hàng hoa hồng khác, nhưng không ít cánh mày râu chọn mua tặng bạn gái. Theo như anh Nhật chia sẻ: Chẳng lẽ năm nào cũng tặng hoa thì nhàm chán lắm, nên thị trường có món gì mới, lạ, có đắt chút cũng phải cố gắng cho cô ấy vui.

Nhu cầu về những món quà đẹp, tiện dụng nhưng phải độc đáo của phụ nữ luôn làm cánh đàn ông phải đau đầu. Và các đơn vị sản xuất quà tặng cũng nhờ đó mà “ăn nên làm ra”. Nếu như những năm trước, hoa hồng mạ vàng trở thành một cơn sốt, bán cực kì chạy, thì năm nay cơn sốt ấy đã hạ nhiệt, đơn giản là món quà này đã có phần nhàm chán. Từ hơn 1 năm nay, hoa hồng mạ vàng đã bị “bình dân hóa”, đến mức ngoài các cửa hàng vàng bạc, người ta còn thấy sản phẩm này bày bán tràn lan trên mạng, khu sinh viên, công nhân, thậm chí bày bán ở… lề đường. 

Hoa hồng bất tử, năm nay cũng vẫn còn là mặt hàng được tìm mua nhiều, do tính tiện dụng, giữ được lâu. Năm nay, ngoài hoa hồng bất tử, thị trường hoa khô cũng khá “được mùa”. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, nhưng khá “truyền thống” bởi năm nào, dịp nào cũng có. Hiện, khá nhiều đơn vị nhập khẩu hoa khô theo công nghệ mới từ các nguồn châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hoa lavender, hướng dương mini, cúc mini… được sấy khô theo công nghệ mới, giữ nguyên được màu sắc và hương hoa thoang thoảng, lại giữ được từ 1-3 năm, nên bán khá chạy, dù đắt gấp 2, 3 lần hoa tươi. 

Công nghệ in phun màu lên khối 3D tinh xảo năm nay cũng rộ lên. Theo đặt hàng của người mua, người bán sẽ phun hình được yêu cầu lên khối thủy tinh. Một món quà pha lê như thế giá dao động trên dưới 1 triệu đồng.

Năm nay, thị trường rộ lên thêm kiểu quà tặng thực phẩm “cải trang”. Các loại bánh macaron, sôcôla, kẹo được “cải trang” thành những hộp trang điểm như phấn mắt, son môi, má hồng…, rồi đóng gói thật tinh xảo, như hộp đồ trang điểm thật sự, nhằm tạo ra bất ngờ cho người nhận. Những món quà “cải trang” này giá cũng cao gấp vài ba lần so với quà bánh kẹo thông thường.

Chẳng hiểu từ bao giờ, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 lại trở thành một ngày tiếp tục dành cho các cặp đôi, với “thủ tục bắt buộc” là hoa, quà tặng. Cũng chẳng biết từ bao giờ, “khoe quà” trở thành một phong trào lan rộng trên mạng xã hội. Sự cạnh tranh quà độc, quà giá trị của “chị em” cũng chính là một động lực thúc đẩy thị trường quà tặng năm nào cũng mới mẻ sôi động, và cả…. lắm nỗi bi hài.

Đọc thêm