Thích thú với toilet “thoải mái như ở nhà” tại Đà Nẵng

Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, hình ảnh tấm biển có hình mặt cười và dòng chữ 'Thoải mái như ở nhà  chụp tại nhiều nhà vệ sinh công cộng của Đà Nẵng được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên Facebook.
Không mất tiền, sạch sẽ và “thoải mái như ở nhà” là những gì mà các nhà vệ sinh tại Đà Nẵng đã đem lại cho du khách - Ảnh chụp màn hình Facebook
Không mất tiền, sạch sẽ và “thoải mái như ở nhà” là những gì mà các nhà vệ sinh tại Đà Nẵng đã đem lại cho du khách - Ảnh chụp màn hình Facebook
Đã có khoảng 40 địa điểm bao gồm quán cà phê, khách sạn, nhà hàng tại thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam tham gia dự án mang tên “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home”. Du khách khi tới các địa điểm này đều được sử dụng nhà vệ sinh thoải mái mà không phải trả phí dịch vụ.
Đặc biệt, dự án được phát động ngay thời gian nghỉ lễ dài và suốt cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. 
“Đúng là Đà Nẵng luôn khiến du khách phải bất ngờ bởi những việc làm rất thiết thực. Tới Đà Nẵng bây giờ không còn lo vấn nạn ăn xin hay chặt chém trong bãi giữ xe nữa. Quả là Đà Nẵng luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái như ở nhà mà”, nickname Vũ Thanh chia sẻ.
Một số cư dân mạng cho rằng các tỉnh thành khác trên cả nước nên học tập cách làm này của Đà Nẵng để du khách không còn e ngại khi bước vào nhà vệ sinh.
“Có lẽ nỗi khiếp sợ nhất của nhiều người là đi vào nhà vệ sinh có mùi hôi thối nhưng vẫn bị thu tiền. Những điểm du lịch, bến xe, nhà ga ở nhiều tỉnh thành cũng nên có dự án tương tự như như thế này không chỉ để tạo được sức hút cho ngành du lịch mà còn đem lại cảm giác thoải mái cho du khách”, một cư dân mạng khác bày tỏ.
Tuy nhiên, dân mạng cũng thẳng thắn lên tiếng rằng dù việc các nhà vệ sinh miễn phí hay thu phí thì ý thức của người sử dụng vẫn đóng vai trò quan trọng nhất
“Dù là nhà vệ sinh miễn phí nhưng nếu không có ý thức xây dựng môi trường xanh sạch đẹp thì nơi đó cũng sớm bị mai một. Qua hình ảnh "Thoải mái như ở nhà", chúng ta nhận ra rằng nét đẹp văn hóa ở Đà Nẵng đều xuất phát từ ý thức và lòng hiếu khách của mỗi người dân nơi đây”, nickname Quang Minh bình luận thêm.

Đọc thêm