“Thiên đường tuổi thơ” dành tặng trẻ nhỏ

(PLO) - Nhà hát Tuổi Trẻ đã chính thức khởi động dự án “Thiên đường tuổi thơ” với những vở diễn: “Cuộc phiêu lưu của gà trống choai”; “Con chim xanh”; “Mảnh Lego màu đỏ”; “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến” đặc sắc dành cho thiếu nhi vào 9h30 sáng chủ nhật hàng tuần trong các tháng 6, 7, 8/2017. 
“Thiên đường tuổi thơ”  dành tặng trẻ nhỏ

Vở kịch thiếu nhi “Con chim xanh” là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp), vở kịch của tác giả Maurice Maeterlinck đã đạt giải Nobel Văn học năm 1911 do đạo diễn người Bỉ Xavie Lukowski và đạo diễn Sĩ Tiến hợp tác dàn dựng, biểu diễn bởi các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi Trẻ. Câu chuyện đầy màu sắc huyền ảo kể về hai anh em Tin Tin và Mytin đi tìm “Con chim xanh”- sứ giả của hạnh phúc - để mang về tặng cho cô bạn gái đang bị ốm nặng. Trải qua những khó khăn, thử thách, cuối cùng “Con chim xanh” được trao tận tay cho bé gái đang ốm nặng và kỳ diệu thay, em khỏi bệnh ngay và còn kỳ lạ hơn, “Con chim xanh” chính là con chim cu gáy mà Tin Tin nuôi trong lồng của mình. Toàn bộ cuộc hành trình diễn ra trong một giấc mơ thần kỳ nhưng vẫn rất đời thực. Tác phẩm toát lên một niềm tin yêu mãnh liệt vào con người và cuộc sống, không chỉ là vở kịch dành cho các em thiếu nhi mà còn dành cho khán giả mọi lứa tuổi… 

“Thiên đường tuổi thơ” là dự án đã được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi Trẻ ấp ủ trong nhiều năm qua nhằm mục đích xây dựng một địa chỉ thưởng thức nghệ thuật quen thuộc dành cho thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, qua đó mang đến cho các em những món ăn tinh thần bổ ích, giàu tính nhân văn, góp phần định hướng, giáo dục thẩm mỹ cũng như các giá trị chân – thiện – mỹ. Dự án sẽ công diễn mỗi tuần một vở diễn với giá vé ưu đãi nhằm tạo thuận lợi cho đông đảo phụ huynh và các em thiếu nhi đến với sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ.

Theo NSUT Cao Ngọc Ánh - Trưởng đoàn Ca múa nhạc, Nhà hát Tuổi Trẻ cho hay: “Gần 200 nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ tham gia “Thiên đường tuổi thơ” để dành cho trẻ em một kỳ nghỉ hè đặc biệt. Ngoài được xem các chương trình nghệ thuật, tới Nhà hát, các bé được vui chơi, hát múa, kể chuyện, chụp hình với các nhân vật hoạt hình, các nghệ sĩ, diễn viên. Không chỉ biểu diễn ở Nhà hát Tuổi Trẻ, Rạp Công nhân… mà các nghệ sĩ còn biểu diễn tại các tỉnh, thành như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An... Các buổi diễn này sẽ phát vé miễn phí dành tặng trẻ nhỏ. Để tạo ra sân chơi này, Nhà hát Tuổi Trẻ phải đôn đáo khắp nơi tìm các mạnh thường quân giúp đỡ, tài trợ, nghệ sĩ biểu diễn gần như tự nguyện cống hiến, không đòi hỏi nhiều thù lao. Nhà hát Tuổi Trẻ mong muốn “Thiên đường Tuổi thơ” được về tới tận từng huyện, từng xã dành tặng các em nhỏ món quà tinh thần bổ ích mùa hè 2017”.