Thomas Anders- Modern Talking: “Chúng ta sẽ cùng nhảy nhé”

(PLO) -Thomas Anders sung sướng khi được biết, cả hai đêm nhạc Modern Talking của ông tại Việt Nam đều đã không còn một chỗ ngồi trống nào. Ông nói: “Thật tuyệt vời! Chúng ta sẽ cùng nhảy nhé!”. Thomas có phần sửng sốt vì ông không ngờ ở Việt Nam mình có nhiều người yêu mến đến vậy!
Thomas Anders- Modern Talking tại cuộc họp báo
Thomas Anders- Modern Talking tại cuộc họp báo

Trong buổi họp báo giới thiệu hai đêm nhạc Modern Talking vào 26- 27/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Thomas Anders đã ngoắc tay hứa với khán giả Việt Nam sẽ cùng ông có những đêm diễn “không thể ngồi yên trên ghế”.

Và ông sẽ mang hết những bản nhạc bất hủ, sôi động và lừng lẫy nhất của mình đến với đêm diễn. Không cần vũ công, không cần màu mè, Thomas khẳng định, chỉ cần âm nhạc của Modern Talking sẽ biến tất cả khán giả thành những vũ công của đêm diễn. Để chuẩn bị cho điều này, BTC sẽ cho chạy lời bài hát trên màn hình sân khấu để tất cả các khán giả có thể hòa giọng với thần tượng của mình.

Cả hai đêm ở Việt Nam Thomas Andern sẽ hát 2/3 số ca khúc là những bản “hit” của Modern Talking: “Geromino Cadillac,” “Atlantis is Calling (S.O.S for Love),” “You Can Win If You Want,” “Cheri Cheri Lady,””Brother Louie” và đặc biệt là “You’re My Heart, You’re My Soul”. 

Vào cuối thập niên 1980s và đầu 1990s, đi khắp đường làng ngõ xóm ở Việt Nam đều có thể bắt gặp hình ảnh của Thomas Anders với mái tóc dài lãng tử với chất giọng mềm mại như rót mật bên tai cùng người đàn anh Dieter Bohlen trong bộ đồ da và chiếc guitar quen thuộc.

Theo một thống kê vào năm 2010 thì lượng đĩa bán ra của Modern Talking trên toàn cầu đã lên tới con số 120 triệu đĩa và giúp bộ đôi Bohlen-Anders trở thành nhóm nhạc thành công nhất lịch sử nước Đức xét về lượng đĩa được tiêu thụ.

Chia sẻ về thành viên cũ Dieter Bohlen, nam ca sĩ 53 tuổi người Đức khẳng định thừa nhận mối quan hệ của họ không còn đẹp đẽ như trước và hiện tại họ chỉ là đối tác kinh doanh khi cùng liên quan đến công ty sản xuất của Modern Talking.

“Ban nhạc vốn là sản phẩm của công ty thu âm, chứ không phải hình thành dựa trên cơ sở tình bạn”. Thomas Anders cho rằng anh cùng Dieter Bohlen luôn giống như “hai đối tác”, chứ chưa bao giờ thực sự là bạn thân bên ngoài sân khấu.

Giọng ca 53 tuổi sẽ đem đến một đêm âm nhạc tuyệt vời khiến ai nấy cũng phải nhún nhảy
Giọng ca 53 tuổi sẽ đem đến một đêm âm nhạc tuyệt vời khiến ai nấy cũng phải nhún nhảy

Hiện nay, “Modern Talking giờ là một thương hiệu, vẫn hái ra tiền nhờ bản quyền âm nhạc. Do đó, tuy không còn liên lạc, nhưng chúng tôi vẫn như đối tác làm ăn. Các cuộc thảo luận về doanh thu chủ yếu diễn ra thông qua luật sư đại diện”.

“Các bạn có thể nghĩ tôi đến Việt Nam với tư cách là một nửa của Modern Talking. Nhưng hãy yên tâm rằng chất lượng âm nhạc mà tôi đem lại vẫn như xưa, bởi tôi là gương mặt và giọng hát của ban nhạc. Khán giả sẽ không cảm thấy khác biệt ngay cả khi chỉ có mình tôi đứng trên sân khấu, trình bày những bản hit năm xưa.

Thomas Anders nói thêm: “Âm nhạc thuộc về cuộc sống. Âm nhạc luôn song hành với con người qua các giai đoạn của cuộc đời. Sẽ rất khó nếu nói âm nhạc của Modern Talking là hoài niệm hay đương thời. 

Thomas Anders cũng khẳng định cả hai lần tái hợp của Modern Talking thì đều bởi nhu cầu của thị trường và fan hâm mộ. Nhưng, ở cả hai thời điểm Thomas Anders và Dieter Bohlen đều không nghĩ rằng sự tái hợp của họ sẽ tiếp tục đưa ban nhạc lên đỉnh cao. Đặc biệt thời điểm 1998- 2000 Modern Talking còn thành công vang dội hơn những năm thập niên 80 - 90.