Thu Quỳnh: 'My sói' của tôi khác biệt với đời thực và cả kịch bản'

(PLO) -  "Hôm qua, khi bộ phim kết thúc tôi mới thật sự cảm thấy nhẹ nhõm, được giải thoát khỏi nhân vật của mình”, “bà trùm” My sói, Thu Quỳnh chia sẻ những cảm xúc khi đóng máy bộ phim Quỳnh búp bê.
Một cảnh diễn trong vai My sói do Thu Quỳnh thủ vai
Một cảnh diễn trong vai My sói do Thu Quỳnh thủ vai

- Cách tạo hình của My sói trong Quỳnh búp bê và My sói trong vụ án cách đây 10 năm liệu rằng phải là một? 

- My sói trong phim được xây dựng dựa trên lời kể của "Quỳnh búp bê", một cách tạo hình nhân vật hoàn toàn khác. Nhưng cho đến khi Quỳnh bàn với ekip, đạo diễn để thống nhất vai diễn của mình tới lúc bấm máy xong mới biết được nhân vật My là có thật ngoài đời.

Biệt danh My sói hoàn toàn là sự ngẫu nhiên
Biệt danh My sói hoàn toàn là sự ngẫu nhiên

Biệt danh My sói do Quỳnh thủ vai hoàn toàn là một sự ngẫu nhiên. Khi cầm trên tay kịch bản, cá nhân Quỳnh muốn vai My sói phải có gì đó phải khác biệt, ra chất của một bà trùm. Một ý tưởng chợt hiện lên trong suy nghĩ của Quỳnh, Quỳnh nhớ tới biệt danh của mẹ mình có từ “ Sói” và Thu Quỳnh quyết định chọn tên “My Sói”. 

Quả thực chính Quỳnh cũng rất ngạc nhiên về sự trùng hợp này. Nhưng nếu khán giả tinh ý một chút sẽ nhận ra My sói trong vụ án ngoài đời bị bắt khi mới chỉ 14 tuổi, có xuất thân, gia cảnh hoàn toàn khác với My sói trong phim. Và cái kết của My sói trong phim cũng khác với số phận của My sói trong vụ án ngoài đời.

- Khi biết được nhận vai My sói, Thu Quỳnh đã hình dung và tiếp cận vai diễn của mình như thế nào?  

- Trước đây Quỳnh từng tham gia các phim truyền hình khác như “Sống chung với mẹ chồng” hầu hết các vai diễn là nhân vật sâu sắc, mềm mại không như vai diễn My sói rất mâu thuẫn, gai góc. 

Ở vai diễn My Sói, Quỳnh muốn có được một hình ảnh mới hơn với khán giả, ngay cả việc cắt tóc ngắn cũng chính là một điểm khác biệt. Đề hình dung về nhân vật này Quỳnh đã phải tìm hiểu nhiều nguồn thông tin khác nhau, xem những diễn viên anh chị đi trước đã diễn thể loại vai diễn này như thế nào. 

Để thành công với vai My sói, Thu Quỳnh đã phải xem những diễn viên anh chị đi trước đã diễn thể loại vai diễn này như thế nào.
Để thành công với vai My sói, Thu Quỳnh đã phải xem những diễn viên anh chị đi trước đã diễn thể loại vai diễn này như thế nào. 

Hình ảnh My sói mà Quỳnh mong muốn thể hiện là một cô gái dù xuất thân làng chơi, nhưng lại có cái tôi cao ngạo. Ví như về cách chọn trang phục, Quỳnh không nghĩ cứ đóng gái làng chơi là phải mặc đồ lộ liễu, gợi cảm, hở hang váy ngắn, đồ bó. Nếu mặc váy ngắn Quỳnh sẽ chọn một chiếc áo có tay, mặc áo hở vai Quỳnh sẽ khoác thêm một chiếc blazer. Gái làng chơi vẫn có thể ăn mặc kín đáo mà. 

- Đối với chị, mâu thuẫn lớn nhất của nhân vật My sói trong bộ phim là gì?

- My sói là người luôn mong muốn có được hạnh phúc, mặc dù cô ấy luôn tỏ ra mình rất hạnh phúc. Tôi nhớ một đoạn lời thoại của My sói: “Tao không thấy cuộc đời mình có gì không hạnh phúc, vừa có trai để chơi, có tiền để tiêu, nếu có điều không hạnh phúc chính là vết sẹo ở trên mặt”. Câu thoại ấy thể hiện cái mâu thuẫn luôn dằn vặt bên trong My sói. 

Xuất thân làm gái làng chơi, không có quyền được chọn con đường đi của mình, có lẽ điều mà cô ấy mong muốn nhất, cũng là điều mà cô ấy không có được nhất, đó là một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

- Bộ phim đã khép lại, song với Thu Quỳnh điều được và mất ở vai diễn My sói của chị là gì?

- Đối với Quỳnh thì điều mất có lẽ là không mất gì cả, nhưng cái được của Quỳnh chắc chắn rất nhiều, được sống với đam mê, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Hơn thế My sói là một thành công của Quỳnh, như mọi người trong nghề nói thì Quỳnh được “tổ nghiệp” phù hộ. 

Vai diễn My sói đã mang lại cho Quỳnh niềm hạnh phúc lớn, bởi được công chúng biết đến nhiều hơn. Nhưng ở vai diễn My sói không thể thành công nếu không có nhân vật Lan, Quỳnh búp bê. Cả bộ phim vần xoay quanh ba nhân vật với những diễn biến tâm lý, tạo hình khác nhau, đẩy tình huống lên cao trào. Nhiều khán giả hỏi tôi “có phần hai hay không?”, bản thân Quỳnh cũng không rõ, nhưng tôi rất mong muốn sẽ có phần 2, với những hướng đi mới cho các nhân vật.

- Cảm ơn Thu Quỳnh về buổi phỏng vấn thú vị này!