Thuỷ Top lên tiếng trước tranh cãi dữ dội về hình tượng cô giáo gợi cảm

(PLO) -Những hình ảnh vừa công bố trong MV "Be Your Own Color" của Thuỷ Top hiện đang gây tranh cãi dữ dội trên cộng đồng mạng.
 
Thuỷ Top lên tiếng trước tranh cãi dữ dội về hình tượng cô giáo gợi cảm

Be Your Own Color - Sản phẩm đặc biệt nhất sau 8 năm tham gia showbiz

- Chào Thủy Top. Sau thời gian 6 tháng kể từ dự án Để dành cho anh, giờ đây bạn mới có lại một dự án mới có vẻ rất đặc biệt. Bạn có thể chia sẻ về dự án này không?

Suốt quãng thời gian qua, Thuỷ đang "ủ mưu" cho việc mở một công ty chuyên sản xuất phim và các lĩnh vực giải trí. Khi làm việc gì quan trọng thì Thuỷ thường tập trung tất cả sức lực của mình, có thể hơn 200% thì việc đó mới có thể thực hiện tốt được.

Bên cạnh đó, Thủy cũng không quên rằng mình đã để khán giả chờ đợi rất lâu, nên lần này Thủy quyết định ra mắt dự án Be Your Own Color. Đây là một bài hát có nhiều điểm giống với cá tính của Thủy nhất, được viết bởi Mew Amazing và MV được sản xuất bởi đạo diễn La Zung, với sự hỗ trợ của biên đạo múa Huỳnh Mến cùng stylist Lykeli.

Thuỷ cảm thấy tự tin vì Thuỷ đã đưa bản thân mình vào trong đó nội dung bài hát. Và đây sẽ là hình ảnh rấ "sốc". Thủy mong mình sẽ được các khán giả, fan và cả những độc giả chưa hiểu nhiều về Thủy sẽ hiểu hơn và đón nhận sản phẩm đầu tư nghiêm túc này.

Ảnh: MarkM

Ảnh: MarkM

- Chuẩn bị một dự án dài hơi, có nhiều sự khác biệt và đầu tư lớn, có lẽ phải đến tiền tỷ, Thuỷ có lo rằng khi sản phẩm đến tay khán giả, họ sẽ tìm thấy một điểm giống nào đó với những ca khúc có trên thị trường Việt Nam và Quốc tế, hoặc không đặc biệt như mức họ kỳ vọng, dẫn đến thất vọng? Vì sao đến giờ Thuỷ mới cho ra mắt dự án này?

Tôn chỉ của Thuỷ là không bao giờ sao chép sản phẩm nào trên thế giới. Bản thân Thuỷ rất dị ứng với việc sao chép các sản phẩm của người khác. Thuỷ và ê-kip rất tự tin, và chỉ nói về những thứ khiến ê-kip tự tin thôi.

Tuy nhiên, đây là một dự án Thuỷ rất tâm huyết, chứ không phải ra sản phẩm làm ra chỉ để cho có. Trong nghệ thuật, ai cũng có những quan điểm riêng. Nghệ thuật không đơn thuần như toán, 1+1=2, Thuỷ cũng không dự đoán được khán giả sẽ yêu thích hay ghét sản phẩm của mình.

Nhiều người cũng có hỏi tại sao Thủy có rất nhiều cơ hội, vì sao Thuỷ không tận dụng để cho ra mắt sản phẩm? Là vì Thủy chưa tìm ra được sản phẩm xứng đáng để mình ra mắt. Thuỷ tôn trọng mình, sản phẩm của mình, và hơn hết là tôn trọng khán giả nên khi chưa có sản phẩm Thuỷ cảm thấy "đã", Thuỷ sẽ không cho ra mắt.

- Trước đây, bạn từng giới thiệu nhiều sản phẩm với những định hướng khác nhau, cá tính cũng có, nhẹ nhàng cũng có, nhưng khán giả có vẻ đón nhận những ca khúc ballad nhiều hơn. Vì sao bạn lại đầu tư vào một ca khúc có vẻ mạnh mẽ, "gai góc" đến vậy?

Thuỷ đưa cái tôi của mình vào những sản phẩm trước đây rất nhiều, nhưng Thuỷ vẫn chưa cảm thấy "đã", nhưng đây là sản phẩm Thuỷ cảm thấy mình có thể "bung xoã" được.

Ngày xưa, Thuỷ thường bị gò bó trong suy nghĩ "Không biết khán giả có thích sản phẩm của mình không?". Sau khi đã làm nhiều dự án "đến nơi đến chốn", và nếm trải cả thất bại đến mức muốn bỏ việc đi hát.

Giờ đây, Thuỷ nhìn con đường nghệ thuật của mình theo một góc khác. Thuỷ nghĩ sản phẩm khiến Thuỷ hạnh phúc và sống được với nó, là sản phẩm mình được là chính mình, không phải sợ những ý kiến trái chiều xung quanh mình. Khi ấy, Thuỷ tin khán giả rất tinh ý và sẽ cảm nhận được đó mới chính là mình.

Thuỷ Top ngọt ngào trong "Để dành cho anh".

Thuỷ Top ngọt ngào trong "Để dành cho anh".

- Những sản phẩm nhẹ nhàng như "Để dành cho anh" có phải là một phần khác con người bạn không?

Con người ai cũng có một chiếc hộp tâm lý: vui, buồn, cá tính, dữ dằn ... và bên trong ai cũng có một cảm giác yếu mềm. Bên ngoài, khán giả nhìn Thuỷ có vẻ rất "manly" nhưng thật ra trong tình cảm, Thủy rất yếu đuối.

Vì thế, khi thể hiện bất cứ bài hát nào, Thuỷ đều đưa cảm xúc tình cảm thật vào trong đó. Khi một bài hát thành công, có nghĩa là các khán giả đã hiểu được cảm xúc, tâm tư, tình cảm mà Thuỷ đưa vào bài hát.

Hình tượng "Cô giáo Thuỷ" không phản cảm như khán giả nghĩ

- Trong MV "Be Your Own Color", bạn lựa chọn hình ảnh cô giáo sexy, cá tính đúng dịp ngày nhà giáo Việt Nam đang tới gần. Bạn có sợ khán giả sẽ phản ứng với việc này?

Không. Trong sản phẩm này Thuỷ sẽ hoá thân vào 6 hình tượng khác nhau. Bản thân ba mẹ, chị gái, cả gia đình Thủy đều làm giáo viên. Hình tượng "cô giáo Thủy" chỉ được sử dụng để nói lên một vấn đề trong xã hội, rằng nhiều người bắt bạn phải làm thế này, thế kia và học những bài học đôi khi bạn không hiểu để làm gì. Khi xem MV Be Your Own Color, các bạn sẽ hiểu dụng ý của Thuỷ.

Hình ảnh "Cô giáo Thuỷ" của Thuỷ Top gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Hình ảnh "Cô giáo Thuỷ" của Thuỷ Top gây tranh cãi trên mạng xã hội.

- Sản phẩm “Be Your Own Color” sẽ đem đến điều gì đặc biệt cho khán giả?

Có rất nhiều người hô hào, nhân danh: Tôi yêu hòa bình, tôi hành động vì nữ quyền, tôi bảo vệ động vật, tôi nhân danh rất nhiều thứ trên cuộc đời này, … nhưng thật ra cảm giác hạnh phúc tối cao nhất trong con người, theo Thuỷ là được là chính mình.

Hạnh phúc khi tìm đến bản ngã của chính mình mới là hạnh phúc của mình, hạnh phúc cuối cùng. Thuỷ mong rằng sau khi xem xong MV, các khán giả sẽ nhận ra điều này, và dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với chính mình, và hạnh phúc khi được là chính mình.

- Còn những người đang nhân danh cho "rất nhiều thứ trên cuộc đời này", họ đang giả dối và mưu lợi?

Khi là người nổi tiếng, bạn có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến một số đông nhất định. Khi bạn đưa ra một điều tốt đẹp, vô hình chung, những điều tốt đẹp đó sẽ được đưa đến trái tim của rất nhiều người khác, khiến họ cũng muốn trở thành một người tốt giống bạn.

Ảnh: MarkM

Ảnh: MarkM

MC Phan Anh là ví dụ gần đây nhất của một người nổi tiếng chứng minh được khả năng, sức ảnh hưởng của mình đã mang những điều tốt đẹp đến nhiều người xung quanh. Rất nhiều người sẽ phải cảm ơn anh Phan Anh về điều này.

Đọc thêm