Tiếc cho 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' trong Cánh diều vàng 2015

(PLO) - Mặc dù từng được dự đoán là không có đối thủ nhưng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không giành Cánh diều vàng 2015. Cánh diều vàng 2015 cho phim điện ảnh hay nhất đã thuộc về “Trúng số”.
Ninh Dương Lan Ngọc và Thanh Tú nhận giải Nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Ninh Dương Lan Ngọc và Thanh Tú nhận giải Nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tối 20/4/2016 vừa qua, lễ trao giải Cánh Diều 2015 đã diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Lễ trao giải điện ảnh lớn nhất Việt Nam nhưng vắng bóng khá nhiều nghệ sĩ trong nam, thậm chí cả nghệ sĩ có giải. Đoàn làm phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không có ai tham dự.

Ở hạng mục phim điện ảnh, Trúng Số đã được vinh danh là Phim điện ảnh hay nhất. Bộ phim do Dustin Nguyễn đạo diễn và được đánh giá là bộ phim hài nhưng đậm tính nhân văn. Đây cũng là bộ phim Việt được cử đi tranh giải Oscar 2016 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Ngoài ra vai cô Thơm do Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhiệm trong “Trúng số” cũng mang lại giải thưởng nữ diễn chính xuất sắc nhất. Thêm vào đó là giải Biên kịch xuất sắc cho Nguyễn Mạnh Tuấn.

Phá kỉ lục doanh thu phòng vé và được đặt nhiều kỳ vọng nhưng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (đạo diễn Victor Vũ) chỉ đạt Cánh diều bạc. Đồng giải Cánh diều bạc trong hạng mục phim truyện điện ảnh còn có “Người trở về” (đạo diễn Đặng Thái Huyền), “Cuộc đời của Yến” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ).

Với "Cuộc đời của Yến", Đinh Tuấn Vũ cũng được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc nhất trong phim điện ảnh. Giải Nam diễn viên chính thuộc về Thanh Tú  trong "Cầu vồng không sắc".

Ở hạng mục phim truyền hình, không bất ngờ khi “Tuổi thanh xuân” bội thu giải thưởng. Là bộ phim truyền hình hợp tác Việt – Hàn có ratting cao, “Tuổi thanh xuân” giành Cánh diều vàng. Vai Linh giúp Nhã Phương giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên Nhã Phương đạt giải Cánh diều vàng nên cô đã rất xúc động trên sân khấu.

Nhã Phương xúc động cùng Việt Anh, Quang Tuấn lên nhận giải Nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình.
Nhã Phương xúc động cùng Việt Anh, Quang Tuấn lên nhận giải Nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình.

Vai Mai trong “Tuổi thanh xuân” cũng đem lại giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình cho Kim Tuyến. Được biết Hãng phim truyền hình Việt Nam đang tiến hành sản xuất phần hai “Tuổi thanh xuân” trong năm nay.

Với kinh phí thấp nên nhiều năm nay lễ trao giải Cánh diều vàng không tưng bừng. Năm nay tuy lượng diễn viên miền nam tham dự không đông, chủ yếu là các diễn viên kì cựu miền bắc nhưng cũng được đánh giá là bớt buồn hơn vài năm gần đây. Và khán giả vẫn kì vọng có một tác phẩm điện ảnh đạt kỷ lục phòng vé được trao giải Cánh diều vàng. 

Một số giải thưởng của Cánh diều 2015

- Cánh diều vàng cho phim điện ảnh: Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn)

- Cánh diều bạc cho phim điện ảnh: Người trở về (đạo diễn Đặng Thái Huyền), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ), Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ)

- Bằng khen cho phim điện ảnh: Quyên (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình), Cầu vồng không sắc (đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến), Bảo mẫu siêu quậy (đạo diễn Lê Bảo Trung)

- Cánh diều vàng cho phim truyền hình: Tuổi thanh xuân (đạo diễn Nguyễn Khải Anh – Bùi Tiến Huy – Myung Hyun Woo)

- Cánh Diều Bạc cho phim truyền hình: Khi đàn chim trở về (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng), Biệt thự Pansee (đạo diễn Châu Thổ - Minh Trương)

- Bằng khen cho phim truyền hình: Không có gì và không một ai (đạo diễn Trần Mỹ Hà), Mưa bóng mây (đạo diễn Trọng Trinh), Mặn hơn muối (đạo diễn Nhâm Minh Hiền)

- Đạo diễn xuất sắc trong phim điện ảnh: Đinh Tuấn Vũ (phim Cuộc đời của Yến)

- Đạo diễn xuất sắc trong phim truyền hình: Nguyễn Danh Dũng (phim Khi đàn chim trở về)

- Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim điện ảnh: Thanh Tú (phim Cầu vồng không sắc)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim điện ảnh: Ninh Dương Lan Ngọc (phim Trúng số)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh: Không có

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh: Kim Hiền (phim Mỹ nhân)

- Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình: Việt Anh (phim Khi đàn chim trở về), Quang Tuấn (phim Khúc hát mặt trời)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình: Nhã Phương (phim Tuổi thanh xuân)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình: Trọng Trinh (phim Khi đàn chim trở về)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình: Kim Tuyến (phim Tuổi thanh xuân)

Đọc thêm