Tiến vào showbiz nhờ… "sân sau"

(PLO) - Nhiều người cho rằng, tất cả những hành động của hotgirl Cà Mau Thúy Vi từ đầu câu chuyện đã có một sự tính toán rất chặt chẽ và hậu thuẫn từ gia đình cùng với những “người phía sau” để cô gái này tiến vào showbiz.
Tiến vào showbiz nhờ… "sân sau"
Câu chuyện tay ba giữa nữ diễn viên Midu, đại gia Phan Thành và nữ sinh Thúy Vi vừa kịp lắng xuống thì nay lại bùng lên với thông tin và hình ảnh Thúy Vi lặn lội từ Cà Mau lên TP.HCM với mong muốn trở thành người mẫu cho công ty của bầu Vũ Khắc Tiệp. 
Đến bây giờ, nhiều đồn đoán bắt đầu được giải tỏa: lý do gì một cô bé học sinh bỗng dưng tung ra những bằng chứng chứng minh chuyện “tình yêu qua đường” với hôn phu của người nổi tiếng; và tại sao, ngay sau khi sự việc ồn ào lên, nữ sinh này cùng gia đình liên tục xuất hiện trên mặt báo và ngày càng hé lộ những thông tin giật gân hơn. Ngay sau khi rò rỉ những thông tin chẳng mấy hay ho, Thúy Vi từ một học sinh Cà Mau vô danh trở thành một “hiện tượng” tai tiếng của mạng xã hội được cộng đồng mạng săn lùng, nhiều trang tin lao vào mổ xẻ thân thế, nhan sắc…
Tiếp đó, Thuý Vi bắt đầu bước một chân vào con đường nghệ thuật khi nhận những lời mời tham gia vai diễn trong các MV ca nhạc, rồi hợp đồng quảng cáo cho các sản phẩm làm đẹp. Liên tục trên trang facebook cá nhân của Thúy Vi, người ta thấy cô gái trẻ này giới thiệu cho vài chủng loại sản phẩm chưa có tên tuổi trên thị trường…
Và tiếp theo là việc mẹ cô đích thân đưa con gái đến xin “đầu quân” cho Venus, công ty người mẫu đã đổi đời và đào tạo ra những Linh Chi, Ngọc Trinh… cũng xuất thân từ những cô gái không tên tuổi. Ngạc nhiên hơn, qua thông tin từ Vũ Khắc Tiệp cung cấp, dư luận mới biết chuyện Thúy Vi đến gặp Vũ Khắc Tiệp chỉ là một cái hẹn phỏng vấn bình thường như nhiều cuộc hẹn của ông bầu với các cô gái xin việc khác. Nhưng sự “cao tay” của Thúy Vi là ở chỗ trước khi đến, cô đã chủ động hẹn với truyền thông để chụp hình, đưa tin, làm cho sự việc trở nên rầm rộ.
Thúy Vi được mẹ đưa tới công ty Venus.
Thúy Vi được mẹ đưa tới công ty Venus. 
Nhiều người cho rằng, tất cả những hành động của Thúy Vi từ đầu câu chuyện đã có một sự tính toán rất chặt chẽ và hậu thuẫn từ gia đình cùng với những “người phía sau” để cô gái này tiến vào showbiz. 
Mọi tính toán có vẻ rất hiệu quả, cho đến lúc này. Tuy nhiên, Thúy Vi và những người đứng sau cô gái trẻ quên một điều, con đường cô bé đang đi là con đường tắt. Cách tiến thân dựa vào scandal, trước Thúy Vi khá nhiều cô gái trẻ đã sử dụng và bước đầu “thu hoạch” khá rầm rộ, đó là những Thủy Top, Ely Trần, Bà Tưng hay mới nhất là Lệ Rơi. 
Showbiz dễ dãi, nhưng cũng đầy khắc nghiệt, không nền tảng và thực lực, những người nhờ tai tiếng tiến thân cuối cùng cũng nổi lên như sao băng và chóng tàn mất hút. Thủy Top sau nhiều năm vất vả, phải thừa nhận là hối hận vì con đường ban đầu của mình. Bà Tưng trải nhiều tai tiếng, bị tẩy chay, rồi phẫu thuật… đến nay vẫn chưa có dấu ấn gì trong nghệ thuật. “Danh ca vườn ổi” Lệ Rơi nay đã quay về với vườn ổi của mình… Và một tương lai không mấy sáng, có lẽ cũng dành cho cô học sinh nhiều mơ mộng hão huyền này.
Trong câu chuyện này, Thúy Vi có lẽ chỉ là nạn nhân. Cô bé học sinh chưa qua tuổi lớn là nạn nhân của sự ham chuộng hư danh của chính mình, là nạn nhân của những bậc người lớn đầy toan tính và bất chấp tất cả. Nhưng hậu quả nếu có sau này thì chỉ mình cô bé gánh chịu và thấm thía mà thôi…