Tiết lộ bí mật về tộc người mặt xanh

(PLO) -Appalachia, miền Đông nước Mỹ là vùng đất đầy bí ẩn. Tạo hóa ban cho nơi đây một nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú nhưng con người lại thường xuyên phải vật lộn với đói nghèo.
 
Tiết lộ bí mật về tộc người mặt xanh

Miền đất nằm dưới chân núi Appalachia này là nơi mà các nhà khoa học luôn muốn tìm hiểu, đặc biệt là từ khi nơi đây xuất hiện những "tinh linh mặt xanh".

Tộc người mặt xanh xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào đầu thế kỷ thứ 19 ở Kentucky. Ông Martin Fugate sinh sống ở khu đồi Trouble Creek kết hôn với bà Elizabeth Smith, người Mỹ có làn da trắng hơi xanh. Sau khi lấy nhau, họ sinh hạ 7 người con. Điều kỳ lạ là tất cả đều có làn da xanh tai tái.

Bức hình chụp gia đình ông Fugate từng gây xôn xao dư luận
Bức hình chụp gia đình ông Fugate từng gây xôn xao dư luận

Ở thời đại khoa học chưa phát triển, gia đình ông Fugate bị mọi người xa lánh, cho là hiện thân của ma quỷ. Gia đình ông phải sống ẩn dật, không dám xuất hiện. Những đứa con của ông khi trưởng thành chỉ kết hôn được với những người hàng xóm quanh đó gây nên hiện tượng cận huyết. Những đứa trẻ có làn da xanh ra đời ngày càng nhiều.

Sau này khi xã hội đã phát triển, bức hình vẫn khiến không ít người ngạc nhiên. Nhiều người cảm thấy kỳ lạ, nghi ngờ đây là sản phẩm hoàn hảo của công nghệ photoshop. Tuy nhiên, các nhà khoa học qua nghiên cứu đã chứng minh bức hình là thật 100%, chưa hề qua chỉnh sửa.

Được biết, trong cơ thể con người, nồng độ methemoglobin (viết tắt là Methb) chỉ chiếm khoảng 1% trong máu. Nếu lượng Methb vượt quá con số này, việc vận chuyển oxy sẽ gặp khó khăn. Hậu quả là màu máu của những người mắc chứng này sẽ thẫm hơn màu máu của người bình thường.

Ông Luke Combs là hậu duệ của tộc người mặt xanh
Ông Luke Combs là hậu duệ của tộc người mặt xanh

Năm 1958, người ta phát hiện ra hậu duệ đầu tiên của dòng tộc này khi tưởng như nó đã biến mất. Đó là ông Luke Combs có vợ là một người da trắng.

Một lần, ông Luke đưa vợ đến bệnh viện, làn da xanh xanh của ông khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc. Các bác sĩ đã đề nghị chẩn bệnh cho ông Combs, tuy nhiên không phát hiện ra bệnh nào cả.

Năm 1974, ông Charles Beheen, một trong các bác sĩ khi đó có trả lời phỏng vấn rằng:“Ông Luke Combs là người mặt xanh, da ông có màu xanh thẳm như nước hồ Lewis. Nhưng ngoại trừ làn da xanh đặc biệt ra, ông không mắc bất kỳ bệnh nào khác!”.

Những năm 80 của thế kỷ 20, người ta phát hiện ra rằng, chỉ cần uống dung dịch hóa học xenluloit, làn da cũng có thể biến thành màu xanh nhưng chỉ có tác dụng một ngày. Nếu muốn duy trì, mỗi ngày đều phải uống đều đặn.

Ông Luke Combs là hậu duệ của tộc người mặt xanh
Ông Luke Combs là hậu duệ của tộc người mặt xanh

Vùng đất phía Đông Kentucky là nơi những người mặt xanh sinh sống nhiều hơn cả. Bác sĩ Ruth Pendergrass chuyên nghiên cứu về vấn đề này cho rằng: “Đây không hẳn là một loại bệnh, chỉ là màu da khuôn mặt của họ không giống chúng ta mà thôi. Cơ thể họ không có bệnh tật gì cả, thậm chí còn rất khỏe mạnh nữa”./.

Đọc thêm